menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Yến Chi Pro

Hiểu đúng về cổ phiếu tăng trưởng?

Hiểu đúng về cổ phiếu tăng trưởng?

1. Khái niệm:

Cổ phiếu tăng trưởng là cổ phiếu của một công ty được dự đoán sẽ tăng trưởng với tốc độ cao hơn đáng kể so với mức tăng trung bình của thị trường.

Những cổ phiếu này thường không trả cổ tức, vì công ty của chúng thường tái đầu tư tất cả thu nhập để thúc đẩy tăng trưởng trong ngắn hạn. Các nhà đầu tư sau đó kiếm được tiền nhờ lãi về vốn khi họ bán cổ phiếu.

2. Đặc điểm

Cổ tức trong những khoản đầu tư vào cổ phiếu tăng trưởng thường rất nhỏ và có thể không có. Bởi vì trên thực tế, thay vì trả cổ tức hầu hết các công ty tăng trưởng đều thực hiện tái đầu tư lợi nhuận thu được vào hoạt động sản xuất kinh doanh.

Philip Fisher, được cho là cha đẻ của đầu tư tăng trưởng, có quan điểm về những tiêu chí của một công ty tăng trưởng mạnh mẽ, đó là:

- Cái tâm và cái tầm của ban lãnh đạo

- Đặc điểm kinh doanh: định hướng dài hạn, định hướng tăng trưởng, chính sách phân phối, bộ phận R&D…

- Lợi nhuận chủ yếu của hoạt động đầu tư tăng trưởng đến từ việc các nhà đầu tư bán cổ phiếu của mình khi chênh lệch giá, còn lợi nhuận từ cổ tức của các khoản đầu tư này thường rất nhỏ. Lý do là vì hầu hết các công ty tăng trưởng đều thực hiện tái đầu tư lợi nhuận thu được vào hoạt động sản xuất kinh doanh thay vì trả cổ tức cho cổ đông.

Case study về cổ phiếu tăng trưởng:

Cổ phiếu MWG giai đoạn 2016 tốc độ tăng trưởng của của Thế Giới Di Động đang dần chậm lại thì lúc này Điện Máy Xanh bước vào thời kỳ thu hoạch thành quả sau 5 năm chuẩn bị. Với việc cực kỳ nhanh nhạy và khôn ngoan trong thay đổi chiến lược kinh doanh, khi chuỗi Thế Giới Di Động không còn động lực tăng trưởng, MWG đã nhanh chóng tìm hướng đi khác. Thành quả là MWG tăng trưởng mạnh mẽ từ 2015 đến 2017. Giai đoạn trước 2019, doanh thu hằng năm tăng trung bình 30% và biên lợi nhuận gộp trung bình tăng 40%. Còn đối với ban lãnh đạo, anh Nguyễn Đức Tài - Chủ tịch HĐQT MWG cùng ban lãnh đạo được đánh giá rất có tâm và có tầm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Yến Chi Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

13 Yêu thích
21 Bình luận 12 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại