menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Võ Văn Trường - Trường Money

Hội Chứng sợ ngày lễ - Con đường đầu tư - 8 Năm cổ đông chờ đợi sự trở lại của STB

VN-INDEX có một nhịp “một nữa bán tháo”.

(1) Một đợt hồi phục cực mạnh của VN-Index không có nghĩa là “TẤT CẢ” cổ phiếu đều giảm dưới giá trị rồi hồi phục về giá trị. Hoạt động của dòng tiền nóng muốn kiếm tiền nhanh và ai cũng nghĩ mình không phải là người mua đỉnh. Kết quả hàng loạt cổ phiếu điều chỉnh rất mạnh trở lại. Điều này chứng minh mặc dù giá thấp nhưng đã hồi phục vượt giá trị rất xa.

(2) Như vậy làm thế nào để biết giá trị của một cổ phiếu? Một nhà đầu tư muốn tồn tại phải có phương pháp đầu tư. Nếu chạy theo đầu cơ mang tính cờ bạc thì vẫn phải có phương pháp trong đó về lâu dài 95% là thất bại.

(3) Cạm bẫy trên TTCK thì có cực nhiều. Trong đó nguy hiểm nhất vẫn là nhóm chủ (Thằng cha bán phở) và truyền thông media. Công thức là: LỢI DỤNG NHÀ ĐẦU TƯ KHÔNG CÓ NĂNG LỰC ĐẦU TƯ vẽ lên một tương lai ảo tưởng, nhìn Như thật, thậm chí xảy ra thực. Nhất là thời kỳ TTCK nóng sốt.

Như vậy một số nhóm bị bán tháo chủ yếu là giá CP vượt xa giá trị của nó. Một số CP “giá trị tăng trưởng cao” bị bán tháo theo đó là cơ hội, muốn biết cơ hội thì Phải có năng lực từ ứng dụng của sách tầm soát cổ phiếu.

Có thể kết thúc bán tháo một số nhóm trong những phiên tới. Điều quan trọng là LNST năm 2022 tháng sau sẽ có. Và sẽ có rất nhiều thất vọng lên nhà đầu tư và CP mình đang nắm giữ.

~~~~~~~~~~~~~~

Tại sao người ta không đi về phía giá trị tăng trưởng nhanh? Mà lao tâm, lao lực, lao lý?

(1) Thời gian: Là một thành tố ngăn cản mọi người. Việc chờ đợi LNST mang về cho doanh nghiệp là thứ bị bài trừ. Khắp các cộng đồng mạng nhà đầu tư thường hay nói công ty “giá trị”, chất lượng, phẩm chất cao…gì gì rồi cũng về máng cỏ như nhau trong một kỳ bán tháo?

Đó là “sự ảnh hưởng tâm lý bản chất” ngắn hạn. Đó là sinh ra cơ hội từ sợ hãi. Một TTCK bán tháo toàn diện sinh ra cơ hội này là một đặc trưng tâm lý bản chất. Ở đó nhà đầu vốn dĩ đã mất mát nặng nề rồi. Còn bán đi (trao cho người khác tương lai, kiểu như cái nhà 10 tỷ họ bán 2-3 tỷ cho bạn). Thế là kền kền tha hồ lượm được xác chết.

(2) Sau một thời gian, vâng đúng là thời gian giá CP hồi phục và không xuống nữa. Trong khi người “đầu cơ cường độ cao” lại mất mát ở một trạng thái khác. Thời gian là thứ giết chết bạn, một vài năm sau nhìn lại thấy mình hoàn toàn thất bại là vậy.

(3) Cuối cùng giá trị CP “phẩm chất cao” vẫn về đích. 95% Nhà đầu Vẫn phơi xác vì suốt ngày đánh bạc.

Dựa vào: CP dù có tốt đẹp đến mấy, vẫn có thể điều chỉnh giảm giá trong ngắn hạn 15-50%. Do sự kiện trọng yếu, do hoàn cảnh TT chung, do abc… đây là điểm mà người ta bài trừ nó.

Vậy niềm tin của bạn là gì? Vận hành của TTCK cuối cùng vẫn là vận hành “giá trị”. Lợi nhuận cuối cùng vẫn sinh ra từ doanh nghiệp. Cuối cùng đánh bạc cũng chết.

Câu nói của mình luôn luôn cảnh tỉnh mọi người: “99 TRẬN THẮNG CHỈ ĐỂ TRẢ CHO TRẬN THỨ 100 THUA”.

~~~~~~~~~~~~

Facebook của mình trải dài qua năm tháng. Một ngày bạn thấy không có gì, một năm bạn thấy tri thức đầu tư chất thành đống. 10 - 20 năm bạn lấy xe tải chở tri thức đầu tư này đi mới hết. Nói vậy cho dễ hiểu:

= Thực đầu tư: Là chỉ một nhà đầu tư có năng lực đầu tư thật sự

= Đạo đầu tư: Là “Con đường” đầu tư của bạn

= Giác ngộ đầu tư: Là hiểu, thấu hiểu, thấu hiểu ra vấn đề đầu tư. (HIỂU CON ĐƯỜNG TỪ BẮT ĐẦU CHO ĐẾN THÀNH CÔNG). “Giác lai vạn sự tổng thành hư”: Tỉnh ra vạn sự cũng là không, của cụ Nguyễn Trãi.

Hiểu rõ con đường của mình, là một khai sáng bản thân. Sau khi khai sáng bản thân mình thì mới bắt đầu từ đâu? Để qua giai đoạn này không phải ai cũng làm được .

Trụ cột của đầu tư thành công là gì? Nó là trung tâm của con đường đầu tư của bạn? Hay là đánh bạc? Dưới đây là 4 con đường dẫn đến đầu tư thành công.

Một là: Tầm Soát ra siêu cổ phiếu

Hai là: Tầm Soát ra CP chuyển động ngành

Ba là: Tầm Soát ra thời kỳ đột biến của doanh nghiệp

Bốn là: Công ty tăng trưởng lâu dài vượt thời gian

Cuối cùng là phải thực hành nó qua hai chu kỳ TT, thông qua phương pháp tầm soát và bộ quy tắc đầu tư

Một là: Kiên định vào niềm tin con đường thành công duy nhất trên TTCK

Hai là: Tư duy đúng gói gọn những việc cần làm và loại bỏ tất cả rác, không cần thiết ra khỏi cơ thể. Thoát khỏi những thứ vô bổ không mang lại lợi ích. (Đặt mình đi trên con đường của mình Không lạc lối)

Ba là: Suy nghĩ, lời nói đi theo đúng con đường mình đã chọn, để tránh rẻ vào con đường khác. Tránh nói điều mình chưa hiểu.

Bốn là: Ngăn chặn sự phức tạp của bản thân, loại bỏ những thứ không cần thiết để tập trung “HỎA LỰC” về một mối. (FIND THE LOSS CUT THE LOSS).

Năm là: Tránh chứa quá nhiều phương pháp đầu tư, hỗn loạn sinh ra sai lầm, mẫu thuẫn chính mình.

Sáu là: Không vi phạm tiêu chuẩn tiêu chí, luôn cải tiến hoàn thiện bộ quy tắc đầu tư

Bảy là: Kiên định lập đi lập lại để trở thành sở trường. Ăn vào máu

Tám là: Cổ Phiếu là những bước thang trong cuộc đời của bạn. Hãy dành cả đời cho 10 -20 cổ phiếu. Hơn là cả đời cho 10.000 cổ phiếu.

Mình tin tưởng rằng. Bạn đọc đoạn này xong là có thể hiểu được “CON ĐƯỜNG THÀNH CÔNG CỦA MÌNH LÀ GÌ?. Đứng dậy mà đi thôi. Đọc sách thực hành cuốn tầm soát cổ của mình sẽ hiểu được nó.

~~~~~~~~~~

Ngày trước mình có viết về những cổ đông STB là những cô, thầy giáo, người già, hưu trí…dành cả đời tích góp vào đó. (Đọc các bài trước)

Suốt 10 năm trời không chia chát, không có gì. Mình rất “ám ảnh” (thấy rõ). Những lời nói và nét mặt trong những dịp ĐHCĐ.

Vấn đề là Ông Trầm Bê, gây ra sự tàn phá 10 năm. Thật ra 10 năm qua, đáng ra LNST của họ được chia thì đem đi trích lập, xử lý tồn đọng. Nó lên đến 97.000 tỷ đồng với một công ty (bank) 20.000 tỷ, gấp 5 lần vốn tự có.

Ngay cả ông bán phở cũ, có những điều không tiện nói, cũng làm mất gần gần chục nghìn tỷ. Lá đã nát rồi thành te tua. Vấn đề là những cổ đông này họ đúng, và những ông làm sai cướp đi chén cơm của họ vốn có. Những năm tháng 199x là xương máu của họ. Cuối cùng đổ lên hết trên đầu cổ đông. (Dành lợi nhuận để bù).

Nhiều người đã nằm xuống không còn tham dự ĐHCĐ NỮA.

Ngay tại thời điểm này, 97.000 tỷ tồn đọng, sau 6 năm miệt mài xử lý chi còn hơn 8.000 tỷ nữa. Con như đã thành công Mỹ mãn. 2023 chắc chắn chia cổ tức trở lại đường đua.

650.000 tỷ là tổng tài sản vào năm 2023. 10 năm chìm trong nợ xấu mất đi ngôi vị ngân hàng số 5 năm . Nhưng xét về sức mạnh nó vẫn là bank số 5 Việt Nam.

2023-2025 là ba năm tăng tốc LNST khủng khiếp sẽ xảy ra. Mình viết những dòng này là cho cổ đông “máu của họ ở Trên” chứ không phải điều gì ở các bạn cả.

Đây là một CASE STUDY điển hình mà mình chờ đợi 10 năm. 10 năm nó là quãng thời gian khủng khiếp với một nhà đầu tư (không phải giữ CP 10 năm).

Cơn bão cuồng phong ập đến hoành hành STB 10 năm bắt đầu tan nhanh. Trời lại sáng cho một thập kỷ tới.

Đây là CP mà 2007 đã đưa mình bước sang trang mới của cuộc đời đầu tư. Mình viết để bạn thấy được sự chờ đợi và kiên định cẩn thận thế nào.

Note: Số CP mình đang giữ ở STB 100% là tiền lời chính nó, không có tiền vốn trong đó. Mọi thứ bắt đầu với nó hồi 7.x năm 2020. Đại loại như chỉ để lại tiền lời. Thành ra đừng có hiểu lầm nghĩ PR STB CÁI QUÁI GÌ. Lên xuống không có ý nghĩa ngắn hạn, có thể xuống làm mình mạnh hơn mới là vấn đề.

Cảm ơn bạn đã đọc.

Note: Hãy đi trên con đường của mình. Đích ở phía trước, bước từng bước bằng những kế hoạch nhỏ và hoàn thành. Trên TTCK Việt Nam này, khó có ai dẫn bạn đi đúng hướng và rõ ràng như mình.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Võ Văn Trường - Trường Money

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

21 Yêu thích
8 Bình luận 12 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại