menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nam Hưng

Hiện trạng ba dự án tỷ USD ở huyện Đông Anh

Mặt bằng hai trong ba khu đất để xây dự án tỷ USD ở Đông Anh cơ bản đã sạch, một khu còn nhiều đất nông nghiệp chưa giải phóng mặt bằng.

Hiện trạng ba dự án tỷ USD ở huyện Đông Anh
Hiện trạng ba dự án tỷ USD ở huyện Đông Anh

Phối cảnh tương lai

Hiện trạng phần đất làm Dự án Thành phố thông minh Bắc Hà Nội (NHSC) hiện nay. Dự án có tổng vốn đầu tư khoảng 4,2 tỷ USD, quy mô hơn 270 ha nằm ngay chân cầu Nhật Tân, phía bên phải theo hướng từ sân bay Nội Bài về trung tâm thành phố. Siêu dự án này được xây dựng ở phần đất thuộc các xã Vĩnh Ngọc, Hải Bối, Kim Nỗ, huyện Đông Anh.

Dự án do liên danh giữa Tập đoàn BRG và Sumitomo (Nhật Bản) làm chủ đầu tư. Trong đó, toà tháp tài chính 108 được coi là trung tâm của dự án vừa chọn được phương án thiết kế của công ty Mỹ Skidmore, Owings & Merrill.

Hiện trạng ba dự án tỷ USD ở huyện Đông Anh

Dự án thành phố thông minh sẽ được thực hiện trong 9 năm chia làm 5 giai đoạn, hoàn thành hạng mục cuối cùng vào cuối năm 2032, theo báo cáo đánh giá tác động môi trường của dự án (ĐTM).

Tháng 11 năm ngoái, TP Hà Nội và chủ đầu tư công bố triển khai dự án. Tuy nhiên, đến nay sau gần nửa năm, dự án vẫn chưa triển khai thêm hạng mục nào ngoài tường rào, san lấp mặt bằng... Tại khu vực bên trong dự án cũng gần như không có công nhân hay máy móc phục vụ việc thi công.

Hiện trạng ba dự án tỷ USD ở huyện Đông Anh

Phía đối diện thành phố thông minh 4,2 tỷ USD là dự án khu đô thị thông minh - sinh thái vốn dự kiến khoảng hơn 33.000 tỷ đồng, tương đương hơn 1,3 tỷ USD cũng vừa được TP Hà Nội thông báo tìm nhà đầu tư. Dự án này có diện tích 268 ha, thuộc địa phận ba xã Tàm Xá, Vĩnh Ngọc và Xuân Canh.

Phần đất để thực hiện dự hiện tại chủ yếu là đất nông nghiệp, chưa giải phóng mặt bằng. Tiến độ thực hiện của khu đô thị này được duyệt đến hết năm 2031.

Hiện trạng ba dự án tỷ USD ở huyện Đông Anh

Dự án cũng gần với Công viên Kim Quy (quy mô 101 ha) do Sun Group làm chủ đầu tư. Sau khi hoàn thành, khu đô thị thông minh - sinh thái tại 3 xã Tàm Xá, Vĩnh Ngọn, Xuân Canh sẽ phục vụ dân số khoảng 38.500 người.

Theo quy hoạch, dự án sẽ có hơn 12.800 căn hộ, trong đó gồm 427 căn biệt thự, hơn 1.200 nhà liền kề, chung cư thương mại hơn gần 7.770 căn và trên 3.420 căn nhà ở xã hội. Các toà chung cư tại đây được xây dựng cao tối đa 30 tầng. Ngoài ra, dự án cũng sẽ có các công trình trường học từ cấp mầm non đến THPT.

Hiện trạng ba dự án tỷ USD ở huyện Đông Anh

Cách dự án khu đô thị thông minh sinh thái trên khoảng 8 km theo hướng đường Trường Sa (quốc lộ 5 kéo dài) về phía cầu Đông Trù là dự án Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia và khu đô thị Vinhomes Cổ Loa. Chủ đầu tư của dự án này là Công ty Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam (VEFAC) - công ty con của Tập đoàn Vingroup.

Khu đô thị này có quy mô khoảng 265 ha, nằm tại các xã Xuân Canh, Đông Hội và Mai Lâm, huyện Đông Anh. Vị trí này cũng tiếp giáp với khu vực sẽ xây dựng cầu Tứ Liên để kết nối huyện Đông Anh với quận Tây Hồ.

Hiện trạng ba dự án tỷ USD ở huyện Đông Anh

Cuối tháng 4, TP Hà Nội đã có quyết giao đất đợt 1 - khoảng 252 ha cho chủ đầu tư để thực hiện dự án. 12,8 ha đất còn lại sẽ được cơ quan quản lý tiếp tục thực hiện việc thu hồi, giải phóng mặt bằng.

Tại phiên họp thường niên năm nay, lãnh đạo Vinhomes cũng cho biết đang thực hiện các thủ tục pháp lý cho dự án này cùng một dự án khác ở Hà Nội là Vinhomes Đan Phượng. Công ty dự kiến có thể mở bán Vinhomes Cổ Loa và Đan Phượng cuối năm nay sau khi xong pháp lý.

Hiện trạng ba dự án tỷ USD ở huyện Đông Anh

Dự án Vinhomes Cổ Loa cũng nằm sát Đông Trù - cây cầu kết nối Đông Anh với quận Long Biên. Tại khu vực này đã có dự án khu đô thị của Eurowindow River Park với quy mô hơn 200 nhà biệt thự, liền kề và 2.058 căn hộ chung cư. Đây cũng là một trong số ít dự án khu nhà ở quy mô lớn đã hoàn thành tại huyện Đông Anh.

Hiện trạng ba dự án tỷ USD ở huyện Đông Anh

Trong ảnh là trung tâm của Đông Anh với các công trình như UBND, trung tâm chính trị, trung tâm văn hoá huyện. Đông Anh cũng là một trong hai huyện tại Hà Nội sẽ lên quận trong thời gian sắp tới. Huyện phía Bắc Hà Nội có diện tích 185 km2, dân số 437.000 và 24 xã, thị trấn.

Hiện trạng ba dự án tỷ USD ở huyện Đông Anh

Đường Cao Lỗ và các con phố gần chợ trung tâm Đông Anh là khu vực kinh doanh sầm uất nhất của huyện này. Hiện tại, một số nhà mặt đường Cao Lỗ có giá gần 200 triệu đồng mỗi m2.

Năm nay, TP Hà Nội cũng sẽ kêu gọi đầu tư thêm 7 dự án khu đô thị, nhà ở xã hội tại Đông Anh. Trong đó, 4 khu đô thị mới này nằm tại các xã Kim Chung, Đại Mạch, Mai Lâm, Đông Hội, Kim Nỗ, Nam Hồng với tổng quy mô trên 190 ha. Hai dự án ở xã hội đều nằm tại xã Tiên Dương với diện tích 84 ha. Còn một dự án nhà xã hội khác tại xã Đại Mạch.

Hiện trạng ba dự án tỷ USD ở huyện Đông Anh

Vị trí các khu đô thị, công trình có vốn đầu tư lớn tại huyện Đông Anh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả