menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Sơn Đức

Hôm nay có quyết định quan trọng về Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Chủ đầu tư Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông và Metro Hà Nội sẽ triển khai các thủ tục liên quan tới bàn giao và tiếp nhận công trình, trước khi cấp cao hơn là Bộ GTVT và TP.Hà Nội thực hiện ký kết.

Lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã cho biết như vậy, khi đến hạn chót bàn giao Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông theo chỉ đạo của Thủ tướng là vào ngày hôm nay (31/3).

Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông bắt đầu được thực hiện từ tháng 10/2011, tổng mức đầu tư hơn 18.000 tỷ đồng bằng vốn vay ODA của Trung Quốc theo Hiệp định khung ký ngày 30/5/2008 giữa hai Chính phủ Việt Nam - Trung Quốc.

Tổng thầu EPC là Công ty TNHH Tập đoàn Cục 6 Đường sắt Trung Quốc và tư vấn giám sát thi công là Công ty TNHH GSXD Viện nghiên cứu thiết kế công trình đường sắt Bắc Kinh.

Dự án hoàn thành vận hành thử toàn hệ thống vào ngày 31/12/2020. Thủ tướng Chính phủ đã quyết định điều chỉnh tiến độ Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông, hoàn tất bàn giao đến ngày 31/3/2021.

Đáng chú ý, 1 ngày trước hạn chót bàn giao dự án, có thông tin cho rằng do các bên chưa giải quyết xong những vướng mắc liên quan đến kiểm định nên Dự án chưa thể bàn giao và chạy chính thức vào ngày 31/3. Điều này có nghĩa là việc bàn giao Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông phải tạm hoãn.

Tuy nhiên, chiều 30/3, trao đổi với PV Dân trí, lãnh đạo Bộ GTVT khẳng định không có chuyện "hoãn bàn giao dự án". Biên bản nghiệm thu tổng thể dự án đã được các bên thống nhất nội dung và sẽ sớm hoàn thành ký kết.

"Ngày 31/3 sẽ triển khai các thủ tục bàn giao và tiếp nhận dự án giữa các cơ quan cấp dưới là Ban Quản lý dự án Đường sắt và Metro Hà Nội, tiến tới ký kết giữa Bộ GTVT và TP. Hà Nội" - lãnh đạo Bộ GTVT nói và cho biết: Việc bàn giao sẽ được thực hiện theo đúng quy trình và quy định của pháp luật. Trên cơ sở kết quả nghiệm thu, các hạng mục sẽ tiếp tục được kiểm đếm và làm thủ tục chặt chẽ.

Trước đó, đề cập tới những đánh giá của Tư vấn độc lập Pháp và báo cáo của Tổng thầu về dự án này, lãnh đạo Ban Quản lý dự án Đường sắt (đại diện chủ đầu tư) thông tin rằng các bên đều có đánh giá chi tiết, tổng thể và thống nhất nghiệm thu hoàn thành Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông.

Được biết, kết thúc quá trình đánh giá, phía Tư vấn Pháp nêu ra 16 phát hiện với Tổng thầu Trung Quốc thực hiện dự án và yêu cầu Tổng thầu Trung Quốc khắc phục, hoàn thiện. Các bên đã nỗ lực để Dự án đang đi đúng hướng theo chỉ đạo của Thủ tướng trong giai đoạn bàn giao toàn bộ Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông.

Về phía Metro Hà Nội, đơn vị này cũng cho biết đã sẵn sàng tiếp nhận và khai thác Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông với đội ngũ nhân lực 600 người. Đây là tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của cả nước, triển khai bằng vốn ODA nên có yếu tố mới và độ phức tạp nhất định.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại