menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hà Diệu Thu

Hội nghị Bộ trưởng Thương mại G20 tập trung thảo luận vấn đề cải cách WTO

Cải cách WTO nhằm vực dậy chủ nghĩa đa phương sẽ là trọng tâm chương trình nghị sự tại Hội nghị Bộ trưởng Thương mại Nhóm Các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới.

Cải cách Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) nhằm vực dậy chủ nghĩa đa phương sẽ là trọng tâm chương trình nghị sự tại Hội nghị Bộ trưởng Thương mại Nhóm Các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20), dự kiến diễn ra ngày 12/10 tại Sorrento, Italy.

Theo phóng viên TTXVN tại Rome, phát biểu trước thềm hội nghị, Ngoại trưởng Italy Luigi Di Maio nêu rõ: “Một hệ thống thương mại đa phương được củng cố, dựa trên các quy tắc, sự minh bạch và không phân biệt đối xử, với WTO làm trung tâm, là điều cần thiết để giảm thiểu tác động lâu dài của đại dịch COVID-19 và đạt được sự phục hồi tốt hơn”.

Ông cho biết mục tiêu của Hội nghị Bộ trưởng Thương mại G20 là hướng đến một kết quả tích cực tại Hội nghị Bộ trưởng WTO vào cuối tháng 11 và “tạo động lực chính trị cho việc cải tổ WTO” làm nền tảng cho các vấn đề quan trọng khác.

Thương mại vì con người, hành tinh và sự thịnh vượng toàn cầu phù hợp với 3 trụ cột của Italy trên cương vị Chủ tịch G20 năm 2021.

Tại hội nghị lần này, các quan chức G20 sẽ thảo luận giải pháp nâng cao năng lực của hệ thống thương mại nhằm ứng phó với các tình huống khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng. Trên cương vị chủ tịch luân phiên G20, Italy tập trung cam kết giảm thiểu tác động của đại dịch COVID-19 đối với thương mại và đầu tư, và “xây dựng trở lại tốt hơn” nhằm phục hồi bền vững, toàn diện.

Ngoại trưởng Di Maio khẳng định đây là điều cần thiết để đảm bảo khả năng phục hồi của chuỗi cung ứng các sản phẩm y tế và dược phẩm.

Cùng với vấn đề cải cách WTO, các vấn đề phát triển bền vững và bảo vệ môi trường, thúc đẩy thương mại số, giảm chi phí thương mại dịch vụ và cơ hội áp dụng các khuôn khổ quản lý minh bạch, hiệu quả các khoản đầu tư, và hỗ trợ sự tham gia của các doanh nghiệp vừa và nhỏ tham gia vào hoạt động thương mại quốc tế, cũng sẽ được thảo luận trong suốt 3 phiên họp tại hội nghị./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại