menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thố Tử Ngọc

Hezbollah phóng hàng loạt tên lửa để trả thù, Israel tuyên bố tình trạng khẩn cấp

Hezbollah phóng hàng loạt tên lửa vào Israel để trả thù vụ ám sát vị chỉ huy cấp cao của họ tại Beirut hồi tháng 7, khiến Israel phải ban bố tình trạng khẩn cấp và triệu tập cuộc họp nội các để bàn cách ứng phó.

Nhận thấy Hezbollah chuẩn bị tấn công, các phi đội máy bay của Israel đã tấn công mục tiêu ở Li-băng ngay trước khi lực lượng này triển khai hành động trả thù.

"Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) xác định Hezbollah đang chuẩn bị bắn tên lửa và rốc-két về phía lãnh thổ Israel. Để đáp trả những mối đe dọa này, IDF sẽ tấn công các mục tiêu Li-băng", tuyên bố của Lực lượng Phòng vệ Israel ngày 25/8 nêu rõ.

Nội các Israel sẽ họp vào chiều nay để bàn cách ứng phó với tình hình, văn phòng của Thủ tướng Benjamin Netanyahu thông báo.

Cơ quan quản lý sân bay cho biết các chuyến bay đến và đi từ sân bay Ben Gurion ở Tel Aviv tạm dừng hoạt động. Bộ trưởng Quốc phòng Israel đã ban bố tình trạng khẩn cấp.

Tiếng còi báo động rú khắp miền bắc Israel và những tiếng nổ vang lên ở nhiều khu vực khi hệ thống phòng không Vòm Sắt của Israel bắn hạ tên lửa từ miền nam Li-băng. Dịch vụ xe cứu thương của Israel đang trong tình trạng báo động cao trên khắp cả nước.

Nguy cơ leo thang tăng lên kể từ khi Israel cáo buộc Hezbollah thực hiện cuộc tấn công bằng tên lửa vào Cao nguyên Golan tháng trước, sau đó Israel thực hiện vụ không kích giết chết vị chỉ huy cấp cao của Hezbollah ở Beirut để đáp trả.

Quân đội Israel cho biết các hướng dẫn phòng thủ dân sự mới sẽ sớm được ban hành tới người dân, cảnh báo người dân ở miền nam Li-băng tránh xa những khu vực mà Hezbollah hoạt động.

Cuộc tấn công diễn ra khi các nhà đàm phán đang họp tại Cairo, trong nỗ lực cuối cùng nhằm đạt được thoả thuận ngừng bắn ở Dải Gaza và trao trả con tin.

Hezbollah và Israel liên tục giao tranh với cường độ thấp ở khu vực biên giới kể từ khi nổ ra cuộc xung đột ở Dải Gaza.

Sự cân bằng mong manh đó có vẻ đã thay đổi sau cuộc không kích vào Cao nguyên Golan mà Hezbollah phủ nhận trách nhiệm, cùng với vụ giết hại ông Fuad Shukr, chỉ huy quân sự cấp cao ở Li-băng.

Ông Shukr thiệt mạng chỉ 1 ngày sau khi xảy ra vụ ám sát nhà lãnh đạo chính trị Hamas Ismail Haniyeh tại Tehran.

Sự leo thang lần này gây ra lo ngại về nguy cơ xung đột lan khắp khu vực, có khả năng liên quan đến cả Mỹ và Iran. Tổng thống Joe Biden đang theo dõi chặt chẽ các sự kiện, Nhà Trắng cho biết.

"Theo chỉ đạo của Tổng thống Biden, các quan chức cấp cao Mỹ đã liên tục trao đổi với đối tác Israel. Chúng tôi sẽ tiếp tục ủng hộ quyền tự vệ của Israel và sẽ tiếp tục nỗ lực vì sự ổn định của khu vực", người phát ngôn của Hội đồng An ninh Quốc gia Sean Savett cho biết.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả