menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Tiểu Mạnh

Hoa hậu Hương Giang đầu tư chứng khoán: Tôi chỉ muốn kiếm tiền, đầu tư hay đầu cơ đều được

Số phát sóng đầu tiên của chương trình "Bí mật đồng tiền" đã lên sóng vào 11h20 ngày 22/12 với các khách mời là chuyên gia đầu tư chứng khoán hàng đầu trong thị trường. Một khách mời đặc biệt cũng xuất hiện trong chương trình, đó chính là Hoa hậu Hương Giang.

Trên sóng truyền hình, Hoa hậu Hương Giang cho biết trong giai đoạn ngành nghề bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh cô tìm một kênh đầu tư khác có thể sinh lời, không cần sự kiện, ánh đèn sân khấu hay quay hình. Do đó, Hoa hậu Hương Giang đã tham gia chứng khoán.

Mong muốn kiếm tiền, Hương Giang không lựa chọn là nhà đầu tư hay đầu cơ mà tùy theo hoàn cảnh.

Cô chia sẻ: “Tôi cũng không phải là một người có nhiều chuyên môn về tài chính để giải thích, phân biệt rõ hai khái niệm này. Nhưng về cơ bản, tôi tự nhận mình là người muốn kiếm tiền.”

Theo cô biết, đầu tư, cần sự chắc chắn và lâu dài, còn đầu cơ thường có lợi ích đi kèm nhiều rủi ro. Đặt vào những hoàn cảnh và tình huống cụ thể, Hương Giang mới đưa ra quyết định cho riêng mình. Với mục đích chính là kiếm tiền, hoa hậu Hương Giang chia sẻ miễn là có lời thì đầu tư hay đầu cơ đều được. Hương Giang chia sẻ thêm trong năm nay sẽ không nắm giữ một mã quá lâu vì sẽ khiến cô mất ngủ rất nhiều.

Cũng như hoa hậu Hương Giang, nhiều người tham gia thị trường chứng khoán với mong muốn kiếm tiền và đặc biệt là đầu tư có lãi ngay.

Theo ông Phạm Lưu Hưng - Phó Giám đốc Trung tâm Phân tích và Tư vấn đầu tư SSI (SSI Research), nếu đầu tư mà có sức ép lợi nhuận ngay thì thường sẽ dẫn tới quyết định đầu tư không hợp lý, kết quả đầu tư không tốt.

Ông Hưng chia sẻ quan điểm rằng trong đầu tư việc chiến thắng chính bản thân mình mới là tốt nhất. Nếu cứ nhìn sang người khác và đòi hỏi phải đầu tư tốt hơn thì rất là khó. Có những thời điểm đầu tư sẽ không tốt như đầu cơ. Mỗi người phải tự có chiến lược đầu tư riêng cho mình.

Ông Hưng minh họa bằng câu nói "Nếu không tử tế thì đừng đẹp trai". Nếu cổ phiếu xấu và đồ thị không tốt thì rất dễ ra quyết định đầu tư. Nếu cổ phiếu có đồ thị tốt thì việc ra quyết định sẽ phụ thuộc vào chiến lược đầu tư. Bạn phải chấp nhận rủi ro của việc cổ phiếu có đồ thị tốt nhưng nội tại không tốt. Cũng giống như việc không tử tế mà còn đẹp trai thì rất dễ hại người khác.

Hoa hậu Hương Giang đầu tư chứng khoán: Tôi chỉ muốn kiếm tiền, đầu tư hay đầu cơ đều được
Ông Phạm Lưu Hưng - chuyên gia SSI cho rằng dù là đầu tư hay đầu cơ thì phải xác định rõ mình đang theo phương pháp nào

Vậy nên đầu cơ hay đầu tư? Ông Hưng cho rằng cả lĩnh vực đầu tư và đầu cơ đều khó, đầu tư hay đầu cơ thì cũng nên biết mình đang theo phương pháp nào. Nếu đang đầu cơ mà kẹp hàng rồi quay sang phương pháp đầu tư và tìm lý do tốt ở cổ phiếu, lẫn lộn giữa đầu tư và đầu cơ thì xác suất thua lỗ rất lớn. Còn nếu như có lãi thì khả năng là do may mắn chứ không phải do kỹ năng.

Chia sẻ về cách xây dựng phương pháp đầu tư hiệu quả, ông Hưng khuyên các nhà đầu tư có thể tham gia một nhóm bạn 3 - 5 người đam mê chứng khoán, có thông tin ở các ngành nghề khác nhau như ngân hàng, sản xuất, xây dựng, môi giới bất động sản thì sẽ tiếp xúc được với nhiều thông tin hơn so với các nhà đầu tư khác. Đó là cách để nhà đầu tư có thể đầu tư hiệu quả hơn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
25 Yêu thích
20 Bình luận 58 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại