menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thọ Tuyển

HOMELIDAY - Chương mới của BĐS nghỉ dưỡng

Sẽ không chỉ phục vụ những kỳ nghỉ (vacation), sẽ ko quá mong chờ vào cam kết lợi nhuận của chủ đầu tư, sẽ không lo về pháp lý như Biệt thự biển hay Condotel. Hành vi của khách hàng thay đổi, và chương mới của BĐS nghỉ dưỡng đã chính thức mở ra. Đó chính là dòng sản phẩm mới được định danh: “HOMELIDAY - dòng BĐS nghỉ dưỡng đa công năng”.

Ở những bài trước tôi đã phân tích rất nhiều về sự thay đổi hành vi của người mua Bất động sản nghỉ dưỡng. Họ sẽ tìm đến sản phẩm có những đặc điểm sau:

1. Đó phải là những sản phẩm LỚN: Chủ đầu tư lớn và uy tín, quy mô sản phẩm đủ lớn để có nhiều tiện ích. Quy hoạch phải rất bài bản và khả năng vận hành hiệu quả.

2. Pháp lý phải rất rõ ràng: người mua đã chán cái cảnh thắc mắc xem Condotel có sổ hay ko có sổ rồi. Họ cần ký hợp đồng mua bán và có sổ đỏ sau khi bàn giao nhà. Hơn nữa, thị trường hiện tại có rất nhiều F0 (các nhà đầu tư mới) nên tính an toàn pháp lý luôn được họ đặt lên hàng đầu.

3. Sản phẩm đó phải được đặt ở những vị trí có cảnh quan đẹp, khí hậu trong lành, gần thành phố lớn hoặc nơi đó đã là “điểm đến du lịch”. Yếu tố này giúp căn nhà họ mua phù hợp với nhu cầu nghỉ ngơi của chủ nhân.

4. Sản phẩm phải được quản lý và khai thác một cách hiệu quả và linh hoạt. Hiệu quả tức là phải kinh doanh tốt khi chủ nhà ủy thác lại cho đơn vị vận hành khai thác. Linh hoạt tức là phục vụ được đa nhu cầu của khách, người mua có thể ở như một Second homes hoặc ủy thác lại cho thuê để có dòng tiền.

5. Tổng giá trị sản phẩm vừa phải để dễ quyết định mua, không cần quá VIP để bán với giá vài chục tỷ. Vì mua một bất động sản nghỉ dưỡng không phải là nhu cầu thiết yếu, nên nếu tổng giá trị căn nhà vừa phải thì sẽ dễ quyết định hơn.

6. Chính sách bán hàng dễ thở và thanh khoản phải cao. Trước đây, việc mua một BĐS nghỉ dưỡng tức là nhà đầu tư đã chôn chân tại căn nhà đó. Khách hàng dường như không thể bán nó đi do: giá đã khá cao, khả năng khai thác thực tế kém, chủ đầu tư đổ vỡ cám kết, và đặc biệt rất khó tìm được một khách mới quan tâm đến vấn đề cám kết lợi nhuận. Hiện nay, nếu sản phẩm có pháp lý rõ ràng, có concept hướng tới cả nhu cầu ở hoặc cho thuê linh hoạt thì vẫn có thị trường thứ cấp sôi nổi. Đặc biệt, sản phẩm trở về với giá trị thật, không cần cam kết lợi nhuận vì nhu cầu lợi nhuận không phải là nhu cầu tiên quyết.

Một năm nay, tôi đã thấy rất nhiều các chủ đầu tư đã thành công với dòng bất động sản này. Nổi bật như Sungroup, BIM Group, CEO, KN Group, Novaland, Tasecoland, An Thịnh Group, … và chắc hẳn trong tương lai họ sẽ tiếp tục phát triển và thành công. Một số sản phẩm tiêu biểu như: KN Paradise, Sonasea Vân Dồn, Nova World Phan Thiết, Aqua City Hạ Long Bay, Horison Hạ Long, Flamingo Hải Tiến, FLC Quảng Bình, Thanh Long Bay Phan Thiết, ….

Định danh “HOMELIDAY = SECONDHOMES + HOLIDAY “ có lẽ đã thể hiện được toàn diện ý nghĩa của dòng sản phẩm này.

Với thị trường hiện tại đang quá tốt, đương nhiên HOMELIDAY sẽ giao dịch rất nhanh. Nhưng kể cả trong điều kiện thị trường khó khăn, dòng sản phẩm này cũng sẽ có tính thanh khoản cao vì nó phục vụ “nhu cầu thực” của khách hàng.

Hy vọng, với sự đột phá của dòng sản phẩm mới này, bất động sản nghỉ dưỡng sẽ sang một chương mới đầy nội lực và cất cánh cùng thị trường du lịch Việt Nam.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Thọ Tuyển

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

5 Yêu thích
1 Bình luận 5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại