menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Đương Pro

Hoạt động sản xuất của Trung Quốc trong tháng 7 tiếp tục suy giảm: Kỳ vọng về các biện pháp kích thích mới

Hoạt động sản xuất của Trung Quốc trong tháng 7 đã suy giảm tháng thứ ba liên tiếp, điều này tiếp tục duy trì kỳ vọng rằng Bắc Kinh sẽ cần triển khai thêm các biện pháp kích thích khi cuộc khủng hoảng bất động sản kéo dài và sự bất an về việc làm tiếp tục kéo giảm tăng trưởng.

Chỉ số quản lý mua hàng (PMI) giảm xuống còn 49,4 trong tháng 7 so với mức 49,5 của tháng 6, thấp hơn ngưỡng 50 phân tách tăng trưởng và suy giảm nhưng vẫn vượt qua dự báo trung bình 49,3 .

Nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đã tăng trưởng chậm hơn nhiều so với dự kiến trong quý hai, với lĩnh vực tiêu dùng là mối quan tâm đặc biệt. Tăng trưởng doanh số bán lẻ giảm xuống mức thấp nhất trong 18 tháng do áp lực giảm phát buộc các doanh nghiệp phải giảm giá mọi thứ từ ô tô và thực phẩm đến quần áo.

Mặc dù một nửa trong số 300 tỷ nhân dân tệ (41,40 tỷ USD) trái phiếu kho bạc siêu dài hạn mà cơ quan hoạch định Trung Quốc công bố vào thứ Năm sẽ được phân bổ để hỗ trợ chương trình thay thế tiêu dùng, số tiền này vẫn được coi là quá ít để có thể thúc đẩy phục hồi kinh tế một cách đáng kể, vì nó chỉ tương đương với 0,12% sản lượng kinh tế và 0,3% doanh số bán lẻ năm 2023.

Xuất khẩu mạnh mẽ của Trung Quốc đã cung cấp một số hỗ trợ cho các nhà quản lý nhà máy trong những tháng gần đây và thúc đẩy tiến độ đạt được mục tiêu tăng trưởng của chính phủ khoảng 5%, nhưng khi ngày càng có nhiều đối tác thương mại xem xét thuế nhập khẩu, câu hỏi đặt ra là liệu sự hỗ trợ này có thể duy trì được hay không.

Xuất khẩu ra nước ngoài đã tăng với tốc độ nhanh nhất trong 15 tháng vào tháng 6, trong khi nhập khẩu lại giảm bất ngờ, cho thấy nhu cầu trong nước vẫn yếu và các nhà sản xuất đang đặt hàng trước để vượt qua thuế quan từ các đối tác thương mại.

Trong khi đó, hoạt động phi sản xuất trong tháng 7 cũng mở rộng chậm hơn, chỉ ra nhu cầu trong nước đối với các dịch vụ đang chậm lại và củng cố thêm mức độ nghiêm trọng của cuộc khủng hoảng bất động sản kéo dài nhiều năm qua.

Chỉ số quản lý thu mua phi sản xuất (PMI), bao gồm dịch vụ và xây dựng, giảm xuống còn 50,2 từ mức 50,5 của tháng 6.

Tiêu dùng trong nước suy giảm liên quan chặt chẽ đến giá trị bất động sản giảm khiến các gia đình cảm thấy nghèo hơn khi 70% tài sản hộ gia đình nằm trong bất động sản.

Giá nhà mới đã giảm với tốc độ nhanh nhất trong chín năm vào tháng 6.

Các nhà phân tích kỳ vọng chính phủ sẽ thực hiện một đợt các biện pháp hỗ trợ bất động sản sau cuộc họp của Bộ Chính trị trong tuần này.

Vào thứ Ba, truyền thông nhà nước đưa tin Trung Quốc sẽ tăng cường chính sách kinh tế vĩ mô, mở rộng nhu cầu trong nước bằng cách kích thích tiêu dùng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cao Đương Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả