menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Thế Hiển Pro

Hội nghị thượng đỉnh BRICS- Thách thức đồng đô la Mỹ

Hội nghị thượng đỉnh BRICS diễn ra trong vài tháng tới, có thể có tác động lớn đến đồng đô la Mỹ. Thật vậy, liên minh BRICS được nhiều người kỳ vọng sẽ đẩy nhanh nỗ lực phi đô la hóa của mình tại sự kiện sắp tới.


Đầu năm nay, có thông tin tiết lộ rằng Nga và Iran đang nghiên cứu phát triển đồng tiền BRICS. Sự xuất hiện của nó có thể gây ra sự diệt vong cho đồng bạc xanh, vì các chuyên gia lưu ý rằng các loại tiền kỹ thuật số có thể đe dọa lớn đến tình trạng dự trữ toàn cầu của đồng tiền này.

Trong hai năm qua, liên minh kinh tế BRICS đã đạt được sự tăng trưởng vượt bậc. Tại hội nghị thượng đỉnh thường niên năm 2023, nó đã công bố sự tham gia của 5 quốc gia. Kế hoạch mở rộng đầu tiên của tập thể kể từ năm 2001 đã chào đón rất nhiều ảnh hưởng kinh tế đến liên minh vốn đã phát triển.

Giờ đây, tại Hội nghị thượng đỉnh BRICS sắp diễn ra, một chuyên gia dự đoán sẽ có thông báo nhắm vào đồng đô la Mỹ. Cụ thể, Christopher Granville , giám đốc nghiên cứu chính trị toàn cầu và GlobalDataTS Lombard, gần đây đã thảo luận về điều gì có thể là yếu tố thay đổi cuộc chơi tài chính.

Granville viết rằng ông mong đợi sáng kiến ​​phi đô la hóa của liên minh sẽ được chú ý hơn nữa. Hơn nữa, ông đã thảo luận về việc hệ thống Tiền kỹ thuật số của Ngân hàng Trung ương (CBDC) có thể quan trọng như thế nào đối với các mục tiêu tổng thể này. Cụ thể, ông lưu ý rằng sự phát triển tiền kỹ thuật số BRICS có thể được áp dụng trên quy mô toàn cầu.

Nói về sự phát triển của tiền kỹ thuật số BRICS, Granville cho biết “giải pháp CBDC do Hoa Kỳ dẫn dắt vẫn có vẻ” mang lại lợi ích tốt nhất cho nhiều quốc gia. Sau đó, ông lưu ý rằng việc tham gia vào lĩnh vực tiền kỹ thuật số cũng sẽ tạo ra thách thức lớn đối với đồng đô la Mỹ.

Granville tuyên bố rằng nền tảng tiền kỹ thuật số không phải đô la “sẽ làm suy yếu một trong ba yếu tố quyết định tình trạng dự trữ toàn cầu của đồng đô la Mỹ”. Ngược lại, nền tảng tiền kỹ thuật số do Hoa Kỳ quản lý đang được BRICS phát triển.

Việc triển khai hệ thống tại hội nghị thượng đỉnh sắp tới có thể mang lại cho đồng đô la Mỹ một thách thức không lường trước được. Hơn nữa, nó sẽ phóng đại các vấn đề mà đồng tiền này đang phải đối mặt. Với việc mở rộng cũng được mong đợi, liên minh có thể gây cản trở nghiêm trọng cho đồng bạc xanh. Cụ thể, nó nhắm đến tình trạng dự trữ toàn cầu của nó.

Hội nghị thượng đỉnh BRICS- Thách thức đồng đô la Mỹ
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lê Thế Hiển Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả