menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thiên Anh

Hoa Kỳ điều tra tiết lộ hồ sơ thuế đối của những người Mỹ giàu có nhất

Bộ Tài chính đã yêu cầu các cơ quan thực thi pháp luật điều tra việc tiết lộ hồ sơ thuế được trích dẫn trong một báo cáo truyền thông cho thấy một số người giàu nhất ở Mỹ trả ít hoặc không phải trả thuế thu nhập, các quan chức Mỹ cho biết vào hôm thứ Ba.

Cơ quan truyền thông Mỹ ProPublica cho biết họ đã thu được "một lượng lớn dữ liệu của Sở thuế vụ về việc khai thuế của hàng nghìn người giàu nhất quốc gia, trong hơn 15 năm." Dữ liệu chỉ ra rằng các tỷ phú bao gồm người sáng lập Amazon (NASDAQ: AMZN) Jeff Bezos và người sáng lập Tesla (NASDAQ:TSLA) Elon Musk đã không phải trả thuế thu nhập liên bang trong một số năm.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Ông Jen Psaki nói rằng "bất kỳ việc tiết lộ trái phép thông tin mật của chính phủ" đều là bất hợp pháp.

Phát ngôn viên Bộ tài chính Lily Adams cho biết trong một tuyên bố qua email rằng vấn đề đã được chuyển tới FBI, các công tố viên liên bang và hai cơ quan giám sát nội bộ của Bộ Tài chính, "tất cả đều có thẩm quyền điều tra độc lập."

IRS, một bộ phận của Bộ ngân khố, là cơ quan thu thuế của quốc gia và nhiều hồ sơ thuế được coi là tài liệu mật. Ủy viên của IRS, ôngCharles Rettig cũng xác nhận rằng một cuộc điều tra đang được tiến hành.

ProPublica đã nói các hồ sơ là "bí mật" và không tiết lộ cách thức thu thập được.

Tổng thống Joe Biden đã tìm cách tăng thuế đối với những người giàu có để hỗ trợ ngân sách chi tiêu công được đề xuất cho cơ sở hạ tầng và các chương trình xã hội, đề xuất của ông bao gồm việc tăng thuế suất cao nhất lên 39,6% từ mức 37% hiện tại và tăng gần gấp đôi thuế đánh trên lợi nhuận từ việc gia tăng tài sản lên 39,6% đối với những người Mỹ kiếm được 1 triệu đô la hàng năm hoặc hơn

Ông Rettig đã phải điều trần trước Ủy ban tài chính Thượng viện.

"Tôi không thể phát biểu bất cứ điều gì liên quan đến những người nộp thuế cụ thể. Tôi có thể xác nhận rằng có một cuộc điều tra, đối với các cáo buộc rằng nguồn thông tin trong bài báo đó đến từ Sở thuế vụ", ông Rettig nói.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại