menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Tâm

Hoà Bình hút đại gia bất động sản

Hoà Bình bất ngờ đón nhận những dự án bất động sản (BĐS) khủng từ những doanh nghiệp lớn như T&T Group, Vincom Retail, FLC, Geleximco và Phú Mỹ Hưng.

Những “con sếu đầu đàn” trong lĩnh vực BĐS đang đổ về Hoà Bình “xây tổ”. Trong đó, không chỉ có những doanh nghiệp lớn trong nước mà cả những doanh nghiệp nước ngoài cũng nhắm đến vùng đất giáp ranh phía Tây Hà Nội, với những kế hoạch đầy tham vọng.

Trong đó, Cty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng, chủ đầu tư khu đô thị (KĐT) Phú Mỹ Hưng ở TP Hồ Chí Minh đã quyết định Bắc tiến và chọn Hoà Bình làm điểm dừng chân đầu tiên. Phú Mỹ Hưng đã âm thầm mua lại Cty Đầu tư San Nam Hoà Bình, chủ đầu tư dự án khu công nghệ thực phẩm và dịch vụ Sannam Hoà Bình có quy mô 405 ha. Sau khi thâu tóm, Phú Mỹ Hưng đã thông qua công ty con là Phú Hưng Khang vay 400 triệu USD từ nhóm các ngân hàng nước ngoài để triển khai dự án với mục tiêu xây dựng một KĐT sinh thái và du lịch hấp dẫn.

Một dự án khác đang được hồi sinh là khu du lịch hồ Đồng Tâm. Dự án được cấp giấy phép cách đây hơn một thập kỷ nhưng không triển khai được và mới đây đã khởi động trở lại khi có sự xuất hiện của những cổ đông mới, gồm Cty CP Xây dựng và Dịch vụ Thương mại Vạn Niên, Cty CP Đầu tư Xây dựng Thương mại Hà Nội và một nữ doanh nhân tên tuổi trong lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp thực phẩm.

Trong khi những nhà đầu tư này mới bắt đầu bước chân vào Hoà Bình thì Vincom Retail đã tiên phong khai thác thị trường BĐS cao cấp ở đây. Tháng 7 vừa qua, trung tâm thương mại Vincom Plaza với diện tích 11.000m2 và 30 nhà phố thương mại đã chính thức khai trương ở trung tâm TP Hoà Bình.

Những tập đoàn lớn như T&T Group, Geleximco, FLC… không muốn bỏ lỡ cơ hội đầu tư ở một thị trường đầy tiềm năng chưa được đánh thức.

FLC - tập đoàn này nhắm đến một loạt dự án lớn, tổng vốn đầu tư dự kiến lên đến 36.000 tỷ đồng. Lớn nhất trong số những dự án FLC đang đề xuất là khu du lịch nghỉ dưỡng, đô thị sinh thái, thể thao và vui chơi giải trí tại xã Yên Lạc, huyện Yên Thuỷ với quy mô trên 690ha, tổng vốn đầu tư trên 10.000 tỷ đồng.

Ngoài ra, FLC còn xúc tiến đầu tư dự án khu trung tâm đa chức năng Quỳnh Lâm ở TP Hoà Bình với quy mô 79ha; dự án khu du lịch nghỉ dưỡng, đô thị sinh thái, thể thao và vui chơi giải trí núi Viên Nam tại huyện Kỳ Sơn với quy mô khoảng 567ha và dự án khu du lịch nghỉ dưỡng, đô thị sinh thái Thung Nai với diện tích 184ha.

Tham vọng không kém là Cty CP Tập đoàn T&T. Cuối tháng 8 vừa qua, lãnh đạo của tập đoàn có tổng tài sản lên tới 35.000 tỷ đồng và 70 công ty đã cùng lúc đề xuất 7 dự án trong lĩnh vực đô thị, thương mại, dịch vụ và nông nghiệp ở Hoà Bình. Trong đó, riêng TP Hoà Bình có 5 năm án, gồm KĐT mới Tân Hoà 257ha, khu đô thị thể thao Hoà Bình 15ha. Ngoài ra, T&T còn nhắm đến 2 dự án nông nghiệp công nghệ cao có diện tích 1.700ha ở huyện Đà Bắc và KĐT nông nghiệp Kỳ Sơn 700ha. T&T cam kết lựa chọn những nhà tư vấn hàng đầu thế giới để triển khai lập quy hoạch, thiết kế và quản lý vận hành dự án.

Đầu tháng này, Geleximco đã khánh thành sân golf 27 hố Hilltop Valley nằm cạnh đường cao tốc từ Láng – Hoà Lạc đi TP Hoà Bình. Nhưng trước đó, cuối năm ngoái, liên danh Geleximco – Hanic Corp đã trúng thầu 2 dự án KĐT lớn, trong đó có dự án KĐT sinh thái Trung Minh – Geleximco 60ha với tổng vốn đầu tư 1.740 tỷ đồng và dự án KĐT mới Hoà Bình – Geleximco 3.6020 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, còn có nhiều doanh nghiệp đang âm thầm triển khai những dự án KĐT, khu du lịch nghỉ dưỡng, sân golf ở huyện Lạc Thuỷ, núi Viên Nam. Đặc biệt, nhiều nhà đầu tư đang nhắm đến khu vực lòng hồ Hoà Bình – nơi có hệ thống cảnh quan đẹp nhưng chưa được khai thác. Hiện đã có 7 nhà đầu tư nghiên cứu, khảo sát, thực hiện dự án đầu tư với tổng diện tích 1.714ha.

Sự xuất hiện của những doanh nghiệp có tiềm lực mạnh và tầm nhìn chiến lược sẽ làm thay đổi diện mạo cũng như giá trị của BĐS Hoà Bình.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả