menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khả Ngân

Hoa hậu Mai Phương Thúy: từ người đẹp có chiều cao vượt trội đến “nữ hoàng chứng khoán” trên chứng trường Việt

Đến thời điểm này, dù cuộc thi Hoa hậu Việt Nam đã được tổ chức 16 lần, nhưng chưa có người đăng quang ngôi vị cao nhất nào vượt qua chiều cao 1,8m của Mai Phương Thúy. Tuy nhiên, không chỉ có chiều cao về thể hình, Mai Phương Thúy còn được giới đầu tư chứng khoán nể trọng vì những nhận định của mình về chứng trường Việt và kết quả cô đạt được là khá bất ngờ.

Tự tin đầu tư vào chứng khoán, hiếm khi thua lỗ

“Các anh ở Hòa Phát có lẽ là một trong những đội ngũ hiếm có của doanh nghiệp Việt Nam. Họ làm với nhau từ những ngày đầu đến tận hôm nay. Rất hiếm các bạn ạ. Quản trị doanh nghiệp tại Hòa Phát có thể nói là thuộc top đầu trong doanh nghiệp Việt.”, Mai Phương Thúy nhận định về tiềm năng của cổ phiếu Hòa Phát trong một bài viết được chứng trường quan tâm nhất hồi tháng 5 năm 2020.

Mai Phương Thúy là hoa hậu có chiều cao vượt trội và cũng được xem là người có đầu óc, tính toán chuẩn mực trong các quyết định đầu tư và kinh doanh

Thúy tiết lộ, từ năm 2014 đến 2015, Thúy bắt đầu quan tâm và đầu tư vào cổ phiếu. Trước đó, cô có tư vấn cho bạn bè ở thị trường chứng khoán quốc tế, không lấy phí. Ví dụ, nàng hậu này thích Facebook từ năm 2007 khi cô mới mở tài khoản Facebook, sau đó cô liên tục dõi theo Facebook rất nhiều năm, đến lúc công ty này IPO, cô đã động viên bạn bè ở nước ngoài mua.

“Trước giờ em thất bại ít lắm và số lượng tiền mất cũng ít. Em chọn cổ phiếu kỹ và chuẩn. Em chỉ bị tính ki bo nên hay mua ít. Dù sao thì em cũng dùng tiền tiết kiệm cả đời đổ hết vào đấy, nên em không dùng margin mà lại hay mua chỉ bằng 1/3 kế hoạch. Cũng có thể vì em không tham.”, Thúy chia sẻ quan điểm về đầu tư của mình.

Theo Thúy, việc tích lũy kiến thức đầu tư cần có thời gian. Nhưng tâm lý thị trường là điều mà một nhà đầu tư cần phải rèn luyện. “Kiến thức thì ngày xưa Thúy học kế toán kiểm toán ở đại học, nên cô biết đọc báo cáo tài chính. Thật ra, cô cho rằng, là nhà đầu tư chứng khoán cũng không nhất thiết phải biết nhiều kiến thức quá vì dễ loạn. Biết nhiều thông tin chẳng bao giờ tốt!”, Thúy nhận định.

Thắng lớn với VCB, đầu tư chiến lược vào HPG, Vietjet đến nhà đầu tư lớn của F88

"Chỉ những người mua giá 40x-50x mới hiểu cảm giác của tôi lúc này, mọi người có phải đã chốt lời hết ở ga 60x? Tôi thì ôm đến 80x nha"., Thúy nhận định về giá cổ phiếu của Ngân hàng Vietcombank (mã: VCB) vào thời điểm tháng 07 năm 2019. Một tuần sau VCB lên 73 ngàn/cp. Và sau đó VCB còn tăng giá lên mức lịch sử lên đỉnh ở mức 83.200 đồng/cp vào ngày 1/10/2019.

Với những nhận định chính xác về thị giá cổ phiếu của Vietcombank (VCB), Mai Phương Thúy được xem là một trong những nhà đầu tư chứng khoán thành công trong những năm gần đây

Bản thân Mai Phương Thúy cũng tự nhận mình "ôm nhiều cổ phiếu", không những thế cô còn công khai danh mục của mình bao gồm chị Thảo Vietjet (VJC), chú Long Hòa Phát (HPG) và tất nhiên không thể thiếu anh Thành Vietcombank.

Theo thông tin chúng tôi có được, trong bản chào bán trái phiếu F88 do CTCP Chứng khoán Bảo Việt làm đơn vị tư vấn, trái phiếu F88 có kỳ hạn 24 tháng, đáo hạn vào năm 2021, lãi suất năm đầu tiên 12,3%/năm, năm thứ hai 13%/năm.

Và Mai Phương Thúy đã quyết định đầu tư chiến lược vào đây khi chi 10 tỷ đồng để mua trái phiếu của F88. Với khoản đầu tư này, ai Phương Thúy sau 2 năm sẽ thu về 2,53 tỷ đồng tiền lãi.

Đây là một quyết định đầu tư chiến lược của Thúy khi mới đây F88 vừa thu hút một nguồn vốn khủng đầu tư vào công ty. Tất nhiên, khoản tiền mà Thúy đầu tư vào đây cũng nảy nở thêm nhiều lần.

Theo đó, F88 vừa công bố nhận thêm 140 tỷ đồng trong vòng đầu tư tăng trưởng thứ 3 từ hai quỹ tài chính quốc tế Mekong Enterprise Fund III (do Mekong Capital tư vấn quản lý) và Granite Oak, với định giá xấp xỉ 2.100 tỷ đồng tại thời điểm cuối năm 2019.

Một trong những thương vụ đầu tư mang tính chiến lược và dài hạn của Mai Phương Thúy chính là mua trái phiếu của F88, khoản đầu tư này tăng trưởng nhanh và mang lại cho Thúy lợi nhuận lớn

Khoản đầu tư mới từ hai cổ đông chiến lược sẽ được sử dụng cho việc mở rộng chuỗi phòng giao dịch của F88 cũng như việc tăng dư nợ cho vay trên 180 phòng giao dịch hiện có.

"Tôi rất tự hào về thành tựu phát triển vượt bậc của F88 suốt 5 năm qua. Từ số lượng khiêm tốn 11 phòng giao dịch vào tháng 12 năm 2016 khi chúng tôi đầu tư, đến nay F88 đã có được 180 phòng giao dịch và nhanh chóng nổi lên với vị thế một trong những tổ chức cho vay cầm cố tài sản phát triển nhanh nhất, đem đến cho khách hàng dịch vụ nhanh chóng, dễ dàng và minh bạch"., Ông Chris Freund, Đồng Tổng Giám Đốc của Mekong Capital chia sẻ.

F88 hiện nổi lên là hiện tượng mới trên thị trường trái phiếu doanh nghiệp Việt Nam và thiết lập được mối quan hệ chặt chẽ với nhiều ngân hàng đầu tư và các tổ chức tài chính khác. Từ năm 2019, F88 đã phát hành thành công 200 tỷ đồng trái phiếu (tương đương với trên 8,5 triệu USD).

Xem Warren Buffet là thầy trong các quyết định đầu tư, dự án mở quỹ đầu tư phi lợi nhuận sau 5 năm

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, Thúy cho biết đang chuẩn bị mở một quỹ đầu tư cho các star up không hoàn lại sau 5 năm nữa.

Để chuẩn bị cho việc mở Quỹ, ngay từ thời điểm này chúng ta đã thấy nàng hậu xuất hiện khá thường xuyên ở các diễn đàn hoặc cuộc thi liên quan đến kinh doanh hoặc cùng khởi nghiệp. Hoặc có thể, cô đến những nơi này để tìm những doanh nhân – nhà đầu tư cùng chí hướng như mình, để khi lập Quỹ.

Từ khi đăng quang vào năm 2006 đến nay, Thúy là một trong những hoa hậu không vướng scandal mà chỉ tập trung vào kinh doanh và đầu tư

“Thúy đầu tư vì thấy mình có khả năng và thị trường đang cho cơ hội. Thuý thấy năng khiếu bản thân phù hợp làm đầu tư. Mình có thể nhìn thấy cơ hội khi mọi người chỉ thấy rủi ro. Còn việc Thúy có người thầy trong lĩnh vực này ư? Thuý rất thích đọc sách của Charlie Munger và Warren Buffet vì vậy đây là “kim chỉ nam” của Thúy hoặc có thể nói 2 cuốn sách này là “thầy” của Thúy trong lĩnh vực này cũng đúng”, Thúy chia sẻ.

Theo Thúy, đầu tư chứng khoán đòi hỏi nhiều kĩ năng, phù hợp với người ham học và chịu được áp lực cao. Nói cách khác, muốn thành công ở lĩnh vực này, bạn phải là người giỏi quan sát, phân tích tốt trước tiên, sau đó là khả năng chịu đựng các tra tấn về tinh thần tốt, EQ lẫn IQ đều phải cao.

“Nhìn vào EV/EBITDA, HPG năm 2020 có lẽ sẽ đâu đó ở mức 5.2-5.4x, trong khi nhìn các công ty thép trong khu vực với lợi thế cạnh tranh kém hơn và giai đoạn phát triển khác nhau thì Thúy thấy cũng tầm 6-6.5x bình quân. Nhìn chút về số liệu quá khứ, PER của Hòa Phát tầm 6.8x và PBR tầm 1.1x cho năm 2020 so với mức median khoảng 7.5x PER và 1.6x PBR trong 5-10 năm qua. Có lẽ HPG bước vào giai đoạn tăng trưởng mới với một định giá rẻ hơn mức bình quân trong quá khứ của chính nó. Một mức PBR 1.1x với ROE khoảng 18-20% cho năm 2020-21, và mức tăng trưởng tầm 25-30%, không dễ tìm.”, Mai Phương Thúy nhận định về cổ phiếu Hòa Phát như một chuyên gia.

Mai Phương Thúy là một trong những gương mặt được giới truyền thông đánh giá la tài sắc vẹn toàn và không vướng vào những lùm xùm thường thấy của giới showbiz

Đăng quang Hoa hậu Hoàn Vũ từ năm 2006, Mai Phương Thúy là một trong số những hoa hậu luôn thu hút sự quan tâm của công chúng dù cho đến tận bây giờ cô vẫn ít xuất hiện trong showbiz. Cho đến nay, hầu như người đẹp đã hạn chế tham gia các hoạt động giải trí, nhưng cô vẫn luôn là gương mặt đắt giá trong các buổi sự kiện thời trang có quy mô lớn.

Bên cạnh hoạt động showbiz, Mai Phương Thúy còn là một người kinh doanh mát tay. Tháng 8/2013, cô mở một quán ăn phục vụ món Việt ba miền tại Quận 1, TP.HCM với phong cách Indochine sang trọng, đậm chất truyền thống.

Đến tháng 10/2014, hoa hậu tiếp tục khai trương một nhà hàng mới giữa Quận 1, tại một trong những con phố nổi tiếng về ẩm thực và đắt đỏ nhất Sài thành. Ngoài ra, Mai Phương Thuý còn mở một công ty nhỏ với khoảng 40 nhân viên, hoạt động kinh doanh đa ngành.

Link Nguồn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
12 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại