menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
stock247 Pro

Hiện tượng 'Santa Claus Rally' là gì? Ảnh hưởng tới TTCK Việt Nam như thế nào?

Santa Claus Rally mô tả hiện tượng giá tăng trên thị trường chứng khoán một cách liên tục vào tuần cuối cùng của tháng 12 cho tới hai ngày giao dịch đầu tiên của tháng 1 năm sau.

Khái niệm

Santa Claus Rally mô tả hiện tượng giá tăng trên thị trường chứng khoán một cách liên tục vào tuần cuối cùng của tháng 12 cho tới hai ngày giao dịch đầu tiên của tháng 1 năm sau.

Có rất nhiều lời giải thích tại sao Santa Claus Rally xảy ra, gồm các cân nhắc về thuế của giới cầm quyền, cảm giác lạc quan chung ở phố Wall hay dòng tiền đầu tư từ tiền thưởng lễ tết. Một giả thuyết khác cho rằng, các nhà đầu tư tổ chức lớn (những người rất thạo đời và bi quan) có xu hướng đi nghỉ mát vào thời điểm này và nhường lại thị trường cho các nhà đầu tư nhỏ lẻ (những người có xu hướng lạc quan hơn).

Những điều cần biết về Santa Claus Rally

Santa Claus Rally là một hiện tượng theo mùa vụ. Theo các nhà phân tích thị trường (The Stock Trader’s Almanac) "...kể từ năm 1969, Santa Claus Rally đã mang lại lợi nhuận tích cực trong 34/45 mùa lễ vừa qua - diễn ra trong 5 ngày giao dịch cuối cùng của năm và 2 ngày giao dịch đầu tiên của năm mới. Lợi nhuận tích lũy trung bình trong những ngày này là 1,4% và lợi nhuận đạt giá trị dương mỗi 7 ngày trong đợt Santa Claus Rally".

Nhiều người cho rằng nguyên nhân dẫn đến Santa Claus Rally là do mọi người mua vào cổ phiếu trong tháng 12 với niềm tin rằng giá sẽ tăng trưởng vào tháng 1 năm sau, hiện tượng này còn gọi là Hiệu ứng tháng Giêng.

Hiện tượng tích cực của Santa Claus có thể sẽ tác động lạc quan sang các Thị trường lân cận như Việt Nam.

Chúc anh chị giao dịch thành công !! Bình tĩnh và quyết thắng !

Trên đây là những kinh nghiệm và chia sẻ cá nhân cho anh chị nhà đầu tư đang hoang mang khi thị trường rung lắc mạnh

Đánh giá trên góc nhìn cá nhân. Anh chị có thể đặt câu hỏi về mã cổ phiếu và góp ý xây dựng để cộng đồng đầu tư tốt hơn!

Thảo luận chi tiết dưới comment! Rất mong sự đóng góp
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
stock247 Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

30 Yêu thích
21 Bình luận 38 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại