menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Hoạt động sản xuất công nghiệp Châu Á đồng loạt suy giảm

Các nhà máy ở châu Á tiếp tục báo cáo hoạt động suy yếu trong tháng Bảy trong bối cảnh chuỗi cung ứng phức tạp kéo dài và nền kinh tế toàn cầu tăng trưởng chậm lại.


Theo S&P Global, chỉ số quản lý mua hàng của Hàn Quốc và Đài Loan bị ảnh hưởng nhiều nhất.

Chỉ số PMI tháng 7 của Hàn Quốc giảm xuống 49,8 từ mức 51,3 trong tháng 6, mức thấp nhất kể từ tháng 9 năm 2020. Các đơn đặt hàng mới giảm và suy yếu nhiều nhất trong gần hai năm trong khi khối lượng đầu ra giảm với tốc độ nhanh nhất trong chín tháng do thiếu nguyên liệu và chi phí tăng.

Chỉ số PMI của Đài Loan đã giảm xuống 44,6 từ 49,8 trong khi sản lượng giảm xuống 40,2 từ 45,9 vào tháng Sáu. Chỉ số PMI, sản lượng và các đơn đặt hàng mới ở mức yếu nhất kể từ tháng 5 năm 2020. Chỉ số trên 50 cho thấy sự mở rộng so với tháng trước, trong khi bất kỳ thứ gì bên dưới cho thấy sự co lại.

Tiền tệ suy yếu so với đô la Mỹ sau tin tức, dẫn đầu là đồng won của Hàn Quốc và đồng peso của Philippines. Đồng đô la Đài Loan giảm xuống mức tâm lý quan trọng 30 trên một đồng bạc xanh lần đầu tiên sau hơn hai năm.

Hoạt động sản xuất công nghiệp Châu Á đồng loạt suy giảm

Dữ liệu vào Chủ nhật cho thấy hoạt động nhà máy của Trung Quốc bất ngờ giảm trong tháng 7, đảo ngược đà kinh tế trước đó khi các đợt bùng phát Covid-19 lẻ tẻ ảnh hưởng đến sự phục hồi. Chỉ số nhà quản lý mua hàng sản xuất chính thức đã giảm xuống 49 từ 50,2 trong tháng Sáu. Con số đó so với ước tính trung bình 50,3 trong một cuộc khảo sát của Bloomberg về các nhà kinh tế.

Một thước đo khu vực tư nhân cũng cho thấy sự yếu kém mới khi Caixin Media và IHS Markit PMI giảm xuống 50,4 từ 51,7 và các đơn đặt hàng mới giảm.

Sự phục hồi của Trung Quốc vẫn mong manh khi sản xuất, tài sản sụt giảm

Sự phục hồi của nền kinh tế vẫn còn mong manh khi chính phủ tuân theo phương pháp tiếp cận nghiêm ngặt của Covid Zero trong việc thắt chặt các hạn chế khi vi rút bùng phát. Một đợt bùng phát gần đây ở trung tâm sản xuất phía nam của Thâm Quyến đã ảnh hưởng đến hoạt động của nhà máy ở đó, làm dấy lên lo ngại về sự gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu.

Lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm của Trung Quốc giảm 2 điểm cơ bản xuống 2,73% vào lúc 10:37 sáng, được đặt ở mức thấp nhất kể từ cuối tháng 5, trong khi hợp đồng tương lai trên các trái phiếu cùng kỳ hạn tăng 0,2% lên mức cao mới kể từ Ngày 8 tháng Hai.

Tăng trưởng GDP trong quý thứ hai là chậm nhất kể từ khi bùng phát ở Vũ Hán ban đầu và các nhà kinh tế kỳ vọng mức tăng trưởng cả năm có thể chỉ đạt 4% hoặc thấp hơn trong năm nay. Với việc thị trường bất động sản tiếp tục đè nặng lên triển vọng tăng trưởng, các nhà kinh tế cho rằng nhu cầu về chính sách kích thích nhiều hơn vẫn còn mạnh mẽ.

Các nhà hoạch định chính sách hàng đầu của nhà nước tuần trước đã báo hiệu việc giảm mục tiêu tăng trưởng của chính phủ vào khoảng 5,5%, mặc dù họ không công bố bất kỳ chính sách kích thích mới nào để thúc đẩy sự phục hồi.

Sự trượt dốc của các cường quốc xuất khẩu ở châu Á là một cảnh báo rõ ràng về việc nhu cầu toàn cầu đang hướng đến đâu khi các ngân hàng trung ương tích cực tăng chi phí đi vay để làm chậm lạm phát tăng vọt. Quỹ Tiền tệ Quốc tế tuần trước đã hạ dự báo tăng trưởng toàn cầu và cảnh báo về nguy cơ suy thoái gia tăng.

Ở những nơi khác trong khu vực, chỉ số PMI của Việt Nam , Philippines và Nhật Bản đã giảm trong khi Thái Lan và Indonesia tăng.

Nhà đầu tư có thể tham gia trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công thương. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 ( Liên hệ Tác giả )

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

3 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại