menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phú Đô

Hoảng loạn bên trong đại học bị cảnh sát bao vây ở Hồng Kông

Một số sinh viên mắc kẹt bên trong Đại học Bách Khoa Hồng kông (PolyU) đang trong tình trạng hoảng loạn.

Trợ lý giáo sư thuộc Khoa Khoa học Xã hội Ứng dụng tại Đại học Bách khoa Hồng Kông (PolyU) Chung Kim-wah cho biết ông cố liên lạc với một số sinh viên còn cố thủ bên trong khuôn viên trường và biết rằng họ đang hoảng loạn, theo tờ South China Morning Post. "Tất cả đều hoảng loạn, một số bạn trẻ bị suy sụp tâm lý trong khi số khác với tư tưởng cực đoan cố tìm đường thoát khỏi PolyU nhưng thất bại", ông Chung cho biết.

Hoảng loạn bên trong đại học bị cảnh sát bao vây ở Hồng Kông

Cảnh sát bắn đạn hơi cay, ngăn người biểu tình rời Đại học Bách khoa Hồng Kông. Ảnh: Reuters

"Chúng tôi không thể làm gì khác. Tôi hy vọng ban giám hiệu PolyU có thể đưa ra một số giải pháp nhằm giải thoát những sinh viên không gây rối. Tôi biết rõ các sinh viên. Một số em chỉ muốn biểu tình ôn hòa. Cảnh sát và chính quyền đặc khu phải có chứng cứ cụ thể mới kết tội sinh viên biểu tình là phần tử nổi loạn, tránh đánh đồng tất cả", theo ông Chung.

Một cựu sinh viên PolyU chia sẻ anh ta là một trong số những người biểu tình quyết cố thủ trong trường.

"Tôi không rõ có bao nhiêu người ở đây. Phân nửa muốn rời khỏi trường, phân nửa muốn ở lại. Không phải là chúng tôi không muốn rút lui, nhưng cảnh sát bao vây và chúng tôi không còn lựa chọn nào khác. Chúng tôi chỉ cố kéo dài thời gian và chắc chắn cảnh sát sẽ tiến hành bắt giữ bất kể người biểu tình có chịu giải tán hay ở lại. Cảnh sát không cho phép bất kỳ ai, bao gồm cả nghị sĩ lẫn hiệu trưởng, vào trường", cựu sinh viên cho hay.

Hoảng loạn bên trong đại học bị cảnh sát bao vây ở Hồng Kông

Sinh viên leo rào quay lại khuôn viên Đại học Bách khoa Hồng Kông do không thoát khỏi vòng vây của cảnh sát. Ảnh: Reuters

Tờ The Guardian ước tính đến sáng 18.11, có khoảng 200 người hiện mắc kẹt trong vòng vây cảnh sát. PolyU là đại học cuối cùng trong số năm trường bị phe biểu tình chiếm đóng. Phe biểu tình ném đá, bom xăng, dùng vũ khí tự chế lẫn cung tên để chống trả cảnh sát và PolyU trông như bãi chiến trường. Những người chống đối chính quyền đặc khu còn tuyên bố sẽ "bóp nghẹt nền kinh tế" Hồng Kông.

Trong sáng 18.11, cảnh sát Hồng Kông đã tiến hành phong tỏa PolyU, chặn mọi con đường ra vào khu vực, làm dấy lên quan ngại sẽ có đổ máu theo sau hai ngày đối đầu quyết liệt với người biểu tình. Xe vòi rồng và xe thiết giáp được điều động theo sau cuộc đối đầu nảy lửa kéo dài suốt ngày 17.11 cho đến sáng nay.

Phe biểu tình đốt phá khu vực cửa chính của PolyU để ngăn cảnh sát tiến vào. Đáp lại, cảnh sát cảnh báo có thể dùng đạn thật nếu người biểu tình quá khích dùng vũ khí nguy hiểm, đe dọa tính mạng.

Tại khu Tiêm Sa Chủy, cảnh sát vây bắt hơn 100 người biểu tình, và đã bắn 3 phát súng nhưng không có báo cáo thương vong.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại