menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Gia Huy

Hơn 1,9 triệu ô tô gia đình được tự động gia hạn chu kỳ đăng kiểm từ ngày 3/6

Phó Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam Nguyễn Tô An cho biết, Thông tư 08 có hiệu lực, sẽ có hơn 1,9 triệu Giấy chứng nhận và Tem kiểm định của ô tô chở người đến 9 chỗ không kinh doanh được tự động gia hạn theo chu kỳ mới

Từ hôm nay (3/6), ô tô chở người đến 9 chỗ không kinh doanh vận tải (xe cá nhân, xe gia đình) chính thức được tự động gia hạn chu kỳ đăng kiểm.

Đây là điểm nổi bật tại Thông tư 08/TT-BGTVT sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 16/2021/TT- BGTVT quy định về kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ chính thức có hiệu lực thi hành từ ngày 3/6.

Quy định tự động gia hạn chu kỳ đăng kiểm chỉ áp dụng đối với các ô tô gia đình có thời gian sản xuất đến 7 năm và thời gian sản xuất từ 13-20 năm đã được cấp Giấy chứng nhận kiểm định và Tem kiểm định trước ngày 22/3 và vẫn còn hạn kiểm định tính đến ngày Thông tư 08 có hiệu lực.

Những xe này sẽ được tiếp tục sử dụng đến hết thời hạn tính theo chu kỳ quy định mới. Theo đó, sẽ có một số phương tiện được kéo dài thời hạn hiệu lực của Giấy chứng nhận kiểm định và Tem kiểm định tới ngày 21/3/2026.

Phó Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam Nguyễn Tô An cho biết, Thông tư 08 có hiệu lực, sẽ có hơn 1,9 triệu Giấy chứng nhận và Tem kiểm định của ô tô chở người đến 9 chỗ không kinh doanh được tự động gia hạn theo chu kỳ mới.

Những ô tô này sẽ được tự động gia hạn thêm 6 tháng mà không cần phải đến các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới để thực hiện kiểm định, cấp lại Giấy chứng nhận kiểm định và Tem kiểm định.

Thời hạn hiệu lực của Giấy chứng nhận kiểm định và Tem kiểm định được xác nhận theo mẫu bản điện tử có ký số và mã QR-Code kết nối tới Trang thông tin điện tử của Cục Đăng kiểm.

Hơn 1,9 triệu ô tô gia đình được tự động gia hạn chu kỳ đăng kiểm từ ngày 3/6

Xe gia đình chính thức được tự động gia hạn chu kỳ đăng kiểm

Chủ xe thực hiện tra cứu trên Trang thông tin điện tử của Cục Đăng kiểm Việt Nam (www.vr.org.vn), in Giấy xác nhận thời hạn hiệu lực của Giấy chứng nhận kiểm định và Tem kiểm định.

Giấy xác nhận này là giấy tờ kèm theo không tách rời của Giấy chứng nhận kiểm định đã được cấp để tham gia giao thông đường bộ theo quy định.

Ông Nguyễn Tô An cũng lưu ý, quy định này không áp dụng cho các trường hợp Giấy chứng nhận kiểm định và Tem kiểm định hết hiệu lực trước ngày Thông tư 08 có hiệu lực. Điều này đồng nghĩa với việc sẽ có 155.592 phương tiện hết hạn trước ngày Thông tư có hiệu lực thuộc nhóm phương tiện được thay đổi chu kỳ kiểm định nhưng không được áp dụng thực hiện quy định này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
7 Yêu thích
27 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại