menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Thúy Hằng

Hóa đơn tiền điện sinh hoạt tại TP Hồ Chí Minh giảm mạnh

Sản lượng điện sinh hoạt tháng 7 tại TP Hồ Chí Minh giảm mạnh so với các tháng trước, do người dân thực hiện hiệu quả tiết kiệm điện và qua cao điểm nắng nóng.

Tiền điện giảm rõ rệt

Theo thống kê, số lượng khách hàng sử dụng điện sinh hoạt ở các bậc thang giá điện thứ 5 và bậc thang thứ 6 của tháng 7 đã giảm trung bình khoảng 10,76 % so với các tháng 4 và 5/2024 – tháng cao điểm của nắng nóng.

Trong đó, khách hàng sử dụng điện sinh hoạt ở bậc thang thứ 6 (sử dụng điện từ 401 kWh trở lên với giá điện 3.015 đồng chưa bao gồm thuế GTGT) đã giảm 11,30 % (khoảng 270.000 khách hàng) so với tháng cao điểm mùa nắng nóng.

Nguyên nhân chính làm tiêu thụ điện ở bậc cao đối với đối tượng khách hàng sinh hoạt trong tháng 7 và các tháng tiếp theo giảm mạnh là do thời tiết tại TP Hồ Chí Minh và khu vực nam Bộ đã bước sang mùa mưa, khí hậu mát mẻ, ban đêm và gần sáng nhiệt độ ngoài trời xuống thấp nên nhu cầu sử dụng các thiết bị làm mát, đặc biệt là máy lạnh, của các hộ dân đã giảm đi rất nhiều.

Thời gian sử dụng các thiết bị làm mát cũng đã được rút ngắn hơn trước, không còn sử dụng liên tục ở chế độ cài đặt nhiệt độ thấp (18 – 23 độ C) nên sản lượng điện tiêu thụ của các gia đình giảm mạnh. Từ đó, giá điện sinh hoạt chỉ rơi vào trong khoảng từ bậc 1 đến bậc 4, một phần ít của bậc 5, bậc 6 làm cho chi phí tiền điện trong gia đình giảm mạnh.

Ngoài ra, cơ quan điện lực cũng cho rằng các hộ gia đình trên địa bàn thành phố đã hình thành thói quen tiết kiệm điện hiệu quả như sử dụng thiết bị dán nhãn năng lượng, tắt điện khi không sử dụng và lắp đặt hệ thống điện mặt trời.

Vào ban đêm, nhiều gia đình đã mở cửa sổ thay vì sử dụng điều hòa để tận dụng luồng khí mát tự nhiên, giúp giảm đáng kể sản lượng điện tiêu thụ và chi phí điện hàng tháng.

Anh Minh (nhà ở quận 3) cho biết, tháng 4/2024 gia đình anh sử dụng hết 1,7 triệu tiền điện. Riêng sản lượng tiêu thụ ở bậc thang thứ 6 là 198 kWh với số tiền hơn 600.000 đồng. Trong khi đó, tháng 7 vừa qua, chi phí tiền điện chỉ hết hơn 1 triệu đồng. Sản lượng điện tiêu thụ ở bậc 6 chỉ 35 kWh với số tiền hơn 100.000.

"Các thiết bị điện trong gia đình tôi không có gì thay đổi. Tháng 7 này còn có các cháu nhỏ nghỉ hè, ở nhà nhiều nên việc sử dụng các thiết bị điện như tivi, quạt cũng nhiều hơn nhưng tiền điện phải trả lại ít hơn", anh Minh cho biết.

Tương tự, anh Nguyễn Đức Quang (nhà ở TP Thủ Đức) cho biết, hóa đơn tiền điện tháng 5 gia đình anh phải trả hơn 2 triệu đồng, nhưng sang tháng 7 chỉ còn 1,3 triệu. “Trên App của ngành điện ghi rõ chỉ số điện tiêu thụ: tiền điện bậc 6 của tháng 7 là 299.345 đồng, trong khi tháng 5 là 1.061.887 đồng” , Nguyễn Đức Quang nói.

Theo dõi tiêu thụ điện qua App

Theo ông Bùi Trung Kiên - Phó Tổng giám đốc, Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh, hiện nay 100% khách hàng sử dụng điện trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đã được lắp đặt công tơ đo đếm từ xa.

Hệ thống đo xa không chỉ thu thập chỉ số điện từ xa để tính toán hóa đơn tiền điện cho khách hàng mà còn cung cấp thêm một số thông tin liên quan đến tình hình sử dụng điện của khách hàng như: cảnh báo các trường hợp điện năng sử dụng tăng/giảm bất thường, cảnh báo các thông số vận hành về dòng điện, điện áp, hệ số công suất…

Những cảnh báo này sẽ được tự động gửi đến khách hàng thông qua App EVNHCMC CSKH, từ đó khách hàng có thể chủ động xây dựng kế hoạch sử dụng điện được linh hoạt, hiệu quả và tiết kiệm hơn, góp phần bảo vệ môi trường và giảm chi phí kinh tế cho gia đình và xã hội.

Cũng theo ông Kiên, khi truy cập ứng dụng EVNHCMC CSKH, khách hàng có thể theo dõi biểu đồ tiêu thụ điện hàng ngày và xem chi tiết chỉ số công tơ để điều chỉnh hành vi sử dụng điện, hạn chế sử dụng điện ở các bậc thang giá cao nhằm tiết kiệm chi phí sinh hoạt.

"Ngành điện luôn kêu gọi các khách hàng đồng hành cùng ngành điện triệt để áp dụng các biện pháp tiết kiệm điện sao cho việc tiết kiệm điện trở thành thói quen, xuyên suốt chứ không phải giải pháp tình thế và chỉ trong các tháng cao điểm mùa nắng nóng", Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh bày tỏ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả