menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mai Lan

Hoa hậu Doanh nhân Trần Thị Thanh Hải: Làm kinh doanh không riêng gì năm tuổi, năm nào cũng phải tính toán sâu sắc!

Trước thềm năm mới, hoa hậu tài năng doanh nhân Châu Á có buổi trò chuyện với Diễn đàn doanh nghiệp.

- Nhân dịp đầu xuân năm mới, chị có thể chia sẻ cảm nhận của chị khi đón năm tuổi?

Trước thềm năm Canh tý 2020, Thanh Hải xin chúc Diễn đàn Doanh nghiệp cùng toàn thể anh chị em cán bộ quý báo một năm mới an khang thịnh vượng.

Thanh Hải sinh năm Nhâm Tý, và năm nay là năm Canh Tý, là năm tuổi. Trong tín ngưỡng dân gian Việt Nam thì có quan niệm về năm sinh, và lục thập hoa giáp, can chi mệnh... Theo tín ngưỡng này, năm tuổi thì không quan trọng bằng bản mệnh của mình năm nay thì được ngôi sao nào chiếu. Mỗi một người đón năm mới tương đương với đón một vì sao chiếu mệnh. Ví dụ sao Thái bạch, Thái âm, Thái dương… và tương ứng với mỗi ngôi sao này thì số mệnh của mỗi con người đều có sự thay đổi.

Năm nay, tuy tuổi của Thanh Hải là năm tuổi nhưng mệnh lại đón sao Thái âm là ngôi sao chủ về những điều may mắn thuận lợi nhất trong cuộc đời, bởi vì sau bao nhiêu thăng trầm của cuộc sống, năm nay so với mọi năm đón sao Thái âm, Thanh Hải cảm thấy bản thân vững vàng, có nhiều kinh nghiệm hơn những năm tuổi khác.

Hoa hậu Doanh nhân Trần Thị Thanh Hải: Làm kinh doanh không riêng gì năm tuổi, năm nào cũng phải tính toán sâu sắc!
Hoa Hậu Tài năng doanh nhân Châu Á Trần Thị Thanh Hải.

- Với các cụ xưa có quan niệm về kiêng năm tuổi, chị nhận đinh như thế nào ?

Theo quan niệm của các cụ thì năm tuổi là năm mỗi một cá nhân sẽ gặp nhiều vận hạn nhưng còn tùy theo năm đó là sao gì chiếu mệnh. Nhưng theo quan điểm của Thanh Hải thì có thờ có thiêng, có kiêng có lành. Người mà gặp năm tuổi cũng nên giữ gìn bản thân: Tránh lời ăn tiếng nói, tránh va chạm xung đột, tránh mạo hiểm khi đầu tư trong kinh doanh…

Tuy nhiên, Thanh Hải nghĩ thì năm tuổi hay bất cứ năm nào khác, một người kinh doanh, hay làm bất cứ nghề gì cũng nên giữ gìn bản thân bởi trăm sự đều do sự thiếu giữ gìn lời ăn tiếng nói, thiếu sự sâu sắc tính toán mà hỏng việc.

Vì vậy, là tuổi nào thì chúng ta cũng lấy tác phong đạo đức, lấy chữ nhân để đặt lên hàng đầu trong mọi việc thì sẽ nhận được những kết quả tốt.

- Năm tuổi, chị quan điểm là cần thận trọng hơn, vậy chị có dự định gì cho năm tuổi không ?

Không riêng gì năm tuổi, mà năm nào Thanh Hải cũng có rất nhiều dự định cho tương lai của mình, chỉ có điều là có thực hiện được hết những dự định đó hay không. Năm 2020, Thanh Hải chuẩn bị triển khai một số dự án của công ty, trong đó có dự án:

Phối hợp với trường Trung cấp y tế trung ương đẩy mạnh giáo dục đào tạo nghề Spa thẩm mỹ, mong muốn của Thanh Hải là giúp cho các bạn trẻ có một địa chỉ học nghề uy tín chất lượng, giáo trình đào tạo chuẩn đầu ra, chứng chỉ chuẩn quốc gia.

- Khi hợp tác chị có kiêng người năm tuổi hoặc xung với tuổi của mình không?

Quan điểm của Thanh Hải là có thờ có thiêng có kiêng có lành nên Thanh Hải cũng kiêng người có tuổi xung với mình trong hợp tác kinh doanh. Kinh nghiệm của các cụ ta ngày xưa như thế nào thì mình cũng nên giữ gìn và tôn trọng.

Hoa hậu Doanh nhân Trần Thị Thanh Hải: Làm kinh doanh không riêng gì năm tuổi, năm nào cũng phải tính toán sâu sắc!
Doanh nhân Trần Thị Thanh Hải luôn đặt trách nhiệm công việc lên hàng đầu.

- Với quan điểm về năm tuổi thì từ thực tế bản thân, trong sự nghiệp của mình chị đã gặp những thăng trầm nào, vào năm tuổi nào?

Năm 36, 37 tuổi (2008, 2009) là những năm mà Thanh Hải không gặp thăng trầm về kinh doanh nhưng thăng trầm về vấn đề sức khỏe mà sức khỏe thì ảnh hưởng đến vấn đề kinh doanh rất nặng nề. Đó là năm thay đổi toàn bộ cuộc đời của Thanh Hải. Sau những thăng trầm, Thanh Hải đã hiểu rằng : Mình sống ở Việt Nam thì mình theo đúng thuần phong mỹ tục và tín ngưỡng của người Việt, biết thờ cúng Phật Thánh và ông bà tổ tiên. Những điều đó giúp cho Thanh Hải có những thành công nhất định trong sự nghiệp của mình.

Hoa hậu Doanh nhân Trần Thị Thanh Hải: Làm kinh doanh không riêng gì năm tuổi, năm nào cũng phải tính toán sâu sắc!
Vẻ đẹp của mỗi người là tình yêu của Thanh Hải.

- Chị có nhận định và cảm nhận như thế nào về năm 2020?

Thanh Hải chỉ là một cá nhân rất nhỏ bé so với rất nhiều những doanh nhân thành đạt, nên không có nhận định gì đặc biệt đối với năm 2020.

Tuy nhiên về cá nhân Thanh Hải, năm 2020 là một năm rất khó khăn đối với ngành Spa thẩm mỹ nói riêng và kinh tế Việt Nam nói chung. Lý do là vì trong 5 năm qua, ngành làm đẹp đang bị khủng hoảng thừa bởi sự phát triển mất kiểm soát. Đào thải là quy luật tất yếu của phát triển kinh tế nên những doanh nghiệp non yếu không đủ tầm sẽ khó lòng đứng vững trước sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường.

Hoa hậu Doanh nhân Trần Thị Thanh Hải: Làm kinh doanh không riêng gì năm tuổi, năm nào cũng phải tính toán sâu sắc!
Hết mình trên các giờ dạy để đào tạo ra những người có tâm có tầm với nghề.

Các ngành kinh doanh khác cũng gặp phải khó khăn bởi đứng trước sự phát triển vượt bậc của công nghệ PR maketing 4.0 khiến cho mọi thứ đều trở thành ảo trước những chiêu trò quảng cáo…Thanh Hải e ngại rằng năm 2020 là năm khó khăn cho những doanh nghiệp yếu kém về công nghệ thông tin và không phát huy được sức mạnh của maketing online.

- Chị có dự án lớn nào với người cùng tuổi với mình hay không ?

Nhâm Tý, tuổi Chuột là những người đứng đầu con giáp, năm 2020 những người tuổi Nhâm Tý bước sang ngưỡng tuổi trung niên. Vì vậy những người tuổi Nhâm Tý đều đã từng có những quãng thời gian trải nghiệm thăng trầm trong cuộc sống, nên họ tạm gọi là có những kinh nghiệm trong kinh doanh và tích lũy được vốn kiến thức kha khá cho cuộc đời của mình. Vì vậy tôi cũng rất thích được kết hợp làm việc với những người tuổi Nhâm Tý. Tuy nhiên do kiêng khem trong việc chọn lựa tuổi thì 2 tuổi Nhâm Tý kết hợp với nhau thì không tương sinh, phát triển. Chính vì vậy tôi lựa chọn những người mệnh Thổ, Thủy, (68,74,76,79, 83…) để kết hợp công việc. Không thể coi đây là mê tín dị đoan, nhưng rõ ràng khi hợp mệnh với nhau thì công việc sẽ tốt hơn rất nhiều. Dẫu vậy, dù là tuổi nào, tôi luôn coi trọng những đối tác có sự chân thành, kín đáo, uy tín và quyết đoán trong công việc…

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại