menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Đương Pro

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng ở mức thấp nhất trong 8 tháng

Một cuộc khảo sát khu vực tư nhân cho thấy hoạt động dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng với tốc độ chậm nhất trong tám tháng và niềm tin đã chạm mức thấp nhất trong bốn năm vào tháng 6, do tốc độ tăng trưởng chậm lại của các đơn đặt hàng mới, điều này cho thấy cần có thêm nhiều biện pháp kích thích kinh tế.

Chỉ số nhà quản lý mua hàng dịch vụ toàn cầu Caixin/S&P (PMI) giảm từ 54 xuống 51,2 vào tháng 5, đánh dấu mức thấp nhất kể từ tháng 10 năm 2023 nhưng vẫn nằm trong vùng mở rộng trong tháng thứ 18 liên tiếp( mốc 50 phân biệt giữa mở rộng và thu hẹp).

Cuộc khảo sát, chủ yếu bao gồm các công ty tư nhân và hướng đến xuất khẩu, phù hợp với chỉ số PMI chính thức rộng hơn được công bố vào Chủ Nhật cho thấy hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ đã giảm xuống mức thấp nhất trong năm tháng.

Nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đã báo cáo mức tăng trưởng không đồng đều trong những tháng gần đây, củng cố lời kêu gọi hỗ trợ chính sách nhiều hơn để đạt được mục tiêu tăng trưởng đầy tham vọng khoảng 5%.

Chỉ số đơn hàng mới giảm xuống còn 52,1 vào tháng 6 từ mức 55,4 của tháng trước. Nhu cầu ở nước ngoài cũng giảm nhẹ ngay cả khi xuất khẩu mạnh vào tháng 5.

Mức độ tin tưởng của doanh nghiệp giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 3 năm 2020 do lo ngại về nền kinh tế toàn cầu và sự cạnh tranh gia tăng.

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng ở mức thấp nhất trong 8 tháng

Các nhà cung cấp dịch vụ đã tiếp tục cắt giảm tuyển dụng vào tháng trước sau khi đã tuyển thêm nhân viên vào tháng 5.

Nhưng tốc độ lạm phát chậm hơn đối với cả giá đầu vào và đầu ra đã mang lại sự an ủi cho các chủ doanh nghiệp đang phải vật lộn với chi phí đầu vào cao như vật liệu, nhân công và vận chuyển.

Chỉ số PMI tổng hợp của Caixin/S&P, theo dõi cả lĩnh vực dịch vụ và sản xuất, đã giảm từ 54,1 xuống 52,8.

Thị trường hiện đang tập trung vào cuộc họp của giới lãnh đạo vào giữa tháng 7, được gọi là hội nghị toàn thể lần thứ ba, có thể công bố một số cải cách.

Theo các cố vấn chính sách, các biện pháp phân phối lại thu nhập từ chính quyền trung ương cho chính quyền địa phương, do đó giảm sự phụ thuộc của họ vào việc bán đất, sẽ đứng đầu chương trình nghị sự của cuộc họp.

Wang Zhe, chuyên gia kinh tế cấp cao tại Caixin Insight Group, cho biết: “Cải cách tài chính và thuế nên tập trung vào việc tạo ra kỳ vọng lạc quan hơn cho những người tham gia thị trường”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cao Đương Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả