menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quỳnh Như

Hơn 1.000 người tập trung trước ngân hàng Trung Quốc đòi tiền

Đám đông hơn 1.000 người tập trung trước chi nhánh Trịnh Châu của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc nhằm đòi lại số tiền gửi đang bị đóng băng.

Đám đông sáng 10/7 xếp hàng trước cửa chi nhánh Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc tại thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, miền trung nước này, cầm theo biểu ngữ "Ngân hàng ở Hà Nam, mau trả tiền cho chúng tôi", "Thủ tướng Lý Khắc Cường, xin hãy điều tra Hà Nam".

Một người đàn ông họ Quách cho biết nhóm của họ đến từ khắp nơi ở Trung Quốc, trong đó người tới sớm nhất lúc 4h sáng. Vài phút sau khi nhóm người tập trung, hàng trăm người mặc áo sơ mi trắng và quần tây đen cũng xuất hiện tại khu vực và xô xát với những người đòi tiền.

Hàng trăm nghìn người ở khắp Trung Quốc từ tháng 4 đã tìm cách rút số tiền họ đã gửi vào 4 ngân hàng nông nghiệp ở Hà Nam nhưng không thành công.

Số tiền gửi của họ bị đóng băng sau khi giới chức bắt đầu điều tra Henan Xincaifu Group Investment Holding, một công ty đầu tư tư nhân có cổ phần ở cả 4 ngân hàng trên.

Henan Xincaifu Group Investment Holding bị tố thông đồng với các nhân viên ngân hàng để thu hút trái phép nguồn vốn thông qua các nền tảng tài chính trực tuyến.

Các cơ quan quản lý Trung Quốc chưa xác nhận số tiền bị đóng băng trong 4 ngân hàng. Tuy nhiên, những người gửi tiền đã lập nhiều nhóm trên mạng xã hội để thể hiện sự bất bình, nói rằng số tiền bị đóng băng lên tới hàng chục tỷ nhân dân tệ.

Cảnh sát Hà Nam thông báo đã bắt một số nghi phạm liên quan tới bê bối này, trong khi Ủy ban Quản lý Ngân hàng và Bảo hiểm Hà Nam tối 10/7 cho biết đã kiểm tra tình hình tài chính của các ngân hàng và sẽ sớm công bố kế hoạch bồi thường cho người gửi tiền.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại