menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dũng Bùi

Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản “chào đón” Apple

Chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản, kiêm Chủ tịch Toyota Motor Corp, Akio Toyoda, cho biết ngành công nghiệp ô tô Nhật Bản sẽ chào đón Apple Inc.

Chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản, kiêm Chủ tịch Toyota Motor Corp, Akio Toyoda, cho biết ngành công nghiệp ô tô Nhật Bản sẽ chào đón Apple Inc.với điều kiện gã khổng lồ công nghệ của Mỹ này hoàn toàn chịu trách nhiệm về các dịch vụ của mình.

Trong một cuộc họp báo trực tuyến, ông Toyoda lạc quan cho rằng nếu một công ty công nghệ gia nhập ngành công nghiệp ô tô, điều này đồng nghĩa với việc lĩnh vực này vẫn là một thị trường tiềm năng.

Bình luận trên được đưa ra sau khi hồi tháng 12/2020 hãng Reuters đưa tin rằng gã khổng lồ công nghệ của Mỹ đặt mục tiêu bắt đầu sản xuất xe điện của riêng mình sớm nhất là vào năm 2024.

Theo nguồn tin, Apple đã yêu cầu một số hãng ô tô sản xuất hàng loạt xe điện mà hãng sẽ thiết kế.

Chủ tịch Toyoda lưu ý thêm rằng tuổi thọ của một chiếc ô tô là 30 hoặc 40 năm, và một “người mới” tham gia phải quyết tâm hoàn toàn chịu trách nhiệm cho những chiếc xe của họ cho đến khi chúng bị loại bỏ.

Khi được hỏi về sự chuyển đổi gần đây của ngành công nghiệp ô tô sang xe điện, ông Toyoda kêu gọi Chính phủ Nhật Bản tăng cường sản xuất điện từ năng lượng tái tạo để giảm lượng khí thải gây ô nhiễm môi trường.

Theo ông, năng lượng xanh hơn là không thể thiếu, đồng thời lưu ý rằng 75% sản lượng điện tại Nhật Bản vẫn được tạo ra từ các nhiên liệu hóa thạch như than đá và dầu mỏ.

Ông Toyoda cho biết việc sản xuất xe điện ở Nhật Bản dẫn đến phát thải nhiều CO2 hơn so với sản xuất tại châu Âu, nơi sản xuất nhiều điện từ năng lượng tái tạo hơn.

Ông cảnh báo 1 triệu lao động trong ngành công nghiệp ô tô có thể mất việc làm nếu việc xuất khẩu xe từ Nhật Bản bị hạn chế, do lượng khí thải cao của nước này./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả