menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khả Ngân

Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai phản ánh chưa trang trại nào được hỗ trợ lãi suất, NHNN nói gì?

Theo số liệu từ Ngân hàng Nhà nước, đến cuối tháng 2/2023, doanh số hỗ trợ lãi suất trên địa bàn Đồng Nai đạt hơn 1.500 tỷ đồng, dư nợ hỗ trợ lãi suất đạt hơn 700 tỷ đồng, số tiền đã hỗ trợ cho khách hàng đạt khoảng 4,5 tỷ đồng cho hơn 60 khách hàng.

Đây là phản hồi của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sau khi nhận được tâm thư của Hiệp hội Chăn nuôi tỉnh Đồng Nai phản ánh về những khó khăn trong tiếp cận nguồn vốn tín dụng, nhìn đàn vật nuôi đói buộc người chăn nuôi ở địa phương này đã phải vay mượn nóng mua cám...

Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai phản ánh chưa trang trại nào được hỗ trợ lãi suất, NHNN nói gì?
Ngân hàng Nhà nước cho biết đã hỗ trợ lãi suất cho khoảng 60 khách hàng chăn nuôi ở tỉnh Đồng Nai.

Theo NHNN, cơ quan này đã thiết lập đường dây nóng tại chi nhánh 63 tỉnh, thành phố nhưng đến nay, không có doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh nào có thắc mắc, khiếu nại gửi NHNN về việc đủ điều kiện mà không được hỗ trợ lãi suất theo quy định.

Theo đó, đến cuối tháng 02/2023, doanh số hỗ trợ lãi suất đạt khoảng 84.000 tỷ đồng, dư nợ hỗ trợ lãi suất đạt gần 44.000 tỷ đồng, số tiền đã hỗ trợ cho khách hàng đạt gần 256 tỷ đồng cho 1.794 khách hàng. Riêng trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, đến cuối tháng 02/2023, doanh số hỗ trợ lãi suất đạt hơn 1.500 tỷ đồng, dư nợ hỗ trợ lãi suất đạt hơn 700 tỷ đồng, số tiền đã hỗ trợ cho khách hàng đạt khoảng 4,5 tỷ đồng cho hơn 60 khách hàng.

"Do đó, đối với phản ánh về việc khảo sát sơ bộ thực tế chưa thấy doanh nghiệp, trang trại nào được hưởng gói hỗ trợ lãi vay, NHNN rất mong Hiệp hội Chăn nuôi tỉnh Đồng Nai cung cấp thông tin cụ thể về trường hợp khách hàng vay thuộc đối tượng, đủ điều kiện nhưng không được ngân hàng thương mại hỗ trợ lãi suất để NHNN có cơ sở xem xét xử lý theo quy định", NHNN cho biết.

Liên quan tới kiến nghị được gia hạn nợ gốc, NHNN cho biết đang khẩn trương phối hợp với các bộ, ngành để ban hành Thông tư hướng dẫn các tổ chức tín dụng thực hiện cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giữ nguyên nhóm nợ, góp phần tháo gỡ cho các doanh nghiệp gặp khó khăn trong sản xuất kinh doanh chưa có khả năng trả nợ đúng hạn.

Về kiến nghị giảm lãi suất cho vay, trong tháng 3 và tháng 4/2023, NHNN đã 02 lần thực hiện điều chỉnh giảm trần lãi suất cho vay ngắn hạn bằng VNĐ đối với một số lĩnh vực ưu tiên (trong đó có ngành chăn nuôi) từ 5,5% xuống 4,5%/năm; đồng thời giảm đồng bộ các mức lãi suất điều hành với tổng mức giảm từ 0,5-1%, trần lãi suất tiền gửi các kỳ hạn dưới 6 tháng giảm 0,5% nhằm tạo điều kiện giảm mặt bằng lãi suất cho vay đối với người dân, doanh nghiệp, trong đó có doanh nghiệp, trang trại chăn nuôi....

Trước trả lời của NHNH, ông Nguyễn Trí Công, Chủ tịch Hiệp hội chăn nuôi tỉnh Đồng Nai cho hay, đã gửi cho các thành viên của Hiệp hội và các thành viên đang trao đổi với nhau về những vấn đề theo giải đáp của ngân hàng.

"Hiện tại, Hiệp hội của chúng tôi có khoảng hơn 1.000 thành viên nhưng theo giải đáp của NHNN, đến cuối tháng 2/2022 mới có 60 thành viên được hưởng chính sách hỗ trợ lãi suất thì so ra vẫn còn quá ít - như muối bỏ biển", ông Công cho hay.

Vì vậy, Chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai cho biết đang rà soát lại 60 khách hàng này là những ai, có đúng đối tượng đưởng hưởng lãi suất ưu đãi theo quy định không. "Chúng tôi cũng sẽ tiếp tục tập hợp và trao đổi cùng nhau để có những thông tin chính thức gởi tới Ngân hàng Nhà nước", ông Công cho biết.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại