menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Thu.

Hơn 1/3 doanh nghiệp Mỹ có nguy cơ vỡ nợ trong những tháng tới do chính sách của Fed

Chuyên gia cho rằng, có thể sẽ có hơn 1/3 doanh nghiệp Mỹ có thể sắp ‘gặp biến’ và dù nới lỏng chính sách cũng khó thay đổi cục diện.

Chính sách thắt chặt tiền tệ của Fed dự kiến sẽ khiến hơn 1/3 doanh nghiệp Mỹ bị “phủ bóng đen” trong vài tháng tới, theo Business Insider.

Các nhà kinh tế học của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) vừa có một bản báo cáo cảnh báo rằng số doanh nghiệp Mỹ gặp khó khăn nghiêm trọng tăng mạnh chưa từng thấy từ trước đến nay có thể làm “trầm trọng” thêm những tác động từ cuộc chiến chống lạm phát của Fed.

Rõ ràng, chi phí vay cao có thể khiến một lượng lớn các doanh nghiệp sụp đổ. Ander Perez-Orive và Yannick Timmer - hai chuyên gia kinh tế cấp cao tại Fed viết: “Tỷ lệ các công ty phi tài chính gặp khó khăn ở thời điểm hiện tại cao hơn so với hầu hết các giai đoạn thắt chặt trước đó (kể từ những năm 1970)”.

10 lần tăng lãi suất liên tiếp của Fed đã cản trở việc đầu tư kinh doanh, việc làm và hoạt động kinh tế nói chung. Hiện tại, các nhà kinh tế cho biết, nhiều công ty “nợ nần chồng chất” sẽ tránh chi tiêu vào các khoản như phát triển cơ sở hạ tầng, tuyển dụng hay mở rộng sản xuất.

Toàn bộ mức độ thiệt hại vẫn còn phải xem xét. Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, các nhà kinh tế tại ngân hàng trung ương ước tính có khoảng 37% doanh nghiệp đang gặp khó khăn.

Nghĩa là hơn 1/3 số công ty ở Mỹ có nguy cơ vỡ nợ trong những tháng tới do chính sách thắt chặt tiền tệ.

Các chuyên gia cũng đưa ra giả thuyết rằng khi chính sách bị thắt chặt, khả năng tiếp cận nguồn tài chính bên ngoài của các “công ty khó khăn” sẽ kém hơn so với các công ty khỏe mạnh. Nhưng sau khi được nới lỏng, các điều kiện tài chính mới có thể vẫn sẽ không đủ để các công ty khó khăn “thay đổi cục diện”.

Về cơ bản, họ đang dự đoán rằng các công ty chịu tác động và gặp tình cảnh không mấy khả quan trong thời kỳ thắt chặt chính sách tiền tệ cũng sẽ chẳng “suôn sẻ” hơn khi chính sách được nới lỏng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
10 Yêu thích
1 Bình luận 27 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại