menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Hỗ trợ bất động sản mới của Trung Quốc

Một ngày khác, một biện pháp khác để hỗ trợ khu vực bất động sản bị bao vây của Trung Quốc. Các nhà phát triển đã phục hồi hôm thứ Tư sau khi Bắc Kinh mở rộng một chương trình tài trợ để hỗ trợ việc bán nợ của các công ty tư nhân, bao gồm cả các nhà xây dựng.


Điều tích cực là các nhà chức trách đang làm nhiều hơn nữa để thúc đẩy lĩnh vực nhà ở. Nhưng đó là một băng khác không có khả năng xoay chuyển thị trường.

Cổ phiếu của các nhà phát triển như Country Garden Holdings và CIFI Holdings đã tăng mạnh sau khi Hiệp hội các nhà đầu tư định chế thị trường tài chính quốc gia mở rộng chương trình tài trợ trái phiếu lên khoảng 250 tỷ nhân dân tệ (35 tỷ USD) cho các công ty tư nhân, bao gồm cả các nhà phát triển.

Chương trình, được giới thiệu lần đầu tiên vào cuối năm 2018, là một trong “ba mũi tên” mà Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc sử dụng để giúp các công ty tư nhân huy động vốn. Hai kênh còn lại bao gồm vay ngân hàng và tài trợ vốn tự có.

Vào tháng 9, Bloomberg báo cáo rằng các nhà hoạch định chính sách đã yêu cầu các ngân hàng nhà nước tăng cường cho vay đối với các nhà phát triển để giảm bớt tình trạng khó khăn về thanh khoản của họ. Sau khi bắn mũi tên đầu tiên, Bắc Kinh đang bóp cò ở mũi thứ hai.

Hỗ trợ bất động sản mới của Trung Quốc

Nhưng như nhà kinh tế học Lu Ting của Nomura đã chỉ ra, có những lý do để đặt câu hỏi về tính hiệu quả của chương trình. Thứ nhất, doanh thu bán nhà mới là nguồn tài trợ lớn nhất cho các nhà phát triển, nhiều hơn bất kỳ kênh nào khác. Nó chiếm 53% tổng nguồn vốn dành cho các nhà phát triển vào năm ngoái, so với 12% từ các khoản vay ngân hàng.

Trong 9 tháng đầu năm, doanh số bán nhà mới đạt 31%. Theo ước tính của Nomura, với tốc độ này, nguồn tài trợ từ việc bán nhà của các nhà phát triển sẽ giảm 3,3 nghìn tỷ nhân dân tệ (456 tỷ USD) trong năm nay. Đó là một lỗ hổng tài trợ quá lớn.

Hỗ trợ bất động sản mới của Trung Quốc

Thứ hai, hạn ngạch tài trợ trái phiếu 35 tỷ đô la dành cho tất cả các công ty tư nhân, không chỉ cho các nhà phát triển. Các nhà xây dựng chiếm 15% tổng số phát hành trái phiếu riêng lẻ từ năm 2018 đến năm 2020, trước khi giảm xuống còn khoảng 9% vào năm 2021, theo Nomura.

Cuối cùng, các nhà phát triển vẫn cần thanh toán một lượng lớn trái phiếu đáo hạn trong những tháng tới, với khoản nợ trong nước trị giá khoảng 30 tỷ nhân dân tệ sẽ đến hạn thanh toán vào tháng Ba. Hàm ý là ngay cả khi họ có thể tiếp cận thị trường trái phiếu, việc huy động vốn ròng sẽ bị hạn chế sau khi trả hết nợ.

----------------------------------------------------------------------------------------------

Trong chu kỳ kinh tế, dòng tiền đầu tư được luân chuyển giữa các loại tài sản đầu tư khác nhau để tối đa hóa lợi nhuận. Lạm phát vẫn cao mà suy thoái đã trông thấy. Thị trường hàng hoá đang mang lại những cơ hội rất lớn. Hiện nay Sở giao dịch hàng hóa VN mới được cấp phép liên thông trên thị trường hàng hóa quốc tế. Thông qua Sở mình có thể đầu tư trực tiếp trên các sàn hàng hóa thế giới, với các sản phẩm thiết yếu như là: Dầu thô, Bạc, Cà phê, Đường, ...

Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 . Liên hệ với tôi để hợp tác và nhận các tư vấn tốt nhất về thị trường hàng hoá ( Chi tiết dưới phần Comment )

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả