menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Bằng Việt

Học lịch sử, xử tương lai

Trong hành trình phát triển cá nhân và theo đuổi thành công, có một bước quan trọng mà chúng ta thường bỏ qua: dừng lại và học từ quá khứ. Chúng ta sống trong thời đại tốc độ, luôn tìm kiếm chương mới mà đôi khi quên mất giá trị của những trang đã qua.

Một người bạn thời đại của tôi, sau 7 lần thất bại trong môn Toán đại cương A2, nhận ra rằng, không phải thi nhiều thì sẽ gần với thành công hơn. Đôi khi, sự thành công đến từ việc hiểu rõ mình sai ở đâu và biết cách khắc phục những lỗi lầm đó.

Hay như trường hợp của một người bạn khác, đã đi qua 5 cuộc hôn nhân nhưng vẫn chưa tìm thấy sự bình yên. Vấn đề không phải ở việc tìm đúng người, mà là hiểu và chấp nhận chính mình, biết mình cần gì và có thể đem lại gì cho người khác.

Và một người quen khác, sau 11 lần thử sức với khởi nghiệp mà không thành, vẫn nuôi hy vọng cho lần thứ 12 với mong đợi đủ 12 con giáp thì sẽ đổi vận. Nhưng lại không nhận ra rằng, sự thất bại liên tiếp không phải do thiếu may mắn, mà là do không từ bỏ quan điểm và phương pháp sai lầm.

Bài học từ những trải nghiệm này là gì?

Thứ nhất, hãy dừng lại và nhìn nhận. Quá khứ hay hiện tại, dù đau đớn hay rất đáng quên, vẫn là nguồn cảm hứng quý giá cho những bài học mà không sách vở nào có thể dạy bạn.

Thứ hai, hãy học cách chấp nhận và thấu hiểu. Điều này không chỉ đối với bản thân mà còn với cả những người xung quanh. Hiểu biết, chấp nhận và tôn trọng sẽ mở ra cánh cửa cho sự thay đổi tích cực.

Thứ ba, hãy lập kế hoạch và chuẩn bị. Đừng vội vàng bước sang chương mới mà không chuẩn bị kỹ lưỡng. Hãy xác định rõ ràng mục tiêu, phương pháp tiếp cận, và kỹ năng cần có để chương mới không chỉ là sự lặp lại của quá khứ.

Cuối cùng, hãy kiên nhẫn. Sự thay đổi và thành công không xảy ra chỉ sau một đêm. Đôi khi, chúng ta cần thời gian để thấu hiểu và hấp thụ những bài học, để chúng trở thành nền tảng vững chắc cho những bước tiếp theo.

Bài học từ quá khứ không chỉ giúp ta tránh lặp lại những sai lầm mà còn là ánh sáng dẫn lối cho hành trình phía trước. Hãy nhớ rằng, không phải mọi chương mới đều mang lại cái kết tốt đẹp, nhưng mỗi chương mới đều là cơ hội để ta viết nên một câu chuyện tốt đẹp hơn.

Chúng ta không thể tiến về phía trước nếu cứ quay đầu nhìn lại quá khứ. Nhưng đồng thời, chúng ta cũng không thể mở ra chương mới nếu không rút ra được bài học từ những trang sách đã gấp lại.

Hãy nhớ rằng, mỗi trang sách quá khứ bạn gấp lại không chỉ là kết thúc của một chương mà còn là bước khởi đầu cho chương mới, đầy hứa hẹn và cơ hội. Đừng để nỗi sợ về quá khứ hay lo lắng về tương lai ngăn cản bạn bước tiếp. Nhìn nhận và học hỏi từ quá khứ, không chỉ giúp ta tránh lặp lại những sai lầm mà còn là ánh sáng dẫn lối cho hành trình phía trước. Bước vào chương mới bằng cách sẵn lòng thay đổi, cải thiện bản thân, và không ngừng học hỏi, bạn sẽ mở ra cánh cửa dẫn đến sự xuất sắc và thành công. Hãy là người viết nên câu chuyện của chính mình, và làm cho mỗi chương mới trở nên ý nghĩa và đáng nhớ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Trần Bằng Việt

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

2 Yêu thích
5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại