menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thúy Hạnh

Hổ chết vì nhiễm thuốc trừ sâu từ... lợn

Một con hổ ở Ấn Độ được tìm thấy đã chết với nguyên nhân được xác định là do ăn phải thịt lợn có dư lượng thuốc trừ sâu lớn.

India Times ngày 20.10 dẫn thông báo từ giới chức Ấn Độ cho biết một con hổ được tìm thấy đã chết tại bang Uttar Pradesh (phía bắc Ấn Độ), mà hoàn toàn không có tổn thương bên ngoài.

Xác con vật được tìm thấy hồi tháng 7. Kết quả xét nghiệm mới đây từ Viện nghiên cứu thú y Ấn Độ chỉ ra có thuốc trừ sâu tồn đọng trong dạ dày của hổ và đây cũng có thể là nguyên nhân chính khiến con vật tử vong.

Cán bộ lâm nghiệp địa phương cho biết họ thật sự sốc vì thông tin này. Một số người nghi ngờ con hổ có thể đã liếm cỏ có chứa thuốc trừ sâu, tuy nhiên kết quả xét nghiệm cho thấy có thịt lợn trong dạ dày của hổ. Giới chức Ấn Độ nghi ngờ có khả năng con hổ đã chết vì ăn phải thịt lợn có dư lượng thuốc trừ sâu lớn và lượng thuốc này nhiễm trực tiếp vào lợn thông qua số mía mà chúng ăn.

Điều đáng nói hơn, số mía này cũng được cung cấp trực tiếp đến người dân, làm dấy lên lo ngại về sự nguy hiểm của lượng thuốc trừ sâu tồn dư có khả năng giết chết một con hổ, sẽ ảnh hưởng đến con người như thế nào. Hiện cơ quan chức năng Ấn Độ đang tiếp tục làm rõ vụ việc.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại