menu
24hmoney

Bài của Quang Sang

Ảnh đại diện
Theo đó, VARS nhận định, giai đoạn thắt chặt chính sách tiền tệ đang có dấu hiệu chậm lại. Dự báo đến hết quý 2/2023, giai đoạn thắt chặt tiền tệ sẽ kết thúc.
VARS cho biết, từ tháng 3/2023 đến nay, NHNN có 3 đợt điều chỉnh giảm lãi suất điều hành để hỗ trợ cho doanh nghiệp và nền kinh tế. Sau động thái này, các NHTM đồng loạt giảm lãi suất huy động.
Các chuyên gia của VARS nhận định, hiện đã có tín hiệu nguồn tiền quay trở lại, lãi suất trái phiếu, lãi suất ngân hàng, lãi suất tiền gửi hạ nhiệt, khách hàng đã tiếp cận được khoản vay mới với lãi suất khoảng 10-11% và có thể thấp hơn nữa.
Tuy nhiên, các chuyên gia của VARS cho rằng chỉ khi nào mặt bằng lãi suất trung bình giảm xuống dưới 10% thì khi đó thị trường bất động sản mới “phản ứng” mạnh. Vì 10% vẫn là con số mà các nhà đầu tư có khả năng chịu đựng được khi đi vay.
Còn theo Chứng khoán BSC, việc hạ lãi suất tạo điều kiện cho mặt bằng lãi suất hạ xuống khiến chi phí sử dụng dòng vốn thấp, từ đó cải thiện KQKD của doanh nghiệp. Người dân có thể quyết định tiêu dùng nhiều hơn chi phí vay vốn thấp. Hiện tượng này sẽ kích thích tăng trưởng kinh tế và làm gia tăng khối lượng đơn hàng cho doanh nghiệp.
Nhà đầu tư lưu ý
1 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ