menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Cúc

Hôm nay xử phúc thẩm vụ án xảy ra tại Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội

Hôm nay (24/6) TAND Cấp cao tại Hà Nội xét xử phúc thẩm các bị cáo có đơn kháng cáo trong vụ án "Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng" xảy ra tại CDC Hà Nội. 

HĐXX phúc thẩm gồm ba người do Thẩm phán Đặng Đình Lực làm chủ toạ phiên toà. Phiên toà phúc thẩm diễn ra trong hai ngày 24 và 25/6.

Tính đến thời điểm này, có 11 luật sư tham gia bào chữa cho các bị cáo có đơn kháng cáo, cùng các bên có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan đến vụ án.

Hôm nay xử phúc thẩm vụ án xảy ra tại Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội
Bị cáo Nguyễn Nhật Cảm và đồng phạm tại phiên toà sơ thẩm.

Trước đó, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã xét xử sơ thẩm vụ án này vào tháng 12/2020, trong đó bị cáo Nguyễn Nhật Cảm (nguyên Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội) bị tuyên phạt 10 năm tù. 9 bị cáo khác bị tuyên phạt từ 36 tháng tù đến 6 năm 6 tháng tù.

Bản án sơ thẩm khẳng định, trong khi Đảng, Chính phủ và Nhân dân đang tập trung tối đa sức người, sức của để phòng, chống dịch thì các bị cáo thuộc CDC Hà Nội đã không nêu cao trách nhiệm mà Đảng và Nhân dân tin tưởng giao phó, mà còn cố tình vi phạm pháp luật. Đối với các bị cáo không thuộc CDC Hà Nội vì lợi ích vật chất mà câu kết với các bị cáo thuộc CDC Hà Nội gây hậu quả đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, gây ảnh hưởng lớn đến uy tín của Đảng và Nhà nước. Hành vi phạm tội của các bị cáo đã cấu thành tội “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng”.

Trong vụ án này, bị cáo Nguyễn Nhật Cảm phải chịu trách nhiệm của người đứng đầu, khởi xướng và trực tiếp bàn bạc, ấn định giá thiết bị tham gia thầu nên có vai trò cao nhất. Hành vi phạm tội với động cơ vụ lợi của các bị cáo thể hiện qua việc không làm tròn chức trách tham mưu, giúp việc cho lãnh đạo các vấn đề liên quan tài chính đơn vị, trực tiếp ký và hoàn tất nhiều tài liệu liên quan đến việc hoàn thiện thủ tục đấu thầu; xây dựng hồ sơ dự thầu, sử dụng thủ đoạn mua đi bán lại thiết bị nhằm nâng giá bán lên đúng như giá đã thỏa thuận.

Sau phiên tòa sơ thẩm, bị cáo Nguyễn Nhật Cảm và 5 bị cáo khác đã có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Ngoài các bị cáo có đơn kháng cáo, phía bị hại là CDC Hà Nội cũng có đơn kháng cáo đề nghị HĐXX phúc thẩm giảm hình phạt cho các bị cáo thuộc CDC Hà Nội.

Dự kiến, phiên tòa diễn ra trong 2 ngày./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại