menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quốc Huy Pro

Hồi hộp chờ thị trường xuất hiện ngày bùng nổ theo đà (FTD)

Không giống như TTCK Mỹ, Việt Nam vẫn chưa có ngày Bùng nổ theo đà (FTD) để xác nhận Uptrend quay trở lại. Các cổ phiếu thuộc nhóm ngành dầu khí, vận tải biển, phân bón, hóa chất lần lượt tăng giá mạnh mẽ trong phiên sau thông tin chiến tranh ở Israel diễn ra vào hôm Chủ Nhật.

Hồi hộp chờ thị trường xuất hiện ngày bùng nổ theo đà (FTD)

CÁC CỔ PHIẾU TIỀM NĂNG HOẠT ĐỘNG RA SAO TRONG BỐI CẢNH THỊ TRƯỜNG CHUNG ĐIỀU CHỈNH?

Hầu hết tất cả các mẫu hình đều được xây dựng khi chỉ số thị trường chung điều chỉnh hoặc sụt giảm. Nhìn theo chiều hướng tích cực thì chúng ta có thể xem các đợt điều chỉnh là tốt cho tương lai, vì chính các đợt sụt giảm mới tạo nên các mẫu hình nền giá kiến tạo. Đây là lúc các cổ phiếu dẫn dắt tiềm năng xuất hiện, các nền giá kiến tạo bắt đầu từ đây.

Thật sự là khó khăn khi bạn vừa trải qua một chuỗi giao dịch thua lỗ và việc bắt bạn tiếp tục theo lại cổ phiếu vừa mới làm cho bạn bị thua lỗ lại càng trở nên khó khăn hơn. Đa phần các nhà đầu tư đều lựa chọn bỏ qua các cổ phiếu dã khiến họ thua lỗ và tìm kiếm cơ hội ở các cổ phiếu khác. Nhưng không, các cơ hội tốt nhất luôn xuất hiện ở các cổ phiếu vừa làm bạn bị thua lỗ, giả sử tại một thời điểm cổ phiếu bán lẻ là một lựa chọn tồi nhưng vài tuần sau đó chúng có thể hoàn thành các mẫu hình phù hợp và trở thành các cổ phiếu dẫn dắt.

Muốn trở thành một nhà đầu tư chiến thắng trong giao dịch, bạn phải luôn quan sát kỹ lưỡng, theo dõi sát sao các hoạt động của từng cổ phiếu. Các cổ phiếu chiến thắng sẽ sớm bộc lộ các đặc điểm mang tính chất kiến tạo khi hình thành nền giá như điều chỉnh về các đường MA trung hạn với khối lượng thấp hay xuất hiện các phiên test cung tại các vùng giá quan trọng.

Có vô số tips để nhận diện sớm các cổ phiếu chiến thắng, tuy nhiên đối với các nhà đầu tư tăng trưởng thì MA200 ngày có thể được xem là công cụ dễ sử dụng nhất. Mark Minervini đã từng nói: “99% các cổ phiếu chiến thắng đều nằm trên MA200 ngày” hay Phù thuỷ chứng khoán Paul Tudor Jones giao dịch khá đơn giản “Tôi không mua cổ phiếu dưới MA200 ngày”.

HÀNH ĐỘNG GIÁ HÔM NAY – BẬT TĂNG SAU KHI CHẠM SUPPORT

Thị trường chứng khoán tiếp tục có phiên tăng giá tích cực sau khi chỉ số VN-Index chạm vào ngưỡng hỗ trợ quan trọng – đường trung bình di động MA200 ngày. Hôm nay, đà tăng giá của thị trường được dẫn dắt bởi nhóm cổ phiếu có vốn hóa lớn như GAS, VHM, FPT, HPG,…

Kết thúc phiên giao dịch đầu tuần, chỉ số VN-Index đóng cửa tại 1,137.36 điểm (tăng 0.78%) đi kèm thanh khoản thấp hơn ngày hôm qua. Phiên hôm nay là ngày thứ tư của đợt nỗ lực hồi phục và chỉ số chính đang cố gắng vượt qua vùng giá cao nhất của ngày giảm mạnh 03/10 trước đó.

Mặc dù thị trường vẫn chưa có ngày Bùng nổ theo đà (FTD) xuất hiện để confirmed Uptrend nhưng một vài cơ hội đã bắt đầu xuất hiện. Thị trường có thể chưa tạo đáy ngay bây giờ nhưng tín hiệu đến từ một vài cổ phiếu có yếu tố cơ bản tốt đi kèm chart giá chặt chẽ đang ngày càng lộ diện là điểm sáng tính cho đến thời điểm hiện tại.

Để tìm kiếm ngày Bùng nổ theo đà (FTD), trader cần quan sát thấy thị trường có ngày tăng giá với mức tăng trên 1.2% đi kèm khối lượng lớn hơn phiên hôm trước (không yêu cầu khối lượng lớn hơn KLGD bình quân) diễn ra từ ngày thứ 4 đến ngày thứ 7 của một đợt nỗ lực hồi phục. Ngày Bùng nổ theo đà có thể đến trễ, diễn ra sau ngày thứ 7 của đợt tăng giá nhưng hãy nhớ rằng nếu FTD xuất hiện sớm thì xác suất thành công sẽ cao hơn.

Sau khi xuất hiện ngày Bùng nổ theo đà (FTD), trader cần tham gia thị trường một cách từ tốn và chọn lọc giải ngân ở những cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt, breakout khỏi nền giá với một tỷ trọng giải ngân hợp lý. Mức tỷ trọng thăm dò được khuyến khích từ 5%-7% NAV nếu tỷ lệ chiến thắng của bạn dưới 50%.

Tỷ trọng nắm giữ cổ phiếu cũng sẽ được tăng lên 20%-40% nếu như thị trường quay trở lại xu hướng tăng giá.

SỬ DỤNG TUYỆT CHIÊU “NẮM ĐÁ DÒ ĐƯỜNG” ĐỂ THĂM DÒ CÁC CỔ PHIẾU TIẾN TỚI ĐIỂM MUA TRONG WATCHLIST THEO DÕI!

Trong giao dịch cổ phiếu, bạn không thể nào biết trước được tương lai giá của bất kỳ một cổ phiếu nào khác. Vì vậy, khi mua vào một cổ phiếu lời khuyên là đừng nên đặt quá nhiều kỳ vọng vào đà tăng giá của nó. Hãy chuẩn bị một kế hoạch rõ ràng trước và sau khi mua cổ phiếu từ giá mua, giá cắt lỗ, số tiền thua lỗ, số lượng cổ phiếu cần mua. Một kế hoạch tốt giúp trader tránh khỏi những thảm họa trong giao dịch như số tiền thua lỗ quá lớn, giải ngân tỷ trọng vượt mức dẫn đến rủi ro sụp đổ tài khoản hoặc thậm chí cháy tài khoản.

Chiến lược giải ngân thăm dò với tỷ trọng 5%-7% NAV của Mark Minervini sẽ giúp bạn sở hữu được những cổ phiếu tốt nhất mà không phải đặt quá nhiều rủi ro vào bất kỳ một giao dịch nào. Sau khi giao dịch thành công và bạn đã có một tấm đếm lợi nhuận, lúc này bạn được phép mua bổ sung vị thể theo dạng Kim tự tháp ở các cổ phiếu chiến thắng – các cổ phiếu giảm giá và chạm vào stoploss sẽ được tiến hành bán ra với một khoản lỗ nhỏ đã tính toán trước.

Phiên giao dịch hôm nay, chúng tôi khuyến nghị trader tiến hành giải ngân tỷ trọng 5% -7% NAV ở cổ phiếu PSH khi cổ phiếu có phiên tăng giá bằng Gap up và tiến vào vùng mua hợp lý của chiến lược Shakeout +3. Stoploss -8% từ giá mua.

Trader được khuyến nghị theo dõi và tiến hành mua bổ sung vị thế nếu cổ phiếu PSH tiếp tục breakout đường trendline bên trong mẫu hình Hai đáy (W).

Hồi hộp chờ thị trường xuất hiện ngày bùng nổ theo đà (FTD)
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Quốc Huy Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

5 Yêu thích
2 Bình luận 4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại