menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Nhật

Hội đồng kinh doanh Nam Australia - Việt Nam: Cầu nối doanh nghiệp hai nước

Quan hệ kinh tế giữa Việt Nam và Australia đang phát triển nhanh chóng. Việc ra đời của Hội đồng kinh doanh Nam Australia - Việt Nam sẽ thúc đẩy mạnh mẽ hơn việc kết nối giữa Australia nói chung và bang Nam Australia nói riêng với Việt Nam.

Hội đồng kinh doanh Nam Australia-Việt Nam vừa chính thức ra mắt với khoảng 70 hội viên là các doanh nhân làm việc trong nhiều lĩnh vực của bang Nam Australia, có quan tâm và muốn tăng cường kết nối với Việt Nam. Tham dự sự kiện có ông Nguyễn Đăng Thắng, Tổng lãnh sự Việt Nam tại bang New South Wales, Nam Australia và Queensland, ông Francis Wong, Chủ tịch Hội đồng kinh doanh Nam Australia-Việt Nam đồng thời là đại diện của Becamex IDC.

Ông Francis Wong, Chủ tịch Hội đồng kinh doanh Nam Australia - Việt Nam cho biết, sau một số năm làm việc với tư cách là đại diện của Becamex IDC tại Australia, ông có nhiều dịp về Việt Nam và đưa các doanh nhân Australia tới Việt Nam tìm hiểu và gặp gỡ các đối tác Việt Nam. Qua các hoạt động này, ông nhận thấy rằng giữa Australia nói chung và bang Nam Australia nói riêng có nhiều tiềm năng hợp tác với Việt Nam trong nhiều lĩnh vực như nông nghiệp, công nghệ, giáo dục, sức khỏe, y tế, dịch vụ... Tuy nhiên, nhiều người dân bang Nam Australia, trong đó có các doanh nhân, chưa hiểu nhiều về Việt Nam vì thế ông cho rằng cần phải thành lập Hội đồng kinh doanh Nam Australia - Việt Nam để ngày càng nhiều doanh nghiệp Australia hiểu hơn về tiềm năng của Việt Nam.

Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Đăng Thắng, Tổng lãnh sự Việt Nam tại bang New South Wales, Nam Australia và Queensland cho biết, Việt Nam và Australia nói chung và bang Nam Australia nói riêng đang có rất nhiều tiềm năng hợp tác. Trong Chiến lược tăng cường hợp tác kinh tế mà Thủ tướng hai nước vừa thông qua xác định 9 lĩnh vực hợp tác trọng điểm mà hai nước có thế mạnh và sẽ thúc đẩy trong trong thời gian tới. Chín lĩnh vực này lại khá tương đồng với 9 lĩnh vực trọng tâm mà chính quyền bang Nam Australia xác định sẽ phát triển tại bang để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng giữa các tiểu bang và toàn cầu. Vì vậy Tổng lãnh sự Nguyễn Đăng Thắng cho rằng giữa bang Nam Australia và Việt Nam còn rất nhiều tiềm năng và cơ hội để hợp tác giữa hai bên phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong những năm tới.

Ông Francis Wong cho hay, khi ông chia sẻ ý tưởng về việc thành lập Hội đồng kinh doanh Nam Australia-Việt Nam, nhiều doanh nhân tại bang Nam Australia đã hưởng ứng nhiệt tình. Sau chưa đầy 40h thông báo, chỗ cho sự kiện ra mắt Hội đồng kinh doanh Nam Australia - Việt Nam đã được đặt hết, trong khi nhiều người khác muốn tham gia mà không thể sắp xếp chỗ. Ông Francis Wong cho hay, thực tế này cho thấy, hiện nay nhiều doanh nhân tại bang Nam Australia rất quan tâm tới Việt Nam. Hiện tại Hội đồng kinh doanh bang Nam Australia có khoảng 70 thành viên, dự kiến trong 18 tháng tới, số thành viên sẽ tăng lên là 200.

Hội đồng kinh doanh Nam Australia  - Việt Nam: Cầu nối doanh nghiệp hai nước
Một số hoa quả tươi Việt Nam được giới thiệu tại sự kiện.

Trong năm tới, Hội đồng kinh doanh Nam Australia - Việt Nam sẽ đẩy mạnh công tác nghiên cứu để giới thiệu Việt Nam tới các thành viên của Hội đồng. Những thông tin về tiềm năng, nhu cầu của Việt Nam sẽ được chuyển tới các hội viên thông qua các cuộc hội thảo. Đồng thời, Hội đồng cũng sẽ kết nối với Tổng lãnh sự Việt Nam tại bang New South Wales, Nam Australia và Queensland để cung cấp thông tin cho các doanh nghiệp có nhu cầu để mọi người có thể sẵn sàng kết nối và đến Việt Nam khi biên giới mở cửa, tới thăm nhiều tỉnh ở Việt Nam để tìm kiếm cơ hội kinh doanh.

Nhân dịp này, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại New South Wales, bang Nam Australia và Queenland và Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia cũng giới thiệu sản phẩm hoa quả tươi do công ty 4 Ways Fresh nhập khẩu từ Việt Nam đến người tiêu dùng tại bang Nam Australia./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại