menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quách Dũng

Học tỷ phú thực hiện ngay 6 thói quen này để sớm trở nên giàu có

Các tỷ phú giàu có nhất thế giới đều có những thói quen nhất quán giúp họ thành công.

Bạn không thể xây dựng sự giàu có nếu không có một nền tảng vững chắc. “Về lâu dài, thói quen của bạn sẽ quyết định tương lai của bạn”, Rafael Badziag, một doanh nhân và chuyên gia về tâm lý của doanh nhân, đã viết trong cuốn sách “Bí mật tỷ đô: 20 nguyên tắc của sự giàu có và thành công của tỷ phú”.

Badziag đã dành 5 năm để thực hiện các cuộc phỏng vấn trực tiếp với 21 doanh nhân tỷ phú tự thân trên khắp thế giới, nghiên cứu về cuộc sống và các công ty của họ. Ông thấy rằng họ có chung 6 thói quen, điều này tạo ra nền tảng cho các doanh nghiệp và thành công tài chính của họ.

1. Thức dậy sớm

Thức dậy sớm là thói quen phổ biến nhất của các doanh nhân thành đạt, theo Badziag. Trung bình, các tỷ phú mà ông phỏng vấn đã thức dậy lúc 5:30 sáng và họ nói với Badziag rằng đó là thói quen rất quan trọng đối với thành công của họ. “Thói quen này giúp họ làm việc năng suất và giàu năng lượng hơn”, ông nói.

Giám đốc điều hành Twitter, Jack Dorsey, luôn thức dậy trước bình minh để dành thời gian chạy bộ gần 10km mỗi ngày. Người sáng lập và chủ tịch của Virgin Group Richard Branson luôn thức dậy vào khoảng 5:45 sáng.

2. Duy trì sức khỏe

Mỗi tỷ phú được Badziag phỏng vấn đều có chế độ tập luyện nghiêm ngặt, bất kể tuổi tác của họ là bao nhiêu, họ luôn giữ thói quen chạy bộ hoặc đến phòng tập thể dục thường xuyên. Nhà đầu tư Lirio Parisotto nói với Badziag rằng ông chạy bộ ba lần một tuần.

Tham gia thể thao có nhiều lợi ích trong kinh doanh như mang lại cho bạn năng lượng sống và sức mạnh tinh thần, giúp bạn suy nghĩ rõ ràng, khiến bạn kỷ luật và kiên trì, và thấm nhuần ý chí để thành công. Luyện tập thể thao cũng dạy bạn cách làm việc theo nhóm, làm thế nào để giành chiến thắng và chấp nhận thất bại, cũng như rèn luyện sự khiêm tốn, Badziag nói.

3. Đọc sách

Cùng với tập thể dục, đọc sách là một hoạt động mà các tỷ phú thường xuyên dành thời gian thực hiện, Badziag nói. Hầu như tất cả các tỷ phú mà ông nói chuyện đều nói rằng họ thường xuyên đọc nhật báo quốc gia, tiểu sử, tạp chí công nghiệp và sách kinh doanh.

Nhà đầu tư nổi tiếng Warren Buffett dành 80% thời gian để đọc sách. Doanh nhân và nhà đầu tư Mark Cuban thường đọc ba giờ mỗi ngày để tìm hiểu thêm về các ngành công nghiệp mà ông làm việc.

4. Suy ngẫm

Các tỷ phú thường thích dành thời gian một mình để suy ngẫm. Họ có thể làm điều này bằng cách thiền định hoặc một số hoạt động thư giãn yêu thích khác của họ.

Chiêm nghiệm và suy ngẫm là một thói quen của nhiều tỷ phú thế giới. Thomas C. Corley, tác giả của cuốn sách nổi tiếng “Thay đổi thói quen của bạn, thay đổi cuộc sống của bạn” đã dành 5 năm để nghiên cứu thói quen hàng ngày của 177 triệu phú tự thân và thấy rằng chiêm nghiệm và suy ngẫm là chìa khóa thành công của họ.

5. Phát triển và duy trì các thói quen

Khi được thực hành một cách nhất quán, thói quen tốt sẽ dẫn đến kết quả tích cực trong thời gian dài. Không quan trọng là thói quen nào, chỉ cần bạn có trách nhiệm thực hiện chúng đều đặn, ngay cả khi bạn không thực sự thích điều đó.

6. Sống có kỷ luật

“Các tỷ phú tôi đã phỏng vấn là những người sống có kỷ luật nhất mà tôi từng gặp”, Badziag viết. “Họ luôn đặt tiêu chuẩn cao cho bản thân và mọi người xung quanh.”

Trong kinh doanh, bạn có thể đạt được kết quả nếu bạn duy trì kỷ luật để áp bản thân theo định hướng nhất quán với những gì cần phải làm. Và kỷ luật là một yếu tố quan trọng trong việc xây dựng sự giàu có.

“Nhưng các tỷ phú hoàn toàn không phải là siêu nhân hay những người máy tự động làm việc hoàn hảo”, Badziag viết. “Họ đôi khi cũng cảm thấy lười biếng như bạn và tôi. Sự khác biệt duy nhất là: Họ nhận thức được thực tế này và họ không để bản thân bị chùng xuống. Họ phải đấu tranh để khắc phục điểm yếu của họ”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
12 Yêu thích
2 Bình luận 18 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại