menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tiến Đạt Pro

Hội chứng FOMO- Fear of missing out

Các đặc điểm nhận biết khi bạn “bị hội chứng FOMO”

Tâm lý tham lam

Là trạng thái cảm xúc kích động, muốn được thực hiện ngay hoạt động giao dịch hoặc đầu tư để có liền lợi nhuận trước mắt. Hoặc sự mất bình tĩnh khi nghĩ về số lợi nhuận khủng mà mình có thể nhận được nếu giao dịch, đầu tư.

Tâm lý đám đông

Khi không đủ kiến thức để tự ra quyết định giao dịch, đầu tư, thì nhà đầu tư thường trông chờ từ các nguồn tin, tín hiệu hoặc phản ứng từ đám đông tham gia thị trường. Và rồi nhà đầu tư hành động y chang theo đám đông đó, mà quên mất rằng lợi nhuận chỉ dành cho phần ít nhà đầu tư có kiến thức chứ không phải cho đám đông.

Tâm lý nôn nóng

FOMO khiến bạn nghĩ đây là cơ hội lớn và duy nhất, nếu bỏ lỡ sẽ không còn gặp những cơ hội “béo bở” như thế nữa. Từ đó, bạn không thể kiên nhẫn phân tích hoặc cân nhắc, mà thường hành động một cách nóng vội. Chắc chắn, những quyết định trong khi nóng vội thường tiềm ẩn vô vàn rủi ro.

Tâm lý ảo tưởng và kỳ vọng:

Qua mạng xã hội, bạn thấy nhiều trường hợp nhà đầu tư nhân gấp nhiều lần tài khoản trong thời gian ngắn (Margin), nhưng bạn không thấy được sự đầu tư học tập, những thất bại và nỗ lực đứng dậy và cải thiện kỹ năng giao dịch, đầu tư sau nhiều lần “cháy tài khoản”. Cộng thêm việc mới chỉ tìm hiểu qua loa các công cụ giao dịch, đầu tư cơ bản khiến bạn kỳ vọng đạt được những thành quả tương tự như những nhà đầu tư thành công trên. Nguy hiểm hơn nữa, nếu bạn có được thành công tại vài giao dịch đầu tiên. Tất cả sẽ khiến bạn ảo tưởng về kiến thức, kỹ năng giao dịch, đầu tư của mình, từ đó dẫn đến sự chủ quan khi đầu tư.

Phần đông các nhà đầu tư cho biết đã gặp thất bại lớn sau hàng loạt thành công ban đầu. Do nhà đầu tư thiếu kiến thức cộng thêm việc thất bại trong nhiều giao dịch, đầu tư. Nên hình thành tâm lý e sợ, nghi ngờ khả năng bản thân, nghĩ thị trường lừa đảo, tiêu cực. Và đó có thể là dấu chấm hết cho công cuộc giao dịch, đầu tư của họ.

Hội chứng FOMO- Fear of missing out
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Tiến Đạt Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả