menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Chứng Khoán và Đời Sống Pro

Hiểu đúng về mua cổ phiếu rẻ và tích sản

Trong giai đoạn thị trường chứng khoán ở xu hướng giảm, hầu hết các chiến lược đầu tư lướt sóng ngắn hạn đều không mang lại hiệu quả hấp dẫn. Vì thế, nhà đầu tư bắt đầu chuyển hướng sang tìm kiếm cơ hội đầu tư trong dài hạn do tiềm năng mang lại lợi nhuận tốt sau một khoảng thời gian dài.

Đầu tư dài hạn đơn giản là mua và nắm giữ cổ phiếu đó trong khoảng từ 1 năm hoặc lâu hơn. Có nhiều phương pháp đầu tư trong dài hạn nhưng phổ biến nhất vẫn là chiến lược tích sản và mua bắt đáy khi cổ phiếu chiết khấu về vùng giá hấp dẫn.

Mua bắt đáy là hình thức mua sau khi cổ phiếu có nhịp giảm giá mạnh. Việc đoán đúng đáy là rất khó, cổ phiếu có thể rơi tiếp sau khi mua là chuyện xảy ra thường xuyên. Điều này vô hình chung tạo áp lực lớn lên nhà đầu tư, đặc biệt những người chọn cổ phiếu của doanh nghiệp có nền tảng cơ bản không ổn định và mất thời gian lâu hơn để đạt được kì vọng mong muốn.

Chọn cổ phiếu của doanh nghiệp nào là câu hỏi chung của rất nhiều người. Thông thường đó là những doanh nghiệp có nền tảng tốt, vốn hóa thuộc top đầu ngành, tốc độ tăng trưởng ổn định hằng năm, cổ tức trả đều đặn, các chỉ số tài chính tốt: ROE >15%, P/E< 15,.. Bên cạnh đó, nhà đầu tư cũng cần nắm rõ chiến lược, mô hình kinh doanh mà doanh nghiệp định hướng, tham vọng của ban lãnh đạo trong tương lai.

Vậy giảm đến bao giờ mới là lúc nên mua vào?

Thông thường thì 1 cổ phiếu giảm sốc và sâu chính là thời điểm vàng để chúng ta quan sát và chuẩn bị. Có thể bắt đầu mua từ từ khi giá giảm 50% từ đỉnh hoặc chiết khấu về vùng fibonacci thoái lui sâu của nhịp tăng dài hạn trước đó từ mức 0,618 trở xuống. Việc mua này không phải mua 1 lần mà cần chia vốn thành 3-5 lần và mua dần khi giá cổ phiếu giảm 10-15%. Việc chia vốn sẽ giúp NĐT hạn chế tối đa rủi ro sau khi mua mà giá vẫn giảm theo đà quán tính.

Tích sản cổ phiếu là hình thức mua định kì và nắm giữ trong dài hạn và không quan tâm đến biến động giá trên thị trường. Thông thường khoảng thời gian đầu tư sẽ tính bằng nhiều năm nên việc mua định kì là điều đương nhiên. Tuy nhiên điều quan trọng nhất ở đây không chỉ kết hợp đúng với mua rẻ mà còn là chọn đúng doanh nghiệp.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Chứng Khoán và Đời Sống Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả