menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồng Ngọc

HLV Park Hang Seo lần đầu tiết lộ về chuyện sang Việt Nam làm việc

Trong chương trình VTV đặc biệt phát tối 4/1, lần đầu tiên HLV Park Hang Seo trực tiếp tiết lộ về rất nhiều câu chuyện liên quan quyết định sang Việt Nam làm việc.

Trước khi trở thành người nổi tiếng với những chiến tích cùng bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã trải qua sự nghiệp cầu thủ cũng như HLV đầy thăng trầm.

“Tôi không bao giờ muốn nhớ lại cảm giác vinh quang của những ngày tháng ấy bởi chỉ sau đó ít lâu, mọi thứ chuyển sang trạng thái vô cùng tồi tệ. Những ngày tháng sau đó thật tồi tệ”, thầy Park chia sẻ.

“Hết cấp 2, tôi chuyển lên thủ đô Seoul để học cấp 3 ở trường Kionsil. Lúc đầu mục tiêu của tôi là vào đại học, nhưng sau đó tôi bắt đầu thích và học bóng đá từ năm lớp 10.

HLV Park Hang Seo lần đầu tiết lộ về chuyện sang Việt Nam làm việc
HLV Park Hang Seo chia sẻ về thời điểm quyết định sang Việt Nam làm việc

Khi vào trường học ở Hanyang, tôi chơi cho đội bóng ngân hàng Chein. Sau đó tôi phải đi nghĩa vụ quân sự. Tôi đã chơi cho đội bóng của quân đội 2 năm 4 tháng.

Năm 1984, đội bóng Lucky-Goldstar thành lập và tôi là một trong những cầu thủ đầu tiên. Tôi sinh hoạt ở đội bóng đó 5 năm. Khi lên đại học, tôi mới bắt đầu hiểu thế nào là bóng đá còn hồi cấp 3 tôi chưa biết lắm”, HLV Park Hang Seo kể lại.

Trước khi sang Việt Nam, dấu ấn đáng kể nhất của HLV Park Hang Seo là làm trợ lý cho Guus Hiddink tại World Cup 2002. Chiến lược gia người Hàn Quốc không bao giờ nghĩ mình lại có thể đạt được những thành công như bây giờ, bởi thời điểm trước khi ký hợp đồng với VFF, ông đã suy nghĩ rất nhiều và rất lo lắng.

“Sau 4 năm làm HLV đội Sangmu, tôi nghỉ huấn luyện và bắt tay vào tìm hiểu các CLB của Trung Quốc. Tôi đã cố gắng để tiếp xúc và có những lúc tưởng thành công đến nơi rồi nhưng lại không có một hợp đồng mới nào được ký kết cả.

Lúc ấy, vợ tôi – bà Choi Song-a mới hỏi là tại sao anh lại cứ nghĩ đến Trung Quốc, tại sao không chịu tìm hiểu các nước Đông Nam Á.

Vợ tôi bảo có một anh tên là Lee Dong-jun rất rành về bóng đá Đông Nam Á, anh hãy thử gọi xem. Ban đầu anh ấy còn chẳng gọi lại cho tôi. Mãi tới một năm sau đó, anh ấy gọi và hỏi rằng liệu tôi có sẵn sàng đi Đông Nam Á nếu nhận được lời mời hay không.

Tôi hỏi lại tôi sẽ làm việc ở đất nước nào. Anh ấy không trả lời. 4 ngày sau, anh ấy yêu cầu tôi viết giấy ủy quyền. Làm sao tôi có thể viết giấy ủy quyền khi không biết mình sẽ làm việc cho CLB hay đội tuyển nào?

Vợ tôi đã thuyết phục tôi và thậm chí là bà ấy còn sợ tôi thay đổi ý kiến nên sáng hôm sau đánh thức tôi dậy và lấy xe chở tôi đi. Trong quá trình đàm phán với các quan chức VFF, vợ tôi còn ngồi bên cạnh sợ tôi thay đổi ý kiến đột xuất.

Tôi đã rất lo lắng. Tôi vốn không biết gì về bóng đá Đông Nam Á và Việt Nam. Khi tôi tìm hiểu được rằng không có HLV ngoại nào trụ lại được ở đây quá 8 tháng, tôi đã rất lo sợ. 10 ngày sau, một nhóm người từ Việt Nam đến gặp, và chúng tôi đã ký hợp đồng rất nhanh.

Tôi bắt đầu làm việc với bóng đá Việt Nam và mong mình chỉ cần trụ lại một năm là thành công”, HLV Park Hang Seo lần đầu tiết lộ về quyết định sang Việt Nam làm việc.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại