menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bích Lan

Hòa đàm Nga-Ukraine: Ngoại trưởng Nga nói đình trệ, Kiev "tự thân vận động"

Theo Ngoại trưởng Nga, các cuộc đàm phán giữa Moscow và Kiev nhằm chấm dứt chiến dịch quân sự tại Ukraine hiện đã đình trệ.

Phát biểu sau cuộc gặp với người đồng cấp Kazakhstan Mukhtar Tleuberdi, Ngoại trưởng Lavrov cũng nói thêm rằng, Nga vẫn chưa nhận được phản hồi từ phía Ukraine đối với đề xuất mới do Moscow đưa ra hôm 17/4.

Bên cạnh đó, Nga sẽ không chấp nhận những tối hậu thư từ Ukraine, trong bối cảnh Tổng thống quốc gia Đông Âu Volodymyr Zelensky tuyên bố sẽ hủy đàm phán trong trường hợp Moscow tiêu diệt các lực lượng của Kiev đang cố thủ tại nhà máy thép Azovstal ở thành phố chiến lược Mariupol.

Ngoài ra, ông Lavrov phủ nhận việc Moscow đang đàm phán với các bên về những bảo đảm an ninh dành cho Ukraine.

Trả lời câu hỏi về những nước được Moscow đánh giá có vai trò bảo trợ an ninh cho Ukraine, Ngoại trưởng Nga nhấn mạnh: “Chúng tôi hiện không đàm phán với bất kỳ bên nào về vấn đề này”.

Tuy nhiên nhà ngoại giao Nga nói thêm rằng, Moscow không phản đối các nước được Ukraine đề xuất về đảm bảo an ninh cho Kiev.

Liên quan vấn đề này, cùng ngày, Cố vấn Mykhailo Podolyak của Tổng thống Ukraine cho biết, Kiev sẽ hoàn tất quá trình thảo luận về bảo đảm an ninh với các nước đối tác trong một tuần.

Ông Mykhailo Podolyak nói: "Cung cấp vũ khí, đóng cửa không phận, tham vấn quân sự và các biện pháp thúc đẩy nhanh việc mua vũ khí là điều quan trọng cho chúng tôi".

Trước đó, Tổng thống Zelensky cho biết, Mỹ, Anh, Italy và Thổ Nhĩ Kỳ đã bày tỏ sẵn sàng thiết lập một hệ thống bảo đảm an ninh cho Ukraine. Ngoài ra, cố vấn của lãnh đạo các nước Ba Lan, Đức, Pháp và Israel được cho là cũng thể hiện mong muốn thảo luận về danh sách bảo đảm an ninh mà Kiev đưa ra.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại