menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Basic Invest Smc Pro

Hội chứng FOMO

Hội chứng FOMO viết tắt của "Fear of Missing Out" (nỗi sợ bị bỏ lỡ), là một hiện tượng tâm lý phổ biến trong thị trường chứng khoán, đặc biệt là khi nhà đầu tư cảm thấy áp đặt cần phải tham gia vào cơ hội đầu tư nhanh chóng để không bị bỏ lỡ cơ hội tăng giá.

Trong môi trường đầu tư, hội chứng FOMO thường xuyên dẫn đến quyết định đầu tư mà không có sự phân tích cẩn thận và xác định rủi ro. Những người bị ảnh hưởng bởi FOMO có thể mua vào thị trường khi giá đang ở mức cao nhất, dù không có sự hỗ trợ từ dữ liệu kỹ thuật hoặc cơ bản. Họ thường bỏ qua cảnh báo và chỉ tập trung vào lo lắng về việc bị bỏ lỡ cơ hội tăng giá.

FOMO có thể xuất phát từ những thông điệp tích cực về một cổ phiếu hoặc thị trường nào đó, được lan truyền nhanh chóng qua các phương tiện truyền thông xã hội và các diễn đàn đầu tư trực tuyến. Các yếu tố như sự kỳ vọng, tin đồn và áp lực nhóm có thể tăng cường hiện tượng này.

Tuy nhiên, hội chứng FOMO có thể mang lại rủi ro đáng kể. Nhà đầu tư có thể mua vào thị trường ở mức giá cao, và khi thị trường điều chỉnh, họ có thể mất mát nặng nề. Để đối phó với FOMO, nhà đầu tư cần giữ vững lý trí, tuân thủ chiến lược đầu tư và không nên đánh đổi dựa trên cảm xúc.

Trong bối cảnh thị trường chứng khoán đầy biến động, việc hiểu rõ và kiểm soát hội chứng FOMO là quan trọng để bảo vệ vốn đầu tư và đảm bảo quá trình đầu tư được thực hiện một cách bền vững và tỉnh táo.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Basic Invest Smc Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

4 Yêu thích
1 Bình luận 3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại