menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thanh Thúy Pro

Hiểu về KYC và KYT - “Chìa khóa” để các sàn giao dịch tiền điện tử tồn tại trong tương lai

KYC là gì?

KYC có nghĩa là Know Your Customer (Tạm dịch: Biết về khách hàng của bạn). Đây là quy trình xác minh danh tính khách hàng của các tổ chức tài chính, là 1 trong các biện pháp được các cơ quan quản lý quan tâm, sử dụng cho mục tiêu chống rửa tiền trên toàn thế giới.

Trước kia, chủ yếu chỉ có ngân hàng và các tổ chức tài chính truyền thống yêu cầu KYC. Tuy nhiên hiện nay các nền tảng về tiền điện tử cũng yêu cầu KYC. Một số quốc gia yêu cầu các nền tảng này bắt buộc phải có KYC, điển hình như ở Anh, Hoa Kỳ và Australia.

Hiểu về KYC và KYT - “Chìa khóa” để các sàn giao dịch tiền điện tử tồn tại trong tương lai

KYC - Rào cản pháp lý lớn với các sàn CEX, nhưng không bắt buộc với các sàn DEX

KYC là 1 rào cản pháp lý lớn với các sàn giao dịch tập trung (Centralized Exchange - CEX), nhưng các sàn giao dịch crypto đã và đang cố gắng khắc phục rào cản này:

- Tháng 8/2020, sàn giao dịch phái sinh BitMEX đã bắt đầu yêu cầu KYC.

- Tháng 8/2021, sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới Binance đã áp dụng KYC, yêu cầu người dùng phải xác minh danh tính thông qua ID do chính phủ cấp và xác minh khuôn mặt.

Tuy nhiên đối với các sàn giao dịch phi tập trung (Decentralized Exchange - DEX) tổ chức giao dịch thông qua hợp đồng thông minh, người dùng không bắt buộc phải tiết lộ danh tính của họ. Sàn DEX cho phép người dùng giao dịch ẩn danh, bảo mật thông tin cá nhân tuyệt đối và không thông qua bên thứ 3, vì vậy các sàn DEX không yêu cầu bắt buộc KYC.

Dù không bắt buộc áp dụng KYC, nhưng csac sàn DEX vẫn có thể áp dụng KYT - Know Your Transaction - phương pháp xác minh giao dịch không yêu cầu người dùng phải tiết lộ danh tính, nhưng vẫn đảm bảo tìm ra những địa chỉ giao dịch nguy hiểm và bất thường để chống rửa tiền. Một trong các sàn giao dịch tiền điện tử mới đây đã áp dụng KYT của Chainalysis là DBOE (Defi Board Options Exchange), động thái này nhận được sự quan tâm đánh giá cao của nhiều chuyên gia và tổ chức.

Bằng việc tham gia KYT, sàn giao dịch DeFi Board Options Exchange (DBOE) Nâng cao sự tuân thủ để củng cố niềm tin của người tiêu dùng và nhà đầu tư.

Chainalysis là nền tảng dữ liệu blockchain được sử dụng bởi cơ quan thực thi pháp luật, các tổ chức tài chính và doanh nghiệp tiền điện tử trên toàn cầu và sẽ hỗ trợ DBOE trong hành trình tuân thủ và đáp ứng các tiêu chuẩn quy định về Biết giao dịch của bạn (KYT), Chống rửa tiền (AML) và Tài trợ cho khủng bố (TF).

KYC- KYT được đánh giá là nhân tố quan trọng sự phát triển của tiền điện tử và nền kinh tế, giúp tiền điện tử nhận được nhiều sự ủng hộ của chính phủ các nước và cả các tổ chức tài chính quốc tế, đồng thời hạn chế các vấn đề về mạo danh, hack tài khoản, lừa đảo, rửa tiền…

----------

(Thanh Thúy - Tổng hợp từ Finance.Yahoo )

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thanh Thúy Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

24 Yêu thích
4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại