menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hiểu Minh

Hội đồng cố vấn kinh tế Nhà Trắng: Các biện pháp hỗ trợ sẽ bảo vệ kinh tế Mỹ trong những tháng tới

Việc tăng mức hỗ trợ thu nhập và duy trì các biện pháp thanh khoản sẽ bảo vệ kinh tế Mỹ trong giai đoạn khó khăn nhất do Covid-19 gây ra.

Phát biểu tại cuộc họp báo về báo cáo trên, Quyền Giám đốc CEA Tyler Goodspeed nhận định, nền kinh tế Mỹ sẽ phục hồi nhanh hơn và với ít hệ lụy hơn nếu đạt được một thỏa thuận về các biện pháp hỗ trợ bổ sung. Các nghị sỹ đảng Cộng hòa và Dân chủ đang bế tắc về quy mô của gói hỗ trợ mới, khi các cuộc đàm phán thất bại trong tuần qua.

Ông Goodspeed cho rằng, còn rất nhiều trở ngại lớn và những gì cần thiết để duy trì đà phục hồi của nền kinh tế là thị trường việc làm cần tiếp tục được thúc đẩy.

Theo báo cáo của CEA, Chính phủ Mỹ đã hành động với quy mô, tốc độ và sự phối hợp chưa từng có, vượt qua những nỗ lực nhằm ứng phó với các cuộc khủng hoảng trước đây và góp phần hạn chế đà suy giảm mạnh của nền kinh tế, trong khi cải thiện các dự báo về đà phục hồi trong năm 2021. Tuy nhiên, báo cáo cho biết, những nhận định trên được đưa ra trên cơ sở các số liệu cho đến giữa tháng 7 và nền kinh tế vẫn đang chịu những tác động kéo dài.

Các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ tuần này cảnh báo, đà phục hồi của kinh tế nước này sẽ vẫn chậm cho đến khi dịch được kiểm soát và việc kết thúc các biện pháp kích thích có thể làm chậm quá trình phục hồi hơn nữa.

Báo cáo của CEA cho rằng, việc tăng mức hỗ trợ thu nhập mà nhờ đó thu nhập cá nhân và tiền tiết kiệm tăng đáng kể và việc duy trì các biện pháp thanh khoản nhằm vào các doanh nghiệp sẽ bảo vệ các gia đình và doanh nghiệp Mỹ trong vài tháng tới, cho phép họ vượt qua được giai đoạn khó khăn nhất của cuộc khủng hoảng.

Theo báo cáo, Chương trình bảo vệ tiền lương của chính phủ mà theo đó các khoản vay có thể được chuyển thành các khoản trợ cấp nếu các doanh nghiệp nhỏ và vừa đáp ứng được các điều kiện nhất định đã giúp ổn định thị trường lao động, với ước tính 80,6% số việc làm bị mất có thể là tạm thời thay vì vĩnh viễn. Số vụ phá sản của các doanh nghiệp nhỏ trong quý II/2020 giảm 1,8% so với cùng kỳ năm ngoái, thay vì tăng gần 155% như dự báo.

Báo cáo cũng khẳng định, những gia đình có thu nhập thấp được hưởng lợi khi tiếp tục được hưởng bảo hiểm thất nghiệp và hoàn thuế, với thu nhập khả dụng tăng 5,4%, kể từ tháng 2.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại