menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
ÔNG GIÁO CHỨNG KHOÁN

Hiểu sao cho đúng về sửa đổi thông tư 16/2021 ?

Theo thông tư sửa đổi,TCTD được phép mua lại ngay TPDN nhưng cần đáp ứng một số điều kiện về nguyên tắc mua, bán TPDN được quy định tại Điều 4, Thông tư 16.

Hiểu sao cho đúng về sửa đổi thông tư 16/2021 ?

Đồng thời, doanh nghiệp phát hành trái phiếu được xếp hạng ở mức cao, bên mua phải thanh toán toàn bộ tiền tại thời điểm ký kết hợp đồng mua bán.

Trước đây khi doanh nghiệp phát hành trái phiếu thông qua TCTD thì sau 1 năm các TCTD mới được phép mua lại trái phiếu doanh nghiệp chưa niêm yết do chính TCTD đó bán ra, điều này khiến cho doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc thanh toán gốc và lãi trái phiếu khi các trái chủ muốn bán lại trái phiếu, doanh nghiệp thì không có tiền mà tctd, ngân hàng lại k thể mua nên tạo nút thắt gây khó khăn cho các doanh nghiệp.

Còn với sửa đổi thời gian mua lại trái phiếu của TCTD sẽ giúp các doanh nghiệp không bị áp lực về dòng tiền khi các trái chủ muốn bán lại trái phiếu, khi đó TCTD sẽ mua lại trái phiếu đó thay doanh nghiệp giúp doanh nghiệp có dòng tiền để kinh doanh sản xuất.

Nhưng chính phủ cũng nêu rất rõ TPDN đc mua lại phải tuân theo quy định của thông tu 16.

Theo thông tư 16/2021 điều kiện để Tổ chức tín dụng chỉ được mua trái phiếu doanh nghiệp là “Doanh nghiệp phát hành không có nợ xấu tại các tổ chức tín dụng trong vòng 12 tháng gần nhất trước thời điểm tổ chức tín dụng mua trái phiếu doanh nghiệp”. Tổ chức tín dụng không được mua trái phiếu doanh nghiệp : Trái phiếu doanh nghiệp phát hành trong đó có mục đích để cơ cấu lại các khoản nợ của chính doanh nghiệp phát hành; (2) Trái phiếu doanh nghiệp phát hành trong đó có mục đích để góp vốn, mua cổ phần tại doanh nghiệp khác; (3) Trái phiếu doanh nghiệp phát hành trong đó có mục đích để tăng quy mô vốn hoạt động. TCTD chỉ được mua TPDN phát hành trong đó có mục đích bổ sung vốn lưu động cho hoạt động sản xuất kinh doanh. Qua đây mình thấy rằng chính phủ đang đưa ra các biện pháp tháo gỡ dần trái phiếu cho các doanh nghiệp. tuy nhiên phải thấy được sự nhất quán của chính phủ trong việc lựa chọn các doanh nghiệp để hỗ trợ, đó phải là các doanh nghiệp làm ăn đúng pháp luật, có khả năng phục hồi, dòng tiền sản xuất kinh doanh bị ảnh hưởng do yếu tố khách quan đến từ sự khó khăn của nền kinh tế.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại