menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phan Lê Thanh Toàn

Hoạt động tài chính tuần qua

Hôm nay xin chia sẻ về vài điều liên quan đến hoạt động tài chính để chia sẻ với hệ sinh thái Nhà cố vấn già.


Đây là một hệ sinh thái chỉ cần chất không cần đông bởi chúng tôi tuân thủ nguyên tắc: “Nhất kỳ tinh bất nhất kỳ đa”

MIỄN TRỪ TRÁCH NHIỆM

Nếu những sự thật trong bài làm bạn đau, bạn không nên đọc bài này.

1.NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC

2 ngày 21 và 22|09|2023, ngân hàng nhà nước liên tục bán tín phiếu để thu về mỗi phiên 10.000 tỷ.

Trong điều hành kinh tế và chính sách điều hành tiền tệ, đây là một hoạt động tài chính hết sức bình thường trên thị trường tài chính kinh doanh nhằm đạt một mục tiêu nào đó như: cân bằng tỷ giá, điều chỉnh thị trường với thế cân bằng hơn, kiềm chế lạm phát…nhằm đảm bảo sự cân đối trên thị trường tài chính kinh doanh để khai thông dòng tiền và đảm bảo thúc đẩy kinh tể ổn định và tăng trưởng.

Thiếu thanh khoản do rút tiền, thị trường suy yếu, mất thanh khoản, thị trường sẽ rơi cho đến khi đủ hấp dẫn, dòng tiền sẽ tự động kích hoạt để tham gia bắt đáy.

2.DOANH NGHIỆP

Ngân hàng nhà nước còn thực hiện hoạt động tài chính, doanh nghiệp cũng cần phải biết để thực hiện hoạt động tài chính để hưởng lợi theo chu kỳ kinh tế bởi doanh nghiệp luôn phải tự cung, tự cấp, tự lo tài chính trong mọi xu thế của thị trường.

Chính phủ chỉ có thể giải cứu bằng các chính sách phù hợp và thích nghi với đại đa số, chính phủ không thể giải cứu bằng cung tiền.

Thử hỏi nếu con cái trong gia đình bạn làm kinh doanh, mỗi lần thiếu tiền lại về bắt bố mẹ cung thêm tiền, bạn đồng ý không?

Nếu bạn đồng ý một lần, bạn sẽ phải đồng ý lần thứ hai, thứ ba và thứ n. Liệu bạn đủ tài sản để cung tiền cho con làm kinh doanh hay chỉ 1 lần thôi và lần sau con phải tự xoay sở?

3.BÁN CỔ PHIẾU?

Chính vì vậy doanh nghiệp phải thực hiện các hoạt động về tài chính để đảm bảo cung tiền cho doanh nghiệp miễn là các hoạt động đó hợp pháp và thượng tôn pháp luật.

Nếu các hoạt động đó không tuân thủ, chính phủ cứ thẳng tay phạt thật nặng và số tiền đó nên tương đương với số tiền trục lợi hay kê biên luôn tài sản gây án.

4.TĂNG TRƯỞNG?

Trong quá trình thị trường và cổ phiếu tăng trưởng, chủ doanh nghiệp có thể thực hiện những hoạt động sau đây:

a. Trái phiếu?

Dùng cổ phiếu làm tài sản thế chấp để bán trái phiếu thu tiền về để đầu tư và kinh doanh.

Doanh nghiệp làm việc này phải làm ăn hiệu quả sau khi có tiền để giá cổ phiếu tăng. Cái này khó!

“Đánh” giá cổ phiếu lên bởi họ biết sẽ đến lúc thị trường gãy, cổ phiếu bị nhà đầu tư nhỏ lẻ bán tháo, làm giá cổ phiếu giảm và họ có nguy cơ bị bán giải chấp cổ phiếu thế chấp làm trái phiếu.

Tất nhiên các tổ chức họ cũng chẳng dại để cầm cố giá cổ phiếu cao mà cần định giá cổ phiếu để cho giá cầm cố nhất định và phù hợp.

Cách trên để cầm cố cổ phiếu, phát hành trái phiếu, phát hành thành công, thu được tiền về để bắt đầu đầu tư và kinh doanh có lãi quả là mất nhiều công sức, thời gian và tiền bạc mà đôi khi không thành công như ý.

Khó? Đúng vậy và đặc biệt khó khi doanh nghiệp làm ăn kém hiệu quả. Thời gian qua còn quá nhiều điều tai tiếng về trái phiếu và nhà đầu tư đang rất e dè, thận trọng với doanh nghiệp đang bị đánh đồng: vàng thau lẫn lộn.

Có cách nào dễ hơn không?

b. Bán cổ phiếu?

Trên đà tăng trưởng, chủ doanh nghiệp ra văn bản, báo với uỷ ban chứng khoán với ly do nhu cầu tài chính cá nhân nên bán vài chục triệu cổ phiếu để giải quyết.

Bán xong lấy tiền cho doanh nghiệp vay lại, lãi suất bao nhiêu thì cần tính toán sao cho có lợi về thuế nhất thế là bán thôi.

Có tiền ngay và luôn, có lãi lại né được thuế, doanh nghiệp có tiền nhanh, xoay sớm, lợi đủ điều thì tại sao phải làm trái phiếu khi thiếu uy tín và hỗ trợ của thị trường.

Chủ doanh nghiệp mang cổ phiếu ra bán giống mang con ra chợ bán, nhà đầu tư thất vọng, nên bán ra theo, cả hai cùng bán, giá sẽ giảm. Giảm rồi thì cho người nhà mua lại hay bán lố thì sợ có đối tượng gom đủ hàng thì tiến quyền nên không người này mua, thì người khác mua trong nhóm cùng lợi ích mua.

Sau đó sẽ còn những vòng lập tiếp theo nếu thị trường còn ủng hộ. Kinh doanh như vậy là cả hai tay, hai súng: làm kinh doanh của doanh nghiệp và cả kinh doanh cổ phiếu. Thiên tài như thế là thể hiện tài “an ban, tế thế” thì mới xoay chuyển được đại cục cho doanh nghiệp.

Nếu không làm thế, liệu doanh nghiệp có còn tồn tại để xoay nhiều vòng cho bạn trading kiếm lời không? Tất nhiên sòng bài hiểu, bạn không hiểu thì bạn là tay đánh bạc nên có lợi nhuận 100 tỷ cũng thành cháy túi khi bạn không hiểu quy luật thị trường.

HIỂU?

Là nhà đầu tư bạn phải hiểu tư duy của người làm doanh nghiệp để theo quân tử (phát hành trái phiếu) để đối mặt với thập diện mai phục hay làm tiểu nhân bán chui, mua lén để tồn tại và phát triển. Uy tín là thứ gì đó rất xa xỉ trên thị trường nhuốm màu tiền bạc của cờ bạc gạo.

Hỏi thật?

Người ta có cần phải giử uy tín với những tay cờ bạc gạo không?

Đau ư?

Sao vẫn chấp mê, bất ngộ?

Love me tender!

Nhà cố vấn già - Phan Lê Thanh Toàn

Nhà Cố Vấn Già

Phan Lê Thanh Toàn

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Phan Lê Thanh Toàn

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả