menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trạm Cổ Phiếu Pro

Hiểu đúng về ngày “Bùng nổ theo đà (FTD)” - Phần 2

Chúng ta làm gì khi xuất hiện ngày “Bùng nổ theo đà (FTD)”?

Hãy trở lại thị trường từ từ khi có ngày bùng nổ theo đà

Không phải mọi ngày bùng nổ theo đà đều dẫn đến xu hướng tăng lớn, bền vững, xác suất thành công chỉ ở mức khoảng 75%. Đó là lý do tại sao phải quay lại thị trường từ từ khi ngày bùng nổ theo đà xảy ra và quan trọng nhất phải tìm ra được cổ phiếu vượt thoát nền giá đầu tiên.

Trong trường hợp xu hướng tăng thất bại, hãy tuân theo các quy tắc bán cắt lỗ và chấp nhận một khoản thua lỗ nhỏ, vì chúng ta còn chưa giải ngân tỷ trọng lớn.

Cách đi lệnh sau khi ngày “Bùng nổ theo đà” xuất hiện:

Mua cổ phiếu đầu tiên phá vỡ nền giá, với tỷ trọng khoảng 10-15%NAV, tiếp tục quan sát xem liệu thị trường có tiếp nối đà tăng không này tốt hay không, liệu có các cổ phiếu dẫn đầu tiếp theo xuất hiện không, liệu cổ phiếu vừa mua có vận động tốt không hay nó quay đầu giảm xuống dưới điểm mua với khối lượng cao và biên độ giảm giá lớn?

Nếu mọi diễn biến đi đúng như dự kiến, hãy mua thêm cho đủ tỷ trọng vị thế đầy đủ (25%NAV/cổ phiếu) tại các điểm mua bổ sung thích hợp. Nếu thị trường thực sự đang bắt đầu một uptrend mới, chỉ trong vòng 1-3 tuần sẽ giải ngân hết được toàn bộ NAV.

Nếu 1-2 lần giải ngân đầu thất bại, ví dụ những tín hiệu báo Cutloss liên tục là đèn báo hiệu cho ngày “Bùng nổ theo đà” thất bại. Nên nhớ mức Cutloss tối đa trong khoảng 7%-10% cho mỗi vị thế nắm giữ.

Hãy tập trung vào cổ phiếu dẫn đầu:

Không phải cổ phiếu nào cũng sẽ tăng mạnh sau ngày “Bùng nổ theo đà” vì vậy chúng ta phải chọn lọc những cổ phiếu có sự hội tụ đủ về mặt cơ bản và kỹ thuật để tối ưu hóa lợi nhuận trong khoản thời gian ngắn nhất.

Ưu tiêu những cổ phiếu nằm trong nhóm ngành hưởng lợi, có kết quả kinh doanh tăng trưởng các quý gần nhất >25% và triển vọng có thể duy trì trong các quý tới. (câu chuyện cơ bản tốt sẽ viết ở bài viết sau).

Quan trọng nhất là cổ phiếu phải tạo nền đủ dài và siết chặt trong bối cảnh đa số các cổ phiếu đã gãy xu hướng trước đó. Và sau xuất hiện phiên breakout + volume đột biến đầu tiên sau ngày “Bùng nổ theo đà”

Ví dụ:

VEA: Xuất hiện điểm mua sau ngày FTD vào đầu T1.2019.

Hiểu đúng về ngày “Bùng nổ theo đà (FTD)” -  Phần 2

PHR: Xuất hiện điểm mua sau ngày FTD vào đầu T1.2019.

Hiểu đúng về ngày “Bùng nổ theo đà (FTD)” -  Phần 2

HPG: Xuất hiện điểm mua sau ngày FTD vào đầu T1.2021.

Hiểu đúng về ngày “Bùng nổ theo đà (FTD)” -  Phần 2
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Trạm Cổ Phiếu Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả