menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Trà

Hoàn thiện giếng trời “Toplight”, biểu tượng của tuyến Metro Bến Thành-Suối Tiên.

Theo Ban Quản lý đường sắt đô thị Thành phố Hồ Chí Minh, một trong những điểm nhấn kiến trúc nổi bật đặc biệt, mang ý nghĩa biểu tượng cho nhà ga Bến Thành nói riêng và tuyến Metro số 1 (Bến thành-Suối Tiên) nói chung là hạng mục Giếng trời lấy sáng (toplight) đã lắp đặt, hoàn thành toàn bộ phần kiến trúc mặt trong và bàn giao cho thành phố trong dịp này.

Giếng trời lấy sáng (Toplight) được thiết kế với hình ảnh hoa sen cách điệu (cấu tạo bởi 2 vật liệu chính: kính cách nhiệt và tấm nhôm tổ ong), các vật liệu này được lựa chọn và nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản, có khả năng chống chịu thời tiết tốt cũng như cách âm, cách nhiệt vượt trội.

Giếng trời lấy sáng còn là công trình điểm nhấn, có chức năng chính cung cấp ánh sáng và thông gió cho khu vực phía dưới nhà ga ngầm.

Với thiết kế tường kính bao bọc chung quanh tạo nên không gian mở cho công trình, giúp cho hành khách đi metro có thể nhìn trực diện qua chợ Bến Thành, hoặc du khách bên trên có thể nhìn ngắm các hoạt động nhà ga bên dưới. Đây là điểm hẹn thú vị, mới mẻ để người dân, du khách khi đến Thành phố Hồ Chí Minh vui chơi, check-in.

Hoàn thiện giếng trời “Toplight”, biểu tượng của tuyến Metro Bến Thành-Suối Tiên.
Kỹ sư đang đo mặt phẳng của công trình.

Ông Ngô Quốc Kiệt Quản lý kiến trúc Công ty Sumitomo Mitsui-Cienco 4 cho biết, tại thời điểm này phần kiến trúc của nhà ga Bến Thành đã hoàn thiện 99% hầu như các phần cơ bản đã hoàn thiện xong, đang trong quá trình sửa chữa lỗi nhỏ trầy xước diễn ra trong quá trình vệ sinh để bàn giao cho các gói thầu liên quan trong quá trình nghiệm thu.

Điểm nhấn quan trọng nhất của nhà ga Bến Thành-Suối tiên và tuyến Metro số 1 nói chung là “Toplight”, mái lấy sáng khi mình ở trên mặt đất thì không thấy được sự to lớn của nó nếu mình nhìn từ dưới hầm B1 mình có thể thấy được kiến trúc độc đáo của nó, hình tượng là hoa sen của Việt Nam.

Hoàn thiện giếng trời “Toplight”, biểu tượng của tuyến Metro Bến Thành-Suối Tiên.
Công nhân thi công lắp cửa kính bên trong nhà ga Metro Bến Thành-Suối Tiên.

Về phần kiến trúc đã cơ bản hoàn thành. Hiện đơn vị đang tiến hành các thí nghiệm tổng quát các thiết kế bên trong, sớm hoàn thiện để bàn giao lại cho thành phố.Thành phố phấn đấu đưa vào khai thác tuyến Metro Bến Thành-Suối Tiên vào năm 2024.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại