menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Lan Anh

Hoàn Kiếm (Hà Nội): Nhà số 8 phố Cổng Đục đã hoàn thành các thủ tục xin phép cấp phép xây dựng

Ngôi nhà số 8 phố Cổng Đục (phường Hàng Mã, Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã được cấp phép xây dựng với quy mô 04 tầng. Đây là ngôi nhà cổ có giá trị kiến trúc cao nên trong giấy phép xây dựng (GPXD), quận Hoàn Kiếm yêu cầu chủ đầu tư phục dựng theo kiến trúc nguyên gốc nhà 02 tầng, mái ngói (lớp nhà 1) và tuân thủ chặt chẽ thiết kế được xác nhận.

Mới đây, Báo điện tử Xây dựng nhận được đơn thư của bà Lưu Thị Hợi, sinh năm 1941, thường trú tại số 4 phố Cổng Đục phản ánh về việc chủ nhà số 8 phố Cổng Đục tự ý tháo dỡ để tiến hành xây dựng mới khi chưa hoàn thành các thủ tục và điều kiện cần thiết. Cụ thể, từ tháng 3/2019, ngay sau khi nhận thừa kế ngôi nhà cổ, ông Ngô Tạo Hải đã cho tiến hành tháo dỡ ngay ngôi nhà để xây mới mà chưa được cấp phép, chưa có phương án chống văng hoặc bồi thường khi có sự cố xảy ra. Gia đình bà Lưu Thị Hợi đã nhiều lần gửi đơn khiếu nại đến UBND phường Hàng Mã nhưng chưa nhận được văn bản trả lời đúng pháp luật. Ngoài ra, bà Hợi còn khiếu nại yêu cầu hủy bỏ biên bản cam kết giữa 2 gia đình số 04 và 08 Cổng Đục về việc đảm bảo an toàn cho hộ liền kề khi xây dựng ký ngày 29/7/2019, do bà Hợi không ủy quyền cho ông Trần Nam Phương ký thay, biên bản cũng không có người làm chứng.

Ngay sau khi nhận được đơn của bà Lưu Thị Hợi, phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã có buổi làm việc với ông Lê Quang Huấn – Phó Chủ tịch UBND phường Hàng Mã và được trả lời như sau: “Công trình số 8 phố Cổng Đục đã được UBND quận Hoàn Kiếm cấp GPXD số 128 ngày 12/7/2019. Ngày 29/7/2019, đại diện chủ đầu tư, hộ gia đình liền kề và lực lượng phối hợp là ông Nguyễn Trung Ngọc (tổ trưởng tổ dân phố số 22) đã tiến hành kiểm tra và lập biên bản hiện trạng, thỏa thuận về điều kiện và trách nhiệm thi công xây dựng của chủ đầu tư. Ngày 16/8/2019, chủ đầu tư chính thức gửi thông báo thi công xây dựng đến UBND phường và phường đã xác nhận. Như vậy, công trình này hoàn toàn đủ điều kiện để thi công xây dựng”.

Về việc bà Hợi khiếu nại biên bản cam kết giữa 2 hộ được lập trái phép, ông Huấn cho biết: Trên thực tế, ông Trần Nam Phương là con trai bà Hợi, có hộ khẩu thường trú tại địa chỉ số 4 phố Cổng Đục nên đã đại diện hộ liền kề ký biên bản kiểm tra hiện trường và cam kết giữa 2 hộ gia đình. Sau khi bà Hợi có ý kiến không đồng ý với bản cam kết trên, phường đã tiếp tục mời bà Hợi trực tiếp tham gia kiểm tra hiện trạng để thỏa thuận nhưng bà Hợi từ chối. Phường cũng đã lập biên bản xác nhận bà Hợi từ chối tham gia và gửi thông báo đến các bên liên quan theo đúng quy định. Còn công trình đủ điều kiện thì tổ chức thi công. Phường sẽ tiếp tục giám sát chặt chẽ để đảm bảo việc thi công đúng nội dung giấy phép, đảm bảo an toàn vệ sinh môi trường, an toàn lao động, không gây tác động, ảnh hưởng đến kết cấu các nhà liền kề. Nếu có sự cố xảy ra, phường kiên quyết xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại