menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngân Hà

Hội chợ, triển lãm “online hóa” có trở thành cứu cánh cho doanh nghiệp?

Các hoạt động giao thương, triển lãm trực tuyến đang trở thành xu thế chung của toàn cầu và nhanh chóng được doanh nghiệp Việt nắm bắt.

Do không thể tổ chức các hội chợ, triển lãm trực tiếp để xúc tiến thương mại như thường lệ nên nhiều sáng kiến thúc đẩy “online hóa” các hoạt động này đã được đưa ra trong thời gian gần đây và nhận được sự ủng hộ tích cực.  

Mới đây Công ty TNHH MTV Quảng cáo và triển lãm Minh Vi đã phát đi thông tin gửi đến khách hàng để mời họ tham gia Triển lãm xuất khẩu trực tuyến Chiết Giang - Chuyên ngành làm vườn, trồng hoa vào ngày 29/6 tới. Dù là trực tuyến song triển lãm này cũng thu hút gần 100 doanh nghiệp đến từ Chiết Giang - tỉnh trọng điểm xuất khẩu của Trung Quốc.

Theo Công ty TNHH MTV Quảng cáo và triển lãm Minh Vi, trong bối cảnh nhiều nền kinh tế phải đóng cửa, các quy định hạn chế đi lại được áp dụng, nhưng nhu cầu kết nối của các doanh nghiệp vẫn rất lớn thì triển lãm trực tuyến là một giải pháp khả thi ở thời điểm này. Điểm đáng chú ý là doanh nghiệp được tham gia hoàn toàn miễn phí. Và khách tham quan có thể ghé thăm các gian hàng, xem phát trực tiếp (livestream), trao đổi với đơn vị triển lãm thông qua website và ứng dụng của triển lãm, giúp tiết kiệm rất nhiều chi phí so với triển lãm truyền thống.

Nhiều doanh nghiệp Việt tỏ ra khá hào hứng với triển lãm mới mẻ này và cho biết đang tìm hiểu để đăng ký tham gia, tìm cơ hội tiếp cận khách hàng để gia tăng xuất khẩu trong các tháng cuối năm.

Trước Minh Vi, trong ngành nội thất cũng đã có sáng kiến xây dựng hội chợ ảo cho các doanh nghiệp gỗ. Theo thông tin mới nhất của ngành này, tới nay các nền tảng cơ bản để vận hành hội chợ này đã được hoàn thành. Dự kiến khi hoạt động hội chợ ảo này sẽ góp phần giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm và tìm kiếm khách hàng tốt hơn.

Ngoài hội chợ, triển lãm được “online hóa”, thời gian qua rất nhiều chương trình xúc tiến thương mại đã được Bộ Công Thương triển khai để hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua đại dịch.

Bà Bùi Thị Thanh An - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) - chia sẻ: Thời gian qua do ảnh hưởng dịch Covid-19 hoạt động xúc tiến thương mại bị tắc lại, do đó Cục Xúc tiến thương mại đã triển khai việc ứng dụng công nghệ thông tin vào xúc tiến thương mại. Chí tính riêng từ tháng 4/2020 đến nay Cục Xúc tiến thương mại đã triển khai 15 cuộc giao thương trực tuyến và đã ghi nhận những kết quả bước đầu rất tích cực.

Và riêng tại thị trường Trung Quốc, Cục Xúc tiến thương mại đã có kế hoạch thực hiện khoảng 8 đến 10 sự kiện kết nối giao thương, sử dụng phương thức “triển lãm đám mây” và “không tiếp xúc trực tiếp” trong năm 2020.

Theo đánh giá của doanh nghiệp, các hoạt động này sẽ hỗ trợ thiết thực cho doanh nghiệp duy trì các mối liên hệ đối tác thường xuyên, liên tục và tiếp tục thúc đẩy các cơ hội hợp tác kinh doanh triển vọng ngay cả trong thời kỳ phòng chống dịch.

Tuy nhiên, để có thể phát triển thương mại điện tử cho các doanh nghiệp nói chung và ngành nông nghiệp nói riêng, ông Nguyễn Quốc Toản - Cục trưởng Cục Chế biến và phát triển thị trường nông sản (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho rằng: Hạ tầng thương mại và hạ tầng trung chuyển sản phẩm là hai nút thắt cần cải thiện. Bởi lẽ hiện tại chi phí vận chuyển đang chiếm khoảng 25% giá thành của sản phẩm nông nghiệp Việt, trong khi các nước trong khu vực tỷ lệ này chỉ ở mức 15%. Qua đó cho thấy lợi thế so sánh của Việt Nam đang thấp hơn các nước.

Ảnh hưởng của dịch Covid-19 đang khiến hàng loạt sự kiện hội chợ, triển lãm xúc tiến thương mại của nhiều doanh nghiệp, ngành hàng tại Việt Nam tới nay chưa thể khởi động. Chỉ tính riêng tại TP. Hồ Chí Minh, rất nhiều triển lãm quy mô quốc tế như triển lãm dệt may, triển lãm chăn nuôi… đã liên tục phải thông báo dời thời gian tổ chức đến cuối năm để chờ dịch bệnh được kiểm soát và đường bay quốc tế mở lại bình thường.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại