menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngọc Bảo

Hoàn thành lắp đặt trạm thu phí không dừng trước 31/7

Sau ngày 31/7, các trạm BOT chưa lắp đặt thu phí không dừng sẽ phải xả trạm.

Phó thủ tướng Lê Văn Thành nêu yêu cầu trên tại cuộc họp về triển khai hệ thống thu phí điện tử không dừng chiều 24/6.

Theo ông Thành, thu phí không dừng là hình thức văn minh, có nhiều ưu điểm, mang lại lợi ích và giảm chi phí xã hội (tiết kiệm thời gian, nhiên liệu, chi phí, nhân lực, bộ máy vận hành); góp phần tăng hiệu quả sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, người dân. Việc này đã được nêu trong các nghị quyết của Quốc hội và Chính phủ có nhiều chỉ đạo, do đó "phải kiên quyết thực hiện".

"Tính khả thi là có nhưng cần có nhiều giải pháp và quyết tâm rất cao thì mới thực hiện được", Phó thủ tướng nói.

Tại cuộc họp, đại diện các bộ, ngành, doanh nghiệp, ngân hàng, chủ đầu tư đều thống nhất đến cuối tháng 7 sử dụng thu phí không dừng tại tất cả trạm BOT.

Ông Lê Đình Thọ, Thứ trưởng Giao thông Vận tải cam kết sẽ hoàn thành lắp đặt ETC tại tất cả các trạm BOT đúng thời hạn, mỗi chiều xe chạy chỉ duy trì một làn hỗn hợp. Hiện có 3,1 triệu ôtô được dán thẻ điện tử, chiếm 70% phương tiện toàn quốc. Bộ phấn đấu đến tháng 9 đạt 80%.

Ông Trần Anh Tú, Tổng giám đốc Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI), cho biết khi thí điểm thu phí không dừng 100% trên tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng từ 1/6, đa số phương tiện chấp hành nghiêm túc. Kinh nghiệm là nên dán thẻ tại các nút giao trước khi vào cao tốc, như cao tốc Hà Nội - Hải Phòng trung bình mỗi ngày có 1.600 xe vào cao tốc dán thẻ mới hoặc kích hoạt lần đầu.

Tuy nhiên, theo ông Ngọ Trường Nam, Tổng Giám đốc Đèo Cả, hơn 70% phương tiện đã dán thẻ nhưng thực tế chỉ khoảng 50% xe sử dụng dịch vụ ETC; số còn lại đi vào làn thu phí thủ công, dẫn đến nguy cơ ùn tắc. Vì vậy, ông kiến nghị cần có giải pháp mạnh để tăng số lượng xe trả phí không dừng, như coi thẻ ETC là loại giấy tờ bắt buộc.

Theo Bộ Giao thông Vận tải, toàn quốc có 157 trạm cần triển khai thu phí không dừng, với 915 làn thu phí. Trong đó, có 16 trạm với 98 làn được phép không triển khai hoặc lùi thời gian do một số nguyên nhân như điều kiện triển khai không hiệu quả, người dân phản đối do vị trí trạm chưa hợp lý... Đến nay, có 113 trạm lắp đặt hệ thống điện tử, nhưng mới có 342 làn được triển khai. Riêng Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc (VEC) mới lắp được 3/28 trạm với 15/155 làn, thấp hơn nhiều so với bình quân cả nước.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại