menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thúy Quỳnh

Hoàng tử Arab Saudi cảnh cáo phương Tây

Hoàng tử al-Shaalan cảnh báo phương Tây không đe dọa Arab Saudi, nhấn mạnh quốc gia Trung Đông là mảnh đất của những người theo "jihad và tử vì đạo".

"Gửi tới phương Tây, bất cứ ai thách thức sự tồn vong của vương quốc, hãy nhớ rằng chúng tôi là những người theo jihad và tử vì đạo", Hoàng tử Arab Saudi Saud al-Shaalan ngày 17/10 tuyên bố. "Đó là thông điệp tôi gửi cho bất cứ ai nghĩ rằng họ có thể đe dọa chúng tôi".

Một nguồn tin tại Arab Saudi cho biết Hoàng tử al-Shaalan không đại diện cho chính phủ nước này. Nguồn tin cho biết chính phủ Arab Saudi có thể đưa ra tuyên bố bác bỏ phát ngôn của Hoàng tử al-Shaalan.

Hoàng tử Saud al-Shaalan kết hôn với cháu gái của cố vương Abdulaziz Al Saud, người thành lập Arab Saudi năm 1932.

Thông điệp được ông al-Shaalan đưa ra trong bối cảnh căng thẳng chưa từng có giữa Mỹ và Arab Saudi, sau khi quốc gia Trung Đông dẫn đầu OPEC+ quyết định cắt giảm sản lượng dầu mỏ bất chấp Mỹ yêu cầu tăng xuất khẩu.

OPEC+, nhóm gồm 13 quốc gia thuộc Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) cùng 10 nước sản xuất dầu khác, trong đó có Nga, ngày 5/10 thông báo cắt giảm sản lượng hai triệu thùng dầu mỗi ngày kể từ tháng 11.

Tổng thống Mỹ Joe Biden chỉ trích Arab Saudi sau quyết định của OPEC+, cho rằng quốc gia Trung Đông "đứng về phía Nga trong xung đột tại Ukraine". "Sẽ có một số hậu quả đối với những gì mà họ cùng làm với Nga", ông Biden tuyên bố.

Arab Saudi bác những cáo buộc "vô căn cứ" cho rằng OPEC+ giảm sản lượng dầu mang động cơ chính trị chống Mỹ. Vua Arab Saudi Salman bin Adbulaziz ngày 16/10 nói nước này đang nỗ lực hỗ trợ sự ổn định và cân bằng trên thị trường dầu, trong đó có thiết lập và duy trì thỏa thuận của OPEC+.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
3 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại