menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phùng Mạnh Lộc Pro

HLV Phùng Mạnh Lộc: Cơ hội phát triển về nhân sự ngành golf trong tương lai đầy triển vọng

Với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ cùng nhu cầu thực tế của con người và xã hội, ngành golf hiện được đánh giá là ngành đầy triển vọng, mang đến nhiều sự lựa chọn công việc hấp dẫn, đặc biệt là trong bối cảnh nền kinh tế hội nhập.  Mối lương duyên đến với Golf của HLV Phùng Mạnh Lộc chỉ từ tập truyện tranh “ siêu quậy” Teppi. Anh đã tích lũy đươc những kinh nghiệm quý báu của mình qua các vị trí công tác cùng bảng thành tích ấn tượng.

Cùng anh chia sẻ những điều thú vị về dư địa phát triển nghề nghiệp trong ngành golf cũng như cơ hội phát triển nhân sự ngành golf ở Việt Nam trong tương lai.

HLV Phùng Mạnh Lộc: Cơ hội phát triển về nhân sự ngành golf trong tương lai đầy triển vọng

Lộc từng đảm nhiệm nhiều vị trí như Giám đốc Điều hành Golf, Giám đốc Kinh doanh Golf, Giảng dạy Golf Chuyên nghiệp với 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực golf. Là thành viên của PGA Thái Lan, đồng thời cũng là một chuyên gia đo thửa gậy (được chứng nhận của PING - Hãng gậy golf danh tiếng thế giới của Mỹ.

HLV Phùng Mạnh Lộc: Cơ hội phát triển về nhân sự ngành golf trong tương lai đầy triển vọng

Đặc biệt, Lộc là HLV đầu tiên tại Việt Nam có chứng chỉ cao nhất của Harold Swash Putting School sau 2 năm theo đuổi, học tập về kỹ thuật Putting với HLV Phillip Kenyon (HLV Putting của tuyển Ryder Cup châu Âu). “ Putter là gậy quan trọng nhất với các golfer, bởi vì đó là cây gậy được sử dụng nhiều lần nhất trong mỗi vòng đấu. Việc cải thiện kỹ thuật putting là điều mà bất kỳ golfer nào cũng luôn hướng tới.” - Lộc nhấn mạnh.

Anh cũng từng chia sẻ: "Tôi từng làm giám đốc sân và cũng rất yêu quý công việc này, nên có cơ hội tích luỹ nhiều kiến thức, trải nghiệm liên quan đến việc quản lý và vận hành sân golf. Tôi luôn muốn chia sẻ những hiểu biết của mình cũng như kinh nghiệm để hỗ trợ, rà soát và nâng cao dịch vụ sân golf lên. Hiện tại công việc chính của tôi là Huấn Luyện Viên tuy nhiên tôi vẫn thường xuyên tham gia khảo sát, cố vấn, kiểm tra chất lượng sân , nhân sự và dịch vụ của một số sân golf. Đây là một lĩnh vực nghề nghiệp mới ở Việt Nam và tôi cũng rất yêu thích công việc này. "

Dư địa phát triển nghề nghiệp trong ngành golf ở Việt Nam còn lớn và nhiều cơ hội thăng tiến.

Bộ môn thể thao Golf hiện nay hầu hết đều phát triển và được biết đến tại các quốc gia trên thế giới. Tuy nhiên, ngành Golf thì chỉ mới được đào tạo chủ yếu ở một số nước lớn. Và Việt Nam được đánh giá là một trong số những quốc gia có lợi thế về điều kiện tự nhiên để phát triển đào tạo ngành Golf và du lịch Golf. Chính bởi vậy mà nhiều khu vực của nước ta đang trở thành điểm hấp dẫn thu hút được rất nhiều sự quan tâm, tìm đến của các Golfer trên thế giới.

HLV Phùng Mạnh Lộc: Cơ hội phát triển về nhân sự ngành golf trong tương lai đầy triển vọng

Cụ thể, theo đánh giá của Hội nghị Golf Châu Á – Thái Bình Dương thì Việt Nam đã được công nhận là điểm du lịch Golf hấp dẫn nhất tại Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương vào năm 2024. Tổng số sân golf là 60 với diện tích lên đến 6410 ha vào năm 2024. Mục tiêu trong tương lai số lượng sân golf có thể tăng 3-5 lần so với hiện tại. Điều này khẳng định Việt Nam đang ngày càng trở thành một thị trường lớn mạnh cho ngành Golf và bộ môn thể thao này, đồng thời sẽ còn rất nhiều cơ hội, tiềm năng phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, ngành du lịch Golf cũng đang ngày càng tăng trưởng mạnh tại Việt Nam với doanh thu lên đến hàng chục, hàng trăm triệu USD/năm ở mỗi khu vực. Và hiện nay, cũng có đến hơn 50.000 các golfer tại nhiều quốc gia khác đang sinh sống và làm việc ở Việt Nam. Cụ thể trong đó chủ yếu đều là những doanh nhân thành đạt, các chủ doanh nghiệp cùng rất nhiều người là lãnh đạo cấp cao ở các đơn vị, tập đoàn lớn.

Ngành nghề golf hiện được đánh giá là ngành đầy triển vọng với nhiều sự lựa chọn công việc như: Huấn luyện viên Golf, quản lý vận hành sân Golf, chuyên viên tổ chức sự kiện, quản lý dịch vụ du lịch Golf, chuyên viên kinh doanh về sản phẩm Golf... Số người tiếp cận đến ngành golf ngày một tăng cho thấy sự lôi cuốn của các công việc liên quan đến golf. Đây là một công việc rất hấp dẫn cùng mức lương khá cao, phù hợp với những bạn năng động, có khả năng quản lý, giao tiếp cũng như xử lý các vấn đề tốt.

HLV Phùng Mạnh Lộc: Cơ hội phát triển về nhân sự ngành golf trong tương lai đầy triển vọng

Trong tương lai sẽ có rất nhiều dự án sân golf, mô hình kinh doanh golf , chính vì vậy nhu cầu về nguồn nhân lực là rất lớn và cấp thiết. Nhân sự đang hoạt động trong ngành hiện tại chưa thực sự dồi dào và trình độ chuyên môn chưa thực sự đáp ứng được với sự phát triển hiện nay của golf tại Việt Nam. Những nhân sự có chất lượng đang được săn đón và đây là cơ hội cho các bạn nghiêm túc với nghề nghiệp có thể kiên định với con đường của mình. Đồng thời nâng cao chuyên môn để có những bước thăng tiến vượt bậc. Điều đáng tiếc là , hiện tại Việt Nam chưa có trường lớp đào tạo chuyên nghiệp về quản lý, vận hành sân golf một cách toàn diện. Rất nhiều thứ đang được diễn ra theo phương thức truyền miệng, người trước chỉ người sau nên có rất nhiều sân golf có những vấn đề chưa tốt tương tự nhau.

Ngoài ra, các sân giành giật nhân sự tạo ra tình trạng bất ổn định. Có rất nhiều hãng golf hay loại hình kinh doanh về golf muốn vào Việt Nam nhưng thiếu nhân sự đáp ứng các tiêu chí mà hãng đưa ra.

Tuy nhiên, khó khăn chính là cơ hội. Cơ hội chia đều cho tất cả các bạn không chỉ trong ngành golf. Nếu các bạn nghiêm túc hơn, đầu tư hơn thì có thể giành thời gian để tham gia các khóa học thích hợp với mục tiêu, cùng với những trải nghiệm của bản thân từ đó thực hiện hóa được ước mơ trong công việc của mình.

Dự báo về nhân sự ngành golf trong tương lai đầy triển vọng, đặc biệt là Golf Audit Service ( Kiểm tra, đánh giá dịch vụ golf)

Ngành Golf hiện nay đang được đánh giá là có rất nhiều triển vọng, tiềm năng phát triển dành cho các bạn trẻ, nhất là đối với những bạn đam mê về lĩnh vực thể dục thể thao. Số lượng các bạn theo đuổi ngành này đang ngày càng cao lên bởi cơ hội việc làm vô cùng hấp dẫn, mức thu nhập tốt và ổn định.

HLV Phùng Mạnh Lộc: Cơ hội phát triển về nhân sự ngành golf trong tương lai đầy triển vọng

Trong tương lai, khi sân golf và mô hình kinh doanh golf nhiều hơn thì mức độ cạnh tranh sẽ khốc liệt hơn rất nhiều. Nếu chất lượng dịch vụ và nhân sự không được thường xuyên rà soát và nâng cao thì nguy cơ tụt hậu là chắc chắn xảy ra. Chính vì vậy ngay từ bây giờ tôi nghĩ các nhà đầu tư sân golf và những người đang làm trong ngành golf cần có sự thay đổi tránh đi theo lối mòn.

Hiện tại, việc cải thiện các dịch vụ sân golf còn chậm, thậm chí không có nhiều động thái để làm tốt việc đó. Nhu cầu cũng như chất lượng đòi hỏi phải cao, nhưng chủ đầu tư sân golf lại không nhận được những báo cáo khách quan, chính vì vậy họ cần đơn vị hoặc cá nhân có thể thẩm định, kiểm tra chất lượng dịch vụ để đưa ra tư vấn, giải pháp để tình trạng sân cũng như chất lượng dịch vụ, chuyên môn của nhân sự được cải thiện tốt hơn. Dựa vào những báo cáo khách quan, họ sẽ nắm rõ tình hình hoạt động của sân đang ở ở đâu. Cá nhân hay đơn vị tư vấn sẽ đưa bộ quy chuẩn để áp dụng một sân hoặc nhiều sân của tập đoàn.

Ví dụ như về chất lượng sân, cát không đạt tiêu chuẩn, không đủ độ dày, green không được bảo dưỡng đủ tốt , khu vực sảnh chưa thực sự được chú ý kỹ cành về thẩm mỹ, bố trí chưa khoa học đặc biệt không update đầy đủ thông tin về sân. Nhiều sân không có phòng y tế hoặc người trực mặc dù trên sân nhiều tình huống xảy ra...

Ở Việt Nam, công việc Golf Audit Service còn khá mới mẻ. Golf Audit Service được hiểu là kiểm tra, đánh giá dịch vụ golf. Lộc là người tiên trong lĩnh vưc Golf Audit Service.

HLV Phùng Mạnh Lộc: Cơ hội phát triển về nhân sự ngành golf trong tương lai đầy triển vọng

Tháng 4/2022 anh có tham gia Golf Audit Service cùng với thanh tra của Vinpearl Golf với tư cách độc lập. Anh đã từng đến để thực hiện nghiệp vụ của Golf Audit Service tại Vinpearl Nam Hội An, Vinpearl Golf Nha Trang, Vinprael Golf Hải Phòng. "Tôi rất thích công việc này, là cách có thể trợ giúp sân golf, rà soát lại cơ sở vật chất và chất lượng dịch vụ, có căn cứ cải thiện nâng cao hơn" - Anh chia sẻ thêm.

Golf là một ngành thuộc lĩnh vực thể thao đặc thù, để theo đuổi được ngành này thì các bạn cũng cần phải đảm bảo được một số tố chất, yêu cầu nhất định như có đam mê lớn để theo đuổi và biến Golf trở thành nghề chính của mình. Công việc này khá vất vả, áp lực, thường xuyên phải tập luyện nhiều đòi hỏi các bạn phải có thể lực tốt, kỹ năng đàm phán, thuyết phục, giải quyết các tình huống phát sinh. Do đó, để theo đuổi và biến Golf trở thành nghề chính của mình, đòi hỏi các bạn cần có đam mê lớn, luôn quyết tâm, kiên trì với sự nghiệp của mình. Với những chia sẻ trên, phần nào giúp các bạn hiểu rõ hơn những vấn đề, thông tin thú vị xoay quanh ngành này. Từ đó có thể nghiên cứu kỹ lưỡng và đưa ra được sự lựa chọn tốt nhất, phù hợp nhất cho bản thân trong quá trình quyết định ngành nghề, phát triển sự nghiệp trong tương lai.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả