menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lan Hương Pro

Hội chứng sợ bỏ lỡ cơ hội (FOMO)- 5 cách để vượt qua FOMO trong chứng khoán

HỘI CHỨNG SỢ BỎ LỠ CƠ HỘI ( FOMO) - Đây có thể là căn bệnh mà hầu hết các anh/chị nhà đầu tư hiện đang gặp phải FOMO trong giao dịch là nỗi sợ bỏ lỡ cơ hội lớn trên thị trường.

⚠️ FOMO ảnh hưởng đến mọi nhà đầu tư, từ F0 cho đến cả Fn Một ví dụ dễ hiểu như một mã chứng khoán đang có tín hiệu tích cực với kì vọng tăng giá trong ngắn hạn, việc nghĩ đến các nhà đầu tư khác đang có khoản lãi lớn đối với mã này, sẽ khiến nhà đầu tư bị thúc giục ngay lập tức phải tham gia vào để kiếm lời. Hành động này gọi là FOMO.

♨️ FOMO xuất phát từ cảm giác các nhà đầu tư khác thành công hơn, có thể gây ra kì vọng quá cao và thiếu tầm nhìn dài hạn, không sẵn sàng chờ đợi và tin tưởng vào nhận định của mình.

👉 Đây chính là một nhánh trong "tâm lý trong giao dịch" chiếm đến 70% cơ hội chiến thắng ở thị trường này. Nếu không kiếm soát chúng, nhà đầu tư có thể bỏ bê các kế hoạch đầu tư đã đề ra, vội vã giải ngân vào những mã chứng khoán vượt quá khẩu vị rủi ro của bản thân.

✍️ Tham lam, sợ hãi, sự phấn khích, ghen tị, thiếu kiên nhẫn, sự lo ngại là những cảm xúc phổ biến tạo ra FOMO. Từ nguyên nhân, chúng ta có thể nhờ các phương pháp để giảm thiểu sự sai lầm này. Việc chọn người đồng hành cùng để giữ cảm xúc tâm lý tốt cũng không phải ý kiến tồi.

5 CÁCH ĐỂ VƯỢT QUA FOMO TRONG CHỨNG KHOÁN

1️⃣ Lập kế hoạch cụ thể và kiên định với kế hoạch của bản thân

Quá trình lập kế hoạch yêu cầu nhà đầu tư phải nghiên cứu và nắm chắc những biến động của thị trường. Từ đó, đưa ra một kế hoạch cụ thể, chi tiết và phù hợp với mục đích của bản thân. Bản kế hoạch này sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực để nhà đầu tư đưa ra những quyết định chính xác, kịp thời. Quan trọng hơn cả, khi kiên định với kế hoạch đã đề ra bạn sẽ không mắc phải những sai lầm không đánh có đến từ sự vội vàng, hấp tấp của bản thân.

2️⃣ Tìm hiểu và học tập thêm nhiều thông tin về chứng khoán

Để lập được một bản kế hoạch tốt, nhà đầu tư phải là người có sự am hiểu nhất định trong lĩnh vực chứng khoán. Tuy nhiên, chứng khoán không phải là một thị trường tĩnh mà nó thay đổi liên tục qua từng ngày. Vì vậy, việc cập nhật và học tập thêm nhiều thông tin về thị trường chứng khoán là chìa khóa quan trọng giúp nhà đầu tư vượt qua hiệu ứng FOMO.

3️⃣ Tìm hiểu rõ về Doanh nghiệp

Việc tìm hiểu rõ ràng và chính xác về các doanh nghiệp giúp nhà đầu tư nắm bắt chắc chắn thông tin doanh nghiệp. Những doanh nghiệp có quá trình kinh doanh ổn định cùng đội ngũ lãnh đạo uy tín chắc chắn sẽ là lựa chọn không thể bỏ qua về cổ phiếu cho các nhà đầu tư.

4️⃣ Xác định cắt lỗ kịp thời và đúng lúc

Cắt lỗ kịp thời để vượt qua hiệu ứng FOMO trong chứng khoán

Ngoài việc kiên định với kế hoạch đã đặt ra trước đó, nhà đầu tư cần linh hoạt trong việc xác định thời điểm cắt lỗ trong trường hợp có quá nhiều biến động của thị trường. lời khuyên là hãy mạnh dạn cắt lỗ khi giá cổ phiếu giảm mạnh theo chiều hướng tiêu cực. Bởi khi ấy, nếu cứ nhất nhất làm theo kế hoạch cũ thì chắc chắn mọi tài sản của bạn sẽ tiêu biến.

5️⃣ Rèn luyện khả năng kiềm chế cảm xúc

Cảm xúc là vấn đề chi phối và gây ảnh hưởng rất nhiều. Vì vậy, là một nhà đầu tư thông minh, bạn cần học cách kiềm chế cảm xúc của bản thân để hạn chế tối đa hiệu ứng đám đông trong chứng khoán.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lan Hương Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả