HHV - Doanh nghiệp hàng đầu trong đầu tư dự án BOT
HHV là doanh nghiệp niêm yết hàng đầu trong đầu tư dự án BOT, tính trên quy mô tài sản và tổng mức đầu tư các dự án BOT.
Quan điểm định giá
· Khuyến nghị MUA đối với cổ phiếu HHV với giá trị hợp lý cho năm 2024 là 17,600 VNĐ/CP (Upside 24% so với giá đóng cửa ngày 30/11/2023), dựa trên phương pháp định giá từng phần SOTP với P/E mục tiêu năm 2024 cho mảng xây lắp = 12x và DCF cho mảng thu phí BOT với tỷ lệ chiết khấu WACC = 10%.
· HHV hiện đang được giao dịch ở mức P/E fwd 2024 = 13x, thấp hơn so với P/E trung bình 3 năm của HHV là 16.5x và thấp hơn so với P/E trung vị ngành xây dựng hạ tầng hiện tại là 36x.
Luận điểm đầu tư
· HHV là doanh nghiệp niêm yết hàng đầu trong đầu tư dự án BOT, tính trên quy mô tài sản và tổng mức đầu tư các dự án BOT.
· Khối lượng backlog có giá trị lớn, ước đạt 3,300 tỷ VNĐ, gấp khoảng 6 lần doanh thu xây lắp trung bình giai đoạn 2021-2022, sẽ đảm bảo tăng trưởng mảng xây lắp cho HHV giai đoạn 2023-2025.
· Triển vọng dài hạn đến từ việc đầu tư 2 dự án quy mô lớn theo hình thức PPP, với tổng mức đầu tư 25,302 tỷ VNĐ, vào cuối năm 2023 – đầu năm 2024.
Dự báo kết quả kinh doanh
· Trong năm 2023, BSC dự báo HHV ghi nhận Doanh thu thuần = 2,621 tỷ VND (+25% yoy), LNST-CĐTS = 365 tỷ VND (+37% yoy), tương đương EPS fwd = 1,055 VNĐ/CP, P/E fwd = 13.4x, P/B fwd = 0.8x.
· Sang năm 2024, BSC dự báo HHV ghi nhận Doanh thu thuần = 3,161 tỷ VNĐ (+21% yoy), LNST-CĐTS = 445 tỷ VNĐ (+22% yoy), tương đương EPS fwd = 1,081 VNĐ/CP, P/E fwd = 13.1x, P/B fwd = 0.7x.
Cập nhật kết quả kinh doanh
· Kết thúc Q3.2023, HHV ghi nhận Doanh thu thuần đạt 674 tỷ VNĐ (+20% yoy), LNST - CĐTS đạt 101 tỷ VNĐ (+38% yoy).
· Lũy kế 9T.2023, HHV ghi nhận Doanh thu thuần đạt 1,825 tỷ VNĐ (+23% yoy), LNST = 309 tỷ VNĐ (+29% yoy), hoàn thành lần lượt 74% và 91% kế hoạch kinh doanh năm. Trong đó: Doanh thu BOT = 1,183 tỷ VNĐ (+6% yoy) nhờ tổng lưu lượng xe qua các trạm thu phí tăng +6.4% so với cùng kỳ. Doanh thu xây lắp = 599 tỷ VNĐ (+87% yoy) ghi nhận từ dự án cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo (49%), đường bao biển Bình Định (29%), cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn (14%) và các dự án khác (8%).
Rủi ro
· Rủi ro pha loãng khi phát hành thêm cổ phiếu để tăng vốn điều lệ
· Tiến độ triển khai các dự án xây dựng chậm hơn so với kỳ vọng
· Tỷ lệ nợ vay cao do đầu tư nhiều dự án BOT.
Theo dõi người đăng bài
Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY
Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận